มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2285

“โลกนี้กว้างใหญ่ จะตามหาคนๆหนึ่งได้ง่ายขนาดนั้นได้อย่างไร? การเสียแผนที่เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่การร่วมมือกับทุกคนล่าช้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด!” บรรพอาจารย์เทียนหยุนพูดด้วยน้ำเสียงต่ำ

“ไม่ว่ายังไง เราต้องตามหาไอ้ตัวน้อยนั่นให้เจอให้ได้ ผู้เก่งกาจช่าวหวงของตระกูลเราถูกเขาฆ่าในแดนเทวนิรันกาล ความแค้นนี้ไม่สามารถอยู่ด้วยกันในโลกนี้ได้!” ชายที่มีหนวดเคราสีขาวพูดอย่างเย็นชา คนๆนี้มาจากตระกูลมู่สรรพสิทธิ์และยังเป็น จักรพรรดิเทพคนหนึ่ง

เป็นตระกูลสำนักจักรพรรดิเช่นเดียวกัน ภูมิหลังของหอยอดอัมพรนั้นด้อยกว่าตระกูลมู่สรรพสิทธิ์มาก การตายของมู่ช่าวหวงเป็นความสูญเสียใหญ่สำหรับตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ นอกจากนี้ยังเป็นเพราะความกลัวต่อตระกูลจี้ ทำให้พลาดโอกาสแก้แค้น

“ยังมีโอรสสวรรค์ตระกูลหงของเรา ถ้าไม่ใช่เพราะไอ้ตัวน้อยนั่น สิ่งล้ำค่ากระบี่ตรีภพคงจะอยู่ในความครอบครองของตระกูลหงของเราแล้ว!”

ในบรรดาเหล่าตระกูลของสำนักจักรพรรดิ ถ้าคนที่เกลียดหลัวซิวมากที่สุดก็คือตระกูลหงและตระกูลมู่อย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าพระโอรสจ้านเทียนจะเสียเปรียบอยู่ในมือของหลัวซิว แต่อย่างน้อยก็ยังมีชีวิตอยู่ แต่ผู้สืบทอดที่เก่งกาจที่สุดของทั้งสองตระกูลถูกหลัวซิวฆ่าตายอยู่ในแดนเทวนิรันกาล

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้พวกเขาไม่ทราบว่าหลัวซิว ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนและ ชีชี ปรากฏตัวใกล้กับประตูภูเขาของสำนักเซียนเทียนหยุน

“ศิษย์พี่ไท่ซ่าง ไม่ว่าแผนนี้จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับทักษะค่ายกลของเจ้าแล้ว” ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนมองไปที่ประตูภูเขาของสำนักเซียนเทียนหยุนจากระยะไกลด้วยสายตาเคร่งขรึม

“ถ้าบอกว่าข้าไม่เก่งเรื่องอื่น แต่ถ้าเกี่ยวกับค่ายกล ข้าไม่มีปัญหาแน่” หลัวซิวยิ้มอย่างมั่นใจ แม้ว่าเขาจะต้องยอมรับว่าลิ่งฮู๋จื่อเซวียนคนนี้เป็นอัจฉริยะจริงๆที่แผนแบบนั้นก็สามารถคิดออกมาได้

“ท่านชาย ชีชีรู้ค่ายกลบางอย่างเช่นกัน หากมีอะไรที่ต้องการ ท่านชายสามารถบอกข้าได้” ชีชีพูดอยู่ข้างๆ

“อืมๆ แต่เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรผิดพลาด หากพวกเจ้าสองคนมีวัสดุระดับสูงสุดที่เหมาะสำหรับการสร้างค่ายกล ไม่ตระหนี่จะเป็นการดีที่สุด” หลัวซิวพูดด้วยรอยยิ้ม

“นอกจากนี้ เราตกลงกันล่วงหน้าว่าข้าจะสร้างค่ายกล ถ้าสำเร็จ ข้าจะเอาสี่ส่วนของสิ่งที่ได้รับมา” หลัวซิวกล่าวเสริม

“แน่นอนว่าสิ่งที่ตกลงกันไว้จะไม่เปลี่ยนแปลง ข้อสันนิษฐานคือค่ายกลที่เจ้าสร้างไม่มีปัญหา” ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเบะปากพูด จากนั้นเปิดแหวนเก็บของและหยิบวัสดุระดับชั้นสูงสำหรับสร้างค่ายกลออกมา

ค่ายกลในระดับเดียวกันยังมีระดับที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับนักยุทธ์ในระดับเดียวกัน ความแข็งแกร่งของพวกเขาก็แตกต่างกันอย่างมากเช่นกัน

การใช้กฎลการฝึกตนของตัวเองเพื่อจารึกลายค่ายเป็นวิธีการพื้นฐานที่สุดในการสร้างค่ายกล และพลังของค่ายกลนั้นค่อนข้างธรรมดา

สำหรับค่ายกลในระดับเดียวกัน หากค่ายกลถูกผนึกเป็นฮู้ ทำให้พลังของค่ายกลรวมเป็นหนึ่ง และพลังสามารถแข็งแกร่งมากกว่าได้ แต่ก็มีจำกัดเช่นกัน

หากมีการใช้วัสดุชั้นยอดเพื่อจารึกลายค่ายหรือหากสร้างค่ายกลด้วยอาวุธขลังที่ทรงพลังมาก พลังของค่ายกลก็จะดีขึ้นอย่างมาก

ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนและ ชีชี ต่างมาจากโลกมหาศักดิ์และพวกเขามีภูมิหลังที่ไม่ธรรมดา พวกเขาก็ใจป้ำในการเอาของออกมา สิ่งที่พวกเขาเอาออกมาคือวัสดุระดับขั้นสูง หากวัสดุชั้นสูงเหล่านี้ถูกใช้เพื่อสร้างค่ายกล หลัวซิวมั่นใจด้วยซ้ำว่าจะแสดงพลังเหนือปกติ และสร้างระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ออกมา!

วัสดุก่อค่ายกลหายากมาก แม้ว่าหลัวซิวจะมีอยู่บ้าง แต่ก็มีวัสดุน้อยมากที่สามารถใช้สร้างค่ายกลระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ เพราะทรัพยากรของ มหาโลกาพันสามมีจำกัด

แต่โลกมหาศักดิ์นั้นแตกต่าง การรวบรวมวัสดุในระดับนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนและ ชีชี สุ่มหยิบออกมาบางส่วนก็มีมากมาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ