แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 285

ถึงแม้เฉินโม่จะรู้ว่าการทดสอบที่เฉินจิงเย่พูดถึงคืออะไร แต่เขาแกล้งถามว่า "อ้อ การทดสอบอะไรครับ?"

เฉินจิงเย่อธิบาย 'สงครามธุรกิจ'ให้เฉินโม่ฟังอย่างละเอียด

เฉินโม่แกล้งทำเป็นตั้งใจฟัง จากนั้นพยักหน้าและกล่าวว่า "คุณพ่อวางใจเถอะ การประชุมประจำปีของตระกูลเฉินในปีหน้า ผมจะต้องเป็นอันดับหนึ่งอย่างแน่นอน!"

เฉินจิงเย่มองเฉินโม่อย่างจริงจัง ดูเหมือนจะมีความตำหนิท่าทางที่ไร้สาระของเฉินโม่ "ลูกอย่าดูถูกสงครามธุรกิจ ตระกูลเฉินให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก พวกลุงจะต้องพยายามช่วยเหลือลูกของตนเองอย่างแน่นอน แต่พ่อในฐานะข้าราชการ ไม่สามารถช่วยอะไรลูกได้ ลูกต้องพึ่งพาอาศัยตนเอง แต่ถึงแม้จะแพ้ก็ไม่เป็นไร สิ่งสำคัญคือพวกเราต้องแพ้อย่างตรงไปตรงมา"

หลี่ซู่เฟินที่นั่งอยู่ด้านข้างไม่สามารถทนฟังได้อีกต่อไป และด่าว่า "แพ้ก็แพ้สิ ตรงไปตรงมาแล้วจะมีประโยชน์อะไร? ถ้าคุณไม่ช่วยลูกชาย ฉันจะช่วยเอง!"

"และฉันเชื่อว่าเฉินไต้ซือจะไม่นิ่งดูดาย ปีหน้าเสี่ยวโม่จะต้องได้ที่หนึ่งอย่างแน่นอน!" หลี่ซู่เฟินมองเฉินซงจื่ออย่างมีไมตรี

เฉินซงจื่อรีบกล่าวด้วยรอยยิ้ม "แน่นอนอยู่แล้ว แน่นอนอยู่แล้ว"

หลี่ซู่เฟินเชื่อว่าคนที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นที่ต่อสู้กับตระกูลว่านในการประชุมสูงสุดฮ่านหยาง และสนับสนุนเหม่ยหวา กรุ๊ปในช่วงเวลาวิกฤติ ล้วนเห็นแก่หน้าเฉินซงจื่อ

เฉินโม่ไม่ได้อธิบายเพราะเขากลัวว่าถ้าพูดความจริงแล้วจะทำให้แม่ตนเองตกใจ กระทั่งเจตนาทำให้เธอความเข้าใจผิดมากขึ้น เพื่อทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเฉินซงจื่อก็คือเฉินไต้ซือ

สิ่งนี้ทำให้ช่วงหลายวันนี้ เฉินซงจื่อระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก และรู้สึกอกสั่นขวัญหาย

เฉินจิงเย่ไม่สามารถช่วยเฉินได้ แต่เขาก็หวังว่าเฉินโม่จะสามารถชนะเพื่อครอบครัวของเขา ดังนั้นเขาประสานมือแล้วคำนับไปทางเฉินซงจื่อ และกล่าวว่า "ต้องรบกวนเฉินไต้ซือแล้ว!"

เฉินซงจื่อรีบประสานมือและคำนับกลับ พูดล้อเล่นอะไรกัน นี่คือพ่อแม่ของอาจารย์เชียวน่ะ ตามมารยาทแล้วเฉินซงจื่อควรเรียกเขาว่าอาจารย์ปู่หรือว่าคุณท่าน ต่อหน้าพวกเขาแล้ว เฉินซงจื่อทำได้เพียงทำความเคารพ แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับกันอย่างสิ้นเชิง แล้วจะให้ฉินซงจื่อปรับตัวอย่างไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ