รอวันหย่า คุณสามีร้าย นิยาย บท 69

“ถ้าต่อไปแกยังกล้าเล่นการพนันอีก ไม่ต้องให้คนอื่นลงมือหรอก ฉันจะตัดมือแกออกทั้งสองข้างเอง!” ฟู่หานโกรธมาก เขาพูดกัดฟันกรอด

“ลูกเพิ่งตื่น จะทำให้เขากลัวทำไม?! ลูกชายของฉันจะแพ้เงินพนันมากขนาดนั้นคนเดียวได้ยังไง! จะต้องเป็นนังสุนัขจิ้งจอกฉินเค่อเคอคนนั้นที่เล่นแพ้แน่!” แม่ฟู่พูดพร้อมกับเดินไปทางประตูห้องผู้ป่วย แล้วเรียกฉินเค่อเคอเข้ามา

หลังจากฉินเค่อเคอเหลือบมองฟู่เย่เฉิน เธอก็ก้มหน้าลงด้วยความรู้สึกผิดในใจ ไม่กล้าตอบคำถามของแม่ฟู่

“แม่…แม่โทษเค่อเคอทำไม…เมื่อคืนมีคนจงใจวางกับดักผม ไม่อย่างนั้นพวกเราไม่แพ้พนันมากขนาดนั้นหรอก!” ถึงแม้ว่าเสียงของฟู่เย่เฉินจะแหบแห้ง แต่จิตใจของเขาก็ฟื้นตัวเรียบร้อยแล้ว “เป็นฟู่ซื่อถิง…ไม่ใช่ใครอื่น นอกจากเขา! เพราะว่าผมเคยรักกับฉินอันอัน เขาเลยเกลียดผมมาก!”

“แม่รู้ว่าเป็นฝีมืออาของแก! ไม่ใช่แค่ทนแกไม่ได้เท่านั้น! เขาไม่เห็นพ่อแกอยู่ในสายตาแล้วด้วยเหมือนกัน!” แม่ฟู่พูดด้วยความตื่นตระหนก “คุณสมบัติของเขามีข้อบกพร่องสำคัญ! นั่นคือเขาไม่ใช่คนธรรมดา! พวกเราไม่ควรไปยุ่งกับเขา!”

ฟู่หานผลักภรรยาไปด้านข้าง “เธอกำลังพูดไร้สาระอะไรต่อหน้าคนนอก! เพราะว่าฉันกับซื่อถิงอายุห่างกันมาก ช่องว่างระหว่างวัยเลยทำให้ความสัมพันธ์ของเราไม่ดี! ถ้าหากลูกชายของเธอได้เรื่องได้ราวกว่านี้ ซื่อถิงคงจะไม่เหยียบเขาเหมือนมดง่ายขนาดนี้! ลองมองตัวเองให้มากหน่อย! เห็นพวกเธอแม่ลูกสองคนแล้วฉันปวดหัว!”

พูดจบ ฟู่หานเดินจากไปอย่างไม่พอใจทันที!

แม่ฟู่หลั่งน้ำตาออกมาอย่างขมขื่น

หัวของฟู่เย่เฉินกำลังจะระเบิดแล้ว “แม่! หยุดร้องได้แล้ว! ผมผิดเอง! ผิดที่ผมมันไม่ได้เรื่อง! พวกแม่ช่วยผมไว้ทำไม! ปล่อยให้ผมตายก็สิ้นเรื่อง!”

“เย่เฉิน! คุณอย่าพูดอย่างนี้…ถึงแม้ว่าคุณจะหาเงินสู้อาของคุณไม่ได้ แต่ว่าในสายตาของฉัน คุณดีกว่าอามากเลยนะคะ!” ฉินเค่อเคอดึงแขนฟู่เย่เฉินแล้วปลอบเขา “คุณพักรักษาตัวให้ดี พอคุณหายดีแล้ว พวกเรามาคิดวิธีแก้แค้นอาของคุณกัน! ถ้าเขาตาย พ่อของคุณจะได้ไม่เอาคุณไปเปรียบเทียบกับเขาอีก”

ทันใดนั้นอารมณ์ของฟู่เย่เฉินก็สงบลง

เสียงสะอื้นไห้ของแม่ฟู่ก็เงียบลงทันทีเช่นกัน

“เย่เฉิน คุณน่าจะเห็นตัวตนที่แท้จริงของฉินอันอันแล้วใช่ไหม? ตอนนี้เธออยู่กับฟู่ซื่อถิงคนนั้นแล้ว! คุณอย่าได้คิดถึงเธออีกเลย! พวกเรามาร่วมมือกัยกำจัดพวกเขาทั้งคู่ดีกว่า! ถ้าหากว่าพวกเขาสองคนตาย ทรัพย์สินของอาคุณก็จะตกเป็นของเรา” ฉินเค่อเคอเปิดเผยความทะเยอทะยานของตนเอง

แม่ฟู่เดินเข้ามาและมองฉินเค่อเคออย่างเย็นชา

“ถ้าอย่างนั้นเธอจะมีประโยชน์อะไรกับเรา? ฉันได้ยินมาว่าแม่ของเธอโกยเงินจากตระกูลฉินมาได้ไม่น้อย ทำไมเมื่อคืนนี้แม่ของเธอถึงไม่ออกหน้าจ่ายหนี้นอกระบบแทนเธอล่ะ?!”

ฉินเค่อเคอพูดอย่างน่าสงสาร “คุณป้าคะ แม่ของฉันมีเงินเยอะก็จริง แต่ตอนนี้ท่านกำลังเปิดบริษัทเพื่อทำธุรกิจในต่างประเทศ ธุรกิจของเธอเพิ่วเริ่ม ไม่แน่ว่าทรัพย์สินของฉันกับแม่อาจจะมากกว่าฟู่ซื่อถิงก็เป็นได้ ตลาดต่างประเทศใหญ่กว่าตลาดในประเทศมาก…”

“เธอไม่ต้องมาสัญญาลม ๆ แล้ง ๆ กับฉัน! จากที่พวกเธอสองคนเล่นพนันเมื่อคืนนี้ มีเท่าไหร่ก็เล่นจนหมดตัวนั่นแหละ!” แม่ฟู่ดุใส่

“ต่อจากนี้พวกเราจะไม่เล่นพนันอีกแล้วค่ะ! จริง ๆ นะคะ! ฉันสัญญาเลย!” ฉินเค่อเคอยกมือขึ้นทั้งน้ำตา “พวกเราแค่อยากรู้อยากเห็น เลยลองเล่นดูเท่านั้นเองค่ะ จากนี้ไม่กล้าแล้ว!”

“เย่เฉินเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลฟู่เรา เพราะว่าฟู่ซื่อถิงจะไม่มีทายาท”

“เพราะอะไรเหรอคะคุณป้า? สุขภาพเขามีปัญหางั้นเหรอ?” ฉินเค่อเคอถามอย่างสงสัย

“เธอยังไม่ใช่ลูกสะใภ้ของฉันเลยนะ! ฉันจะไม่บอกอะไรเธอทั้งนั้น!” แม่ฟู่พูดอย่างเย็นชา ถ้าต่อไปเธอสามารถช่วยเหลือเย่เฉินได้ ฉันถึงจะยกโทษให้เธอ!”

“ฉันต้องคิดหาวิธีช่วยเย่เฉินแน่นอนค่ะ คุณป้า คุณรอดูผลงานต่อไปของฉันได้เลย”

......

ตอนเย็น ที่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

ถังเฉียนไม่มีความอยากอาหารเลย ในมือเธอถือแก้วไวน์แดงไว้ในมือ เธอขมวดคิ้วแล้วเอ่ยว่า “พี่ชาย พี่บ้าไปแล้วเหรอ? ทุ่มเงินหนึ่งพันล้านให้กับฉินอันอัน พี่อยากจะทำให้ฉันทุกข์ทรมานมากขึ้นใช่ไหม? ถ้าพี่มีเงินเยอะจนไม่รู้จะไปใช้จ่ายที่ไหน ก็เอาเงินมาใส่ในบัตรของฉันแทนไหมล่ะ?”

ถังเฉียวเซินส่ายหัว “ถังเฉียน ถ้าเธออยากได้เงินฉันก็ให้เธอได้ แต่เธอเข้าใจฉันผิดแล้ว ฟู่ซื่อถิงทำให้เธอทุกข์ทรมานขนาดนี้ เพราะเรื่องเงินเหรอ? เขาหลอกลวงความรู้สึกเธอ ดังนั้นพี่เลยอยากทำสิ่งเลวร้ายแบบเดียวกับที่เขาทำกับเธอ”

“เหอะ…พี่อยากตามจีบฉินอันอันสิท่า? พี่คิดว่านี่จะทำให้พี่รู้สึกชนะฟู่ซื่อถิงใช่ไหม? เพราะเขาชอบฉินอันอัน” พอถังเฉียนคิด ๆ ดูก็รู้ว่าเรื่องนี้บ้าเกินไปแล้ว “พี่ พี่อย่าตัวเองเข้าไปยุ่งเลย ถ้าหากว่าพี่กับฟู่ซื่อถิงกลายเป็นศัตรูกัน มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับฉันมากเลยนะ”

“ฉันกับเขาเราไม่ได้มีความสัมพันธ์ต่อกันมานานแล้ว” ถังเฉียวเซินพูดแบบไม่ใส่ใจ “อันที่จริงที่ฉันตัดสินใจลงทุนในฉินกรุ๊ป เป็นเพราะฉินกรุ๊ปไม่ได้ย่ำแย่เกินรับไหวขนาดนั้น ขอแค่ฉันเริ่มดำเนินงานฉันสามารถเปลี่ยนจากขาดทุนเป็นกำไรได้”

“ฉันกับฉินอันอันเป็นศัตรูคู่อาฆาตกัน แต่พี่กลับไปช่วยเธอหาเงิน พี่อยากทำให้ฉันโกรธเหรอ?” ถังเฉียนจ้องพี่ชายเขม็ง

“เธอลองมองในแง่ดีสิ ฉันช่วยถินอันอันขนาดนี้ เธอจะหลงรักฉันหรือเปล่าล่ะ?”

“แล้วถ้าไม่เป็นอย่างนั้นล่ะ? พี่ ถึงพี่จะยอดเยี่ยมมากเหมือนกัน แต่ฉันรู้สึกว่าซื่อถิงมีเสน่ห์กว่า” ใบหน้าของถังเฉียนดูคล้ายกับหลงใหล “เขาระแวดระวัง เฉยชา ควบคุมตัวเองได้…”

“เหอะ ๆ ถังเฉียน เธอรู้หรือเปล่าว่าพ่อของเขาตายยังไง?” ถังเฉียวเซินเขย่าแก้วไวน์ในมือ แล้วพูดทีละคำ “เขาฆ่าพ่อตัวเอง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รอวันหย่า คุณสามีร้าย