ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 3130

ตอนที่ 3130 มนุษย์ทองแดงยักษ์

หลังจากที่หลี่ชิเย่เข้าไปแล้ว ฟ้าดินมีแต่ความเงียบสงัด เหมือนว่าฟ้าดินคงเหลือไว้เพียงเสียงลมหายใจที่แผ่วเบาเท่านั้น

กาลเวลากำลังเคลื่อนที่ไป ทุกคนไม่รู้ว่าหลี่ชิเย่ได้เข้าไปนานเท่าใดแล้ว และไม่มีใครใส่ใจกับกาลเวลาที่เคลื่อนที่ไป

ไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าใดแล้ว ได้ยินเสียงปังดังขึ้นเสียงหนึ่ง ทุกคนยังไม่ทันมีปฏิกิริยาตอบสนอง ผืนแผ่นดินทั้งผืนพลันแตกละเอียด พริบตาเดียวนั่นเองผืนแผ่นดินทั้งผืนกำลังแตกและแยกตัวออก

นี่มัน…เจ๋อหลงถึงกับตื่นตระหนก เมื่อมองเห็นผืนแผ่นดินผืนนี้พลันแตกและแยกตัวออก เนื่องจากเขาเองก็เคยทดลองมาก่อน แต่ว่า ผืนแผ่นดินผืนนี้ดูเหมือนจะอยู่เหนือความคาดคิดของผู้คน

แต่ทว่า เมื่อนึกถึงคนที่ลงมือในขณะนี้คือคนโหดอันดับหนึ่ง แม้แต่สิบสามลัคนาก็สามารถบุกเบิกขึ้นมาได้ การที่จะให้ผืนแผ่นดินผืนนี้แตกและแยกออก มันจะไปมีอะไรคู่ควรให้ต้องตระหนกระคนกับแปลกใจกันเล่า เรื่องเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ปรกติยิ่งกว่าอะไรเสียอีกเมื่อมาจากการลงมือของคนโหดอันดับหนึ่ง

แต่ว่า ในพริบตาเดียวที่ผืนแผ่นดินผืนนี้แตกและแยกตัวออกนั้น ผู้คนจำนวนมากล้วนมองออกว่า การแตกละเอียดของผืนแผ่นดินผืนนี้ไม่เหมือนเป็นการเกิดขึ้นโดยทั่วไป มันไม่ใช่ว่าหลี่ชิเย่ที่ปราศจากผู้ต่อกรอาศัยหนึ่งหมัดซัดเข้าไป แล้วทำให้ผืนแผ่นดินทั้งผืนพลันแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยนับไม่ถ้วน

ผืนแผ่นดินทั้งผืนแตกละเอียดแยกตัวออก โดยแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยนับไม่ถ้วน แต่ทว่า ชิ้นส่วนที่แตกละเอียดแต่ละชิ้นมีความพิถีพิถันยิ่ง เหมือนว่าผืนแผ่นดินทั้งผืนนี้เกิดจากการต่อจิ๊กซอขึ้นมาอย่างนั้น เวลานี้การที่ผืนแผ่นดินผืนนี้แตกละเอียดขึ้นมานั้น มันก็แค่เป็นการกลับคืนสู่ชิ้นส่วนเล็กๆ แต่ละชิ้นเท่านั้นเอง

กระทั่งสามารถกล่าวได้ว่า ชิ้นส่วนที่แตกละเอียดทุกชิ้นต่างก็มีกฎเกณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวมันเอง ชิ้นส่วนแตกละเอียดทุกชิ้นล้วนมีจังหวะของตน เสมือนหนึ่งผืนแผ่นดินผืนนี้ก็คืองานศิลปะที่สมบูรณ์แบบชิ้นหนึ่ง ซึ่งมีความประณีตละเอียดอ่อน

นั่น นั่นมันคือะไร…ครั้นเศษชิ้นส่วนทั้งหมดของผืนแผ่นดินผืนนี้จางหายไปแล้ว ปรากฎสิ่งที่ใหญ่โตมโหฬารสิ่งหนึ่งขึ้นที่ตรงนั้น มันลอยอยู่เฉยๆ ท่ามกลางท้องฟ้า

เมื่อทุกคนมองออกไป สิ่งที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารสิ่งนี้ก็คือมนุษย์ทองแดงที่มีขนาดใหญ่โตมหึมาคนหนึ่ง โดยที่มนุษย์ทองแดงที่ใหญ่โตมหึมาคนนี้มีขนาดใหญ่โตมากกว่ามนุษย์ยักษ์ หรือรูปแกะสลักใดๆ ในหล้า

แต่ว่า มนุษย์ทองแดงขนาดใหญ่โตมโหฬารนี้หาใช่เป็นรูปแกะสลัก เขาเป็นมนุษย์ทองแดงคนหนึ่ง ไม่ว่าใครต่างมองออกได้ว่า เขาเคยเป็นมนุษย์ทองแดงที่มีชีวิต เหมือนว่ามันจะมีชีวิตอยู่ในยุคที่ดึกดำบรรพ์อย่างยิ่ง ผ่านการชำระชะล้างด้วยกาลเวลามานับไม่ถ้วน

ในขณะนี้ ด้วยมนุษย์ทองแดงลักษณะเช่นนี้แหละ เขาได้หลับตาลงเหมือนนอนหลับสนิทไปแล้วอย่างนั้น ท่าทางดูเงียบสงบอย่างยิ่ง บนตัวของเขาได้แผ่ประกายที่จางๆ ขึ้นมา

มนุษย์ทองแดงคนหนึ่งที่มีลักษณะเช่นนี้แหละ ดูเหมือนว่าเขาได้หลับใหลมาเป็นเวลาล้านล้านปีแล้ว ดุจดั่งมันสามารถหลับไปจนชั่วฟ้าดินสลาย

ในใจของทุกคนต่างรู้สึกหวั่นไหวเมื่อมองเห็นมนุษย์ทองแดงคนนี้ ด้วยมนุษย์ทองแดงที่ใหญ่โตถึงเพียงนี้ทุกคนเพิ่งจะเคยเห็นเป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่ามีผู้คนจำนวนเท่าไรที่อ้าปากกว้างมากขณะมองดูมนุษย์ทองแดงคนนี้ ทุกคนล้วนไม่รู้ว่าสิ่งนี้บ่งบอกถึงสิ่งใด

เวลานี้ ไม่รู้ว่ามีผู้คนจำนวนเท่าไรมองไปที่พระอาจารย์จินกวง ไม่รู้ว่ามีผู้คนจำนวนเท่าไรมองไปที่ศิษย์ของเขาเซียนถงซาน

เผ่าเซียนถงก็คือมนุษย์ทองแดง พลันที่คนของเผ่าเซียนถงถือกำเนิดเกิดมานั้น ทั้งตัวเสมือนดั่งหล่อด้วยทองแดงอย่างนั้น พวกเขาไม่มีร่างกายที่เป็นเลือดเป็นเนื้อ ร่างกายของพวกเขาคือร่างทองแดง

เพียงแต่จากการฝึกในภายหลังก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลง เฉกเช่นพระอาจาร์จินกวงเขาฝึกจนสำเร็จเป็นร่างที่เป็นเลือดเป็นเนื้อ แน่นอน เผ่าเซียนถงยังมีอีกหนึ่งทางเลือก สามารถรักษาความเป็นร่างทองแดงตลอดไป

เวลานี้ มนุษย์ทองแดงที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารปรากฏตัวขึ้นที่ตรงนี้ อันดับแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คือ มนุษย์ทองแดงคนนี้มีชาติกำเนิดมาจากเผ่าเซียนถงหรือไม่?

แต่ทว่า ระดับบรรพบุรุษที่มีความรู้กว้างขวางนึกอย่างไรก็นึกไม่ออกว่า เผ่าเซียนถงเคยกำเนิดมนุษย์ทองแดงที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

ความจริงแล้ว แม้แต่บรรพบุรุษผู้ที่มีความเข้าใจในประวัติศาสตร์เผ่าเซียนถงของตนเองก็นึกไม่ออก ว่าเผ่าของตนเองเคยกำเนิดมนุษย์ทองแดงที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารเช่นนี้ อย่างน้อยที่สุดไม่ได้มีอยู่ในบันทึก ไม่มีในตำนาน!

ทุกคนต่างเข้าใจได้ว่า เพราะอะไรก่อนหน้านี้พระอาจารย์จินกวงจึงได้บอกว่าผืนแผ่นดินผืนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเผ่าเซียนถงของพวกเขาเป็นอันมาก ดูไปแล้ว เมื่อเห็นมนุษย์ทองแดงขนาดยักษ์ที่นอนอยู่ตรงนั้นเงียบๆ ในเวลานี้ มันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

สามารถกล่าวด้วยความมั่นใจว่า ต่อให้มนุษย์ทองแดงคนนี้ไม่ได้กำเนิดมาจากเผ่าเซียนถง เกรงว่าก็ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องมากทีเดียวกับเผ่าเซียนถงของพวกเขา เพียงแต่เกี่ยวข้องอย่างใดนั้น ผู้คนไม่อาจทราบได้

“นับว่าเป็นความอัศจรรย์ยิ่ง” เจ๋อหลงเองก็รู้สึกประทับใจบนใบหน้า และหวั่นไหวยิ่งนัก ขณะมองดูมนุษย์ทองแดงคนนี้

ในขณะนี้ ไม่รู้ว่ามีศิษย์เซียนถงซานจำนวนเท่าไรที่คุกเข่าอยู่ตรงนั้น โดยเคารพกราบไหว้ในระดับสูงสุดต่อมนุษย์ทองแดงนั่น แม้ว่าพวกเขาไม่รู้ว่ามนุษย์ทองแดงนี้มีประวัติความเป็นมาเช่นใด และพวกเขาไม่รู้ว่ามนุษย์ทองแดงคนนี้จะมีชาติกำเนิดมาจากเผ่าเซียนถงของพวกเขาหรือไม่

แต่ว่า โดยสัญชาตญาณของตนเองที่มาจากเผ่าเซียนถง พวกเขาต่างคุกเข่ากราบลงกับพื้น กระทั่งมีผู้บำเพ็ญตนที่มีน้ำตานองหน้า

เวลานี้ ดวงตาทั้งสองของพระอาจารย์จินกวงพวยพุ่งเป็นประกายขึ้นมาในพริบตาเดียว ประกายของเขาได้ยิงตรงไปที่มนุษย์ทองแดงคนนี้ เขาต้องการมองให้ออกถึงร่องรอยเบาะแสเกี่ยวกับมนุษย์ทองแดงคนนี้

“พี่ท่าน ข้าขึ้นไปได้หรือไม่? ” เวลานี้ พระอาจารย์จินกวงได้ถามความเห็นต่อหลี่ชิเย่ จะอย่างไรเสีย ในขณะนี้มนุษย์ทองแดงคนนี้เป็นของหลี่ชิเย่ไปแล้ว

“มีอะไรไม่ได้” หลี่ชิเย่ยิ้มเรียบเฉย และกล่าวว่า “สามารถได้อะไรไปหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาของเจ้าแล้ว”

“ขอบคุณท่านพี่” พระอาจารย์จินกวงแสดงคารวะหลี่ชิเย่เป็นการใหญ่ จากนั้นขึ้นไปอยู่บนมนุษย์ทองแดง ภายในใจของเขาบังเกิดความซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูกขณะยืนอยู่บนตัวของมนุษย์ทองแดง อดที่จะยื่นมือไปลูบคลำมนุษย์ทองแดง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล