ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 3127

ตอนที่ 3127 หนึ่งเดียวตลอดกาล

สิบสามลัคนาได้สร้างความตื่นตระหนกตกใจไปทั่วหล้า ขณะทุกคนจ้องมองดูสิบสามลัคนานั้น ต่างเหม่อลอยอยู่ตรงนั้นไม่สามารถเรียกสติกลับมาอยู่นาน ในขณะนี้ไม่รู้ว่ามียอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนเท่าใดที่ในสมองมีแต่ความว่างเปล่า

กล่าวสำหรับผู้คนจำนวนเท่าไร เรื่องของสิบสามลัคนาเป็นเรื่องที่ไม่กล้าแม้แต่จะคิด และความจริงก็เป็นเช่นนี้

นับแต่อดีตถึงปัจจุบัน ดูเหมือนว่าไม่เคยมีการล้ำหน้ามากไปกว่าสิบสองลัคนา โดยสิบสองลัคนาเป็นขั้นสูงสุดของทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นราชันแท้จริงปราศจากผู้ต่อกรก็ดี ปฐมบรรพบุรุษที่ปราดเปรื่องน่าทึ่งก็ช่าง ขั้นสูงสุดของพวกเขาก็คือสิบสองลัคนา

นับแต่อดีตเป็นต้นมา เคยปรากฏผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะปราดเปรื่องน่าทึ่งจำนวนเท่าไร แต่ว่า ไม่เคยได้ยินว่ามีใครทีมีสิบสามลัคนาในครอบครอง อย่างน้อยในบันทึกไม่เคยปรากฎผู้ที่มีสิบสามลัคนาในครอบครองมาก่อน

อย่างไรก็ตาม มาวันนี้กลับปรากฏผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะมีสิบสามลัคนาในครอบครองผู้หนึ่งเช่นนี้ สิ่งนี้พลันทำลายความรู้รอบตัวทุกคนที่มีอยู่ พลันทำลายความเข้าใจที่มีต่อลัคนาของทุกคน นี่แหละคือปาฏิหาริย์ที่เหลือเชื่อ

‘สิบสามลัคนา!’ ในเวลานี้ ทุกคนต่างมองดูภาพเหตุการณ์ตรงหน้าเช่นนี้ด้วยความงงงัน ไม่สามารถเรียกสติกลับมาเป็นเวลานาน และมีผู้ที่พูดเสียงเบาๆ ขึ้นมา รู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างเรียกได้ว่ามันอัศจรรย์เหลือเกิน

“มันเป็นไปได้อย่างไร? นี่ นี่ นี่มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้” ยังคงมีผู้คนบางคนไม่อยากจะเชื่อ ต่อให้มองเห็นภาพนี้กับตาของตนเองก็ตาม

ถ้าหากไม่ได้เห็นสิบสามลัคนาที่อยู่ตรงหน้ากับตาตนเอง ลำพังแค่ฟังจากคำบอกเล่า ต้องส่ายหน้าด้วยความละอาอย่างแน่นอน นี่มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

ดังนั้น กล่าวสำหรับผู้คนจำนวนเท่าไรแล้ว มันคือเรื่องที่ส่งผลกระทบซึ่งไม่สามารถจินตนาการได้ เมื่อมองเห็นสิบสามลัคนาลอยอยู่เหนือท้องฟ้าด้วยตาของตนเอง พลันทำลายความรู้ที่อยู่ในใจของทุกคน พลันทำลายความเข้าใจที่มีต่อลัคนาของทุกคน

ลองจินตนาการดู ในรอบพันล้านปีที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนเท่าไรเคยทดลองทะลวงขีดสูงสุดนี้ ผู้คนจำนวนเท่าไรที่คิดจะไปบัญญัติความหมายใหม่ให้กับลัคนา แต่ทว่า ไม่เคยมีใครทำได้สำเร็จ สิบสองลัคนาคือขีดสูงสุดที่ไม่สามารถทะลวงผ่านไปได้

แต่ว่า ในขณะนี้คนโหดอันดับหนึ่งกลับมีสิบสามลัคนาอยู่ในครอบครอง ทุกสิ่งล้วนทำให้ผู้คนไม่สามารถเข้าใจ และไม่สามารถจินตนาการได้ กระทั่งไม่สามารถอธิบายได้

ไม่มีใครรู้ว่าลัคนาที่สิบสามนั้นคนโหดอันดับหนึ่งไปฝึกจนสำเร็จมาได้อย่างไร ไม่มีใครรู้ว่าคนโหดอันดับหนึ่งสร้างปาฏิหาริย์เช่นนี้ได้อย่างไรกัน

จะอย่างไรเสียพันล้านปีมานี้เคยมีราชันแท้จริง ปฐมบรรพบุรุษจำนวนมากล้วนเคยคิดที่จะไปทะลวงผ่านสิบสองลัคนานี้ แต่ว่า ไม่เคยมีใครทำได้สำเร็จ มาวันนี้คนโหดอันดับหนึ่งกลับทำได้สำเร็จแล้ว

“คนโหดอันดับหนึ่งคือคนแรกนับแต่อดีตถึงปัจจุบันรึ? ” แม้แต่ระดับคงความอมตะตลอดกาล หรือปฐมบรรพบุรุษต่างรู้สึกเคารพยำเกรง เมื่อมองเห็นสิบสามลัคนาที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าสูง

กล่าวสำหรับผู้คนใต้หล้าทุกคน กระทั่งสายน้ำประวัติศาสตร์ผู้บำเพ็ญตนทั้งหมดแล้ว การที่คนโหดอันดับหนึ่งได้บุกเบิกลัคนาที่สิบสามท่ามกลางสายน้ำประวัติศาสตร์อันยาวไกลขึ้นมา ย่อมคู่ควรให้มีการยกย่องเขาอย่างเต็มที่ให้กับเขา

ในทัศนะของคนทุกคนต่างมองว่า ลำพังอาศัยแค่สิบสามลัคนานี้ คนโหดอันดับหนึ่งคือผู้สร้างปาฏิหาริย์ตลอดกาล หากต้องการยกย่องเขาให้เป็น ‘อันดับหนึ่งตลอดกาล’ ก็ไม่ถือเป็นการคุยโม้แม้แต่น้อย และเขาก็มีชื่อเสียงตรงตามความเป็นจริง

‘สิบสามลัคนา! ’ มีราชันแท้จริงกล่าวขึ้นเบาๆ ว่า “คนโหดอันดับหนึ่งสามารถจัดให้อยู่หนึ่งในสิบยอดปฐมบรรพบุรุษ” เมื่อมองเห็นสิบสามลัคนาบนท้องฟ้า

“ไหนเลยแค่สามารถจัดให้อยู่หนึ่งในสิบยอดปฐมบรรพบุรุษ ลำพังอาศัยผลงานเช่นนี้ก็เพียงพอที่จะกลายเป็นอันดับหนึ่งของสิบยอดปฐมบรรพบุรุษได้แล้ว” ระดับคงความอมตะตลอดกาล ชั้นสูงสุดที่เก่าแก่โบราณยิ่งเอ่ยขึ้นช้าๆ

ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกหวั่นไหวในใจสำหรับคำพูดลักษณะเช่นนี้ แต่ทว่า ทันใดนั่นเองก็มีผู้คนไม่น้อยที่พยักหน้าเบาๆ รู้สึกว่าการประเมินค่านี้นับว่าใกล้เคียง

สิบยอดปฐมบรรพบุรุษคือการประเมินค่าอย่างหนึ่งที่มีให้กับปฐมบรรพบุรุษที่มีความปราดเปรื่องน่าทึ่ง และหรือมีคุณูประการต่อแดนลัทธิเซียนในรอบพันล้านปีที่ผ่านมา กล่าวได้ว่าระดับปฐมบรรพบุรุษที่สามารถถูกจัดให้อยู่ในสิบยอดปฐมบรรพบุรุษในรอบพันล้านปีที่ผ่านมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะผู้ปราดเปรื่องน่าทึ่งทั้งสิ้น

เป็นต้นว่าเกาหยาง เป็นต้นว่าปราชญ์ไกลกันดาร เป็นต้นว่าปฐมบรรพบุรุษอัคคี พวกเขาล้วนแล้วแต่เป็นผู้ปราศจากผู้เทียบเทียมในหล้า ปราดเปรื่องน่าทึ่ง เคยมีอำนาจสยบมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก

มาวันนี้หากนำเอาคนโหดอันดับหนึ่งจัดให้อยู่หนึ่งในสิบยอดปฐมบรรพบุรุษ เกรงว่าผู้คนใต้หล้าคงไม่มีความเห็นอื่นใด ต่างรู้สึกว่าคนโหดอันดับหนึ่งนั้นมีชื่อเสียงตรงตามความเป็นจริง กระทั่งมีผู้ที่เห็นว่าลำพังอาศัยคนโหดอันดับหนึ่งบุกเบิกสิบสามลัคนาก็สามารถจัดให้อยู่ในอันดับหนึ่งของสิบยอดปฐมบรรพบุรุษแล้ว

จะอย่างไรเสียลองจินตนาการดู ในรอบพันล้านปีที่ผ่านมาเคยให้กำเนิดปฐมบรรพบุรุษมาเท่าใด เคยมีประเภทปราศจากผู้ต่อกรจำนวนเท่าใด แต่ว่า ไม่เคยมีใครสามารถทำให้สิบสามลัคนาเป็นจริงได้ มาวันนี้คนโหดอันดับหนึ่งทำให้เป็นจริงได้แล้ว ดังนั้น ตั้งให้เขาเป็นอันดับหนึ่งของสิบยอดปฐมบรรพบุรุษก็นับว่าไม่เกินเลยแม้แต่น้อย

เสียงตูม…ดังสนั่นหวั่นไหวเสียงหนึ่ง ในเวลานี้เอง สิบสามลัคนาเจิดจ้า ตั้งเรียงเป็นขบวนบนท้องฟ้า และกลับกลายเป็นสวรรค์สูงสุด เสมือนหนึ่งความขมุกขมัวที่ไม่มีสิ้นสุด

ในพริบตาเดียวนั่นเอง เสมือนดังกาลเวลาไหลย้อนกลับอย่างนั้น เสมือนดังการสรรสร้างสรรพสิ่งบนฟ้าดิน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนกลับกลายเป็นตามใจปรารถนาภายใต้อานุภาพของสิบสามลัคนา เหมือนว่าปณิธานของหลี่ชิเย่ คนโหดอันดับหนึ่งสามารถบงการทุกสิ่งภายใต้สิบสามลัคนานี้

ขณะที่สิบสามลัคนาลอยสูงเด่นอยู่ตรงนั้น ในเวลานี้ผู้คนจำนวนเท่าไรที่รู้สึกว่าคนโหดอันดับหนึ่งสามารถหลุดพ้นและอยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่าง กระทั่งสามารถอยู่เหนือสวรรค์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล