พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 79

ตอนที่79 กระเป๋าเงินใบเล็ก ๆ นกเป็ดน้ำสีเลือด

มุมมองของผู้ชายและผู้หญิงแตกต่างกันอย่างแน่นอน แม้แต่พี่ชายและน้องสาวร่วมอุทรมารดาเดียวกัน

ความสนใจของเย่นอิ่งได้ถูกคลุมปิดไว้ในผู้ชายที่หล่อนมีใจรักตั้งนานแล้ว ตอนนี้พัวพันกับจางยวี่โหร่ว ไหนเลยจะไปสนใจอะไรมากขนาดนั้นน่ะ

แต่ตอนนี้ได้ยินคำตักเตือนของพี่ชาย หล่อนคิดแล้วคิดดูเหมือนมีเหตุผลบ้างด้วย ถ้าไม่ใช่เย่นหลินได้เตือนตลอดที่อยู่ข้างกาย กลัวว่าจางยวี่โหร่วได้ตายไปภายใต้ความใจร้อนของหล่อนแปดร้อยครั้งแล้ว

“ถ้างั้นเจ้าว่าในที่สุดจางยวี่โหร่วนี่หมายถึงอะไร? ตอนนี้อำนาจบารมีของตระกูลจางในราชสำนักก็ถือว่ามือเดียวปกปิดท้องฟ้าแล้ว แม้ว่าเฉินกั๋วกงเป็นปฏิปักษ์กับพวกเขา ก็มิอาจกลายเป็นบรรยากาศอะไรได้ ตอนนี้ในวันปกตินางได้ทำเรื่องมากมายเช่นนี้ออกมาอย่างไม่มีเหตุผล คิดจะทำอะไรถึงที่สุด?”

พูดถึงประวัติความเป็นมาของจางยวี่โหร่ว เย่นอิ่งก็ยิ่งรู้สึกอิจฉาเล็กน้อยมากขึ้น

ตั้งแต่เด็กนางก็เป็นคุณหนูทองพันชั่งอันสูงส่งเป็นที่รักใคร่โปรดปรานพันเท่าหมื่นทวี แต่พวกเขากลับเป็นเด็กกำพร้าไร้บ้านร่อนเร่พเนจรไปทั่วสารทิศ นางมีสรรพสิ่งทุกอย่างครบครันทั้งสิ้นแล้ว กลับยังคงไม่พอใจ ทุกครั้งที่นางสร้างปัญหาขึ้นก็ต้องให้ท่านอ๋องช่วยออกหน้าปิดฉาก ถ้าไม่ใช่เห็นว่านางยังมีคุณค่าในการใช้สอยได้ เย่นอิ่งไหนเลยจะยอมให้คนเช่นนี้ดำรงอยู่

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผ่านมาของจางยวี่โหร่ว หล่อนไหนเลยสามารถจินตนาการได้อีก

หล่อนชื่นชมและอิจฉาชะตากรรมของจางยวี่โหร่วเช่นนี้ ถ้าได้รู้ความจริง กลัวว่าหล่อนให้ตายก็ล้วนไม่มีทางยินยอมทำการแลกเปลี่ยนกับนางเด็ดขาดน่ะ

“มนุษย์ทุกคนไม่เคยรู้จักพอตลอดชีพ ต่อให้นางมีมาก ๆ แล้ว กลับคิดจะได้มากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรา งานในหน้าที่ของเราคือช่วยเหลือองค์ชายดี ๆ ทุกงานในหน้าที่ที่องค์ชายทรงมอบหมายมาให้เสร็จสมบูรณ์ เพียงเท่านี้จึงสามารถจบสิ้นแผนการการแก้แค้นอันยิ่งใหญ่ของเราให้สำเร็จในเร็ววันได้”

คิดถึงความแค้นหนี้โลหิตลึกดั่งมหาสมุทรของพวกเขา แววตาของทั้งสองคนมีประกายเย็นชาและกระหายเลือดหลั่งไหลออกมา

...

หลังจากจัดการเรื่องของเฉินซูเสียนเรียบร้อยแล้ว จางยวี่โหร่วรู้สึกสะใจมากมาหลายวันแล้ว

ทุกครั้งในเวลานี้ นางก็ยิ่งขอบคุณโชคชะตามากขึ้น ที่ให้โอกาสนางมีชั่วชีวิตใหม่อีกครั้ง สามารถลงโทษคนถ่อยหลอกลวงเหล่านี้ด้วยมือของนางเอง

แต่สิ่งต่อมาที่รอนางไปทำ ยังมีเรื่องอีกมากมาย อาทิเช่นตอนนี้...

ภายใต้แสงตะเกียง จางยวี่โหร่วกำลังร้อยด้ายผ่านเข็ม ปักกระเป๋าเงินนกเป็ดน้ำใบหนึ่ง

วันนั้นหลังจากหลิงจือเตือนแล้ว นางก็ได้ตระหนักว่าตนเองควรทำอะไรเพื่อเขาบ้าง

ตอนนี้เป็นเวลาได้เกือบเดือนแล้วตั้งแต่เกิดใหม่ ดูเหมือนว่าโชคชะตาได้เชื่อมโยงคนทั้งสองเข้าด้วยกันตั้งแต่วินาทีนั้นที่นางเข้าพิธีกราบไหว้ฟ้าดินกับเขาเป็นต้นมาหลังขึ้นเกี้ยวผิดคันอภิเษกสมรสเข้าพระตำหนักอ๋องชิงผิน

ความไม่พอใจระแวง การแจ้งเตือน ข้อสงสัย ตั้งแต่ต้นจนถึงข้อคลี่คลายในใจบัดนี้

ความไว้วางใจมักจะเริ่มต้นขึ้นทีละขั้น ๆ เขาช่วยตนเองมากขนาดนั้นแล้ว ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม นางก็ควรจะขอบคุณดี ๆ สักครา

กระเป๋าเงินใบนี้ถึงแม้ว่าไม่ได้เป็นสิ่งที่มีค่ามากอย่างใด แต่ก็เป็นนางเองได้ปักทีละเข็มทีละเส้นเพื่อเขา ยังเป็นความปรารถนาในใจของนางด้วย

คิด ๆ นางกับหันยี่ฉีได้ผ่านเรื่องราวมากมายเช่นนี้แล้ว ดูเหมือนว่าได้เป็นสามีภรรยากับเขา ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากเกินไปที่จะยอมรับได้

เขาได้จากไปแล้วสามวัน เมื่อแรกขณะเขาไปก็รีบเร่งมาก ถึงกับไม่ได้กล่าวกับนางสักครั้งด้วยตัวเอง เมื่อนางรู้ ยังมาจากปากของเสี่ยวเฟิงที่พูดออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ