ราชันบัลลังก์เลือด(原血神座) นิยาย บท 131

บทที่ 131 กฎแห่งบรูค

นี่คือหนังสือเกี่ยวกับรูปแบบพลังต้นกำเนิด

ไม่เหมือนกับบันทึกเล่มอื่น ข้อมูลที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ไม่ได้ถูกเขียนขึ้นอย่างส่ง ๆ แต่เป็นบันทึกการวิจัยที่เสร็จสิ้นและได้รับการจัดระเบียบข้อมูลอย่างเป็นระบบเรียบร้อยแล้ว

พูดง่าย ๆ ก็คือมันได้ถูกสร้างขึ้นมาแล้วและมีอยู่จริง เป็นทฤษฎีที่ได้รับการยืนยันและนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

นี่ไม่ใช่ทักษะต้นกำเนิดแต่อย่างใด แต่เป็นลำดับวิธีที่เหมยอิงปู้ลู่เค่อได้พัฒนาขึ้น ผ่านการวิเคราะห์ชิ้นส่วนพลังต้นกำเนิด มันเรียกว่ากฎแห่งบรูค

ด้วยกฎแห่งบรูค ทำให้เหมยอิงปู้ลู่เค่อสามารถวิเคราะห์แยกโครงสร้างของทักษะต้นกำเนิด และทำได้แม้กระทั่งการจัดโครงสร้างใหม่ หรือเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อสร้างทักษะต้นกำเนิดอันใหม่ได้

ทำเช่นนี้ได้ด้วยงั้นหรือ?

ซูเฉินตกใจ

เหมยอิงปู้ลู่เค่อสมควรได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้พลังต้นกำเนิดที่ดีที่สุด แม้แต่ลำดับวิธีเขาก็ยังสามารถคิดค้นออกมาได้ ซึ่งตัวเหมยอิงปู้ลู่เค่อเองก็คิดว่ากฎแห่งบรูคเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่ทรงพลังที่สุดของเขา ดังนั้นข้อความที่บันทึกไว้ของเขาจึงเต็มไปด้วยความมั่นใจและความภาคภูมิใจในตัวเอง

กฎแห่งบรูคนั้นค่อนข้างซับซ้อนมาก และเป็นไปไม่ได้ที่ซูเฉินจะเรียนรู้มันในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นก็คือคู่มือกฎแห่งบรูค ได้ใช้ทักษะลูกไฟเป็นตัวอย่างของการใช้งาน

ทักษะลูกไฟเป็น 1 ในวิชาที่ใช้ได้จริงที่สุดในยุคอาร์คาน่าโบราณ และเป็นวิชาอาร์คาน่าที่รู้จักกันแพร่หลายมากที่สุด ดังนั้นหลายคนที่ศึกษาวิจัยจึงชอบที่จะใช้มันเป็นตัวอย่างเพื่อเพิ่มความเป็นสากล

หนังสือเล่มนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับองค์ประกอบของชิ้นส่วนพลังต้นกำเนิด วิธีใช้กฎแห่งบรูคเพื่อแยกโครงสร้างการวิเคราะห์อย่างละเอียด และเสนอการปรับปรุงที่หลากหลายหลังจากการคำนวณที่แม่นยำแล้ว

การปรับปรุงอย่างแรกคือการผสานทักษะลูกไฟเข้ากับรูปร่างพลังต้นกำเนิดเพลิง สร้างเป็นวิชาอาร์คาน่ารูปแบบใหม่ – เพลิงปักษา

นี่คือบันทึกที่ครอบคลุมและแม่นยำที่สุดในหนังสือเล่มนี้ อันดับแรกเหมยอิงปู้ลู่เค่อได้ระบุส่วนประกอบของทั้งทักษะลูกไฟกับรูปร่างพลังต้นกำเนิดเพลิงไว้ จากนั้นเขาใช้กฎแห่งบรูคในการแยกโครงสร้าง คำนวณและปรับเปลี่ยนรูปแบบ ก่อนจะสร้างเป็นวิชาอาร์คาน่ารูปแบบใหม่

ตลอดกระบวนการนี้เหมยอิงปู้ลู่เค่อได้เน้นย้ำไปที่กฎแห่งบรูคของเขาอยู่ตลอดเวลา และด้วยรูปแบบของมัน จึงทำให้วิชาอาร์คาน่าเพลิงปักษาได้กำเนิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ !

สำหรับซูเฉิน กฎแห่งบรูคนั้นซับซ้อนเกินไป คงจะต้องใช้เวลานานในการทำความเข้าใจมันทั้งหมด แต่รูปแบบของวิชาอาร์คาน่าเพลิงปักษานั้นมีพร้อมใช้งานอยู่แล้ว ด้วยพื้นฐานทักษะลูกไฟของซูเฉิน เขาย่อมจะสามารถเรียนรู้มันได้อย่างรวดเร็ว

ว่าแล้วเด็กหนุ่มจึงเริ่มโคจรพลังในร่างกายของเขาตามรูปแบบเพลิงปักษาทันที ไม่นานนักนกไฟตัวน้อยก็ได้ก่อตัวขึ้นบนฝ่ามือของเขา แม้ขนาดของมันจะไม่ใหญ่ แต่กลับมีพลังต้นกำเนิดที่น่าตกใจควบแน่นอยู่ภายใน

เมื่อซูเฉินผละมือออกมา นกไฟตัวนั้นขึ้นไปในอากาศโดยอัตโนมัติ บินเลี้ยวออกไปตามความคิดของเขา จากนั้นก็กระแทกเข้ากับกำแพงที่อยู่ไกล ๆ พร้อมกับเสียง “ปัง!” แรงระเบิดทำให้เศษหินกระจัดกระจายหายไปในคลื่นประกายไฟ

เด็กหนุ่มมีความสุขมาก เห็นได้ชัดว่าเพลิงปักษานั้นทรงพลังมากกว่าทักษะลูกไฟ ซึ่งสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดคือมันมีความสามารถในการเปลี่ยนทิศทางด้วยตัวของมันเอง มันสามารถบินเป็นวงกลมรอบเป้าหมายกลางอากาศก่อนที่จะโจมตี และยังสามารถโจมตีเป้าหมายโดยการบินอ้อมไปด้านหลังได้ และนอกจากนี้มันก็ยังมากไปด้วยความว่องไว !

“แต่น่าเสียดาย มันยังขาดพลังที่จะสังหารในการโจมตีเดียว” ซูเฉินรู้สึกเสียใจ

สิ่งที่เขาต้องการมาโดยตลอดคือทักษะอย่างทักษะต้นกำเนิดสายเลือด หรือไม่ก็พลังที่ทรงพลังมากจนถึงจุดที่สามารถเขย่าจักรวาลได้ด้วยมือเดียว

ถึงกระนั้นความจริงก็แสดงให้เห็นว่าหากไม่มีสายเลือดที่สอดคล้องกัน การจะแข็งแกร่งเช่นนั้น เป็นเรื่องยากเกินไปอย่างแท้จริง

ไม่มีทางเป็นไปได้จริงหรือ?

ซูเฉินคิด

บางทีเขาอาจจะลองใช้ฝ่ามือดอกไม้บินร่วมกับเพลิงปักษา? ฝ่ามือดอกไม้บินสามารถเพิ่มพลังให้กับสิ่งของที่ถูกขว้างได้ทั้งหมด ภายใต้ฝ่ามือดอกไม้บิน แม้แต่ใบไม้ใบเล็ก ๆ ก็ยังน่ากลัวราวกับลูกดอกเหล็ก แล้วเพลิงปักษาล่ะ?

เมื่อซูเฉินคิดเช่นนั้น เขาก็เริ่มสร้างเพลิงปักษาอีกครั้ง

เพลิงปักษาไม่ได้ใหญ่ไปกว่าลูกไฟ และจะต้องถูกปล่อยออกไปทันทีเมื่อก่อตัวเสร็จ แต่เพราะมันเป็นรูปร่างพลังต้นกำเนิด มันจึงสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองหลังขึ้นรูปร่างมาแล้ว ดังนั้นเพลิงปักษาจึงสามารถบินไปมาในอากาศและโจมตีในลักษณะที่ไม่เป็นเส้นตรงได้ ซึ่งนี่ก็ยังไม่นับรวมไปถึงฝ่ามือดอกไม้บินที่ซูเฉินยังไม่ได้ลองใช้ร่วมด้วย

แต่เมื่อเขาพยายามใช้ความแข็งแกร่งของฝ่ามือดอกไม้บินกับเพลิงปักษา เพลิงปักษาก็ระเบิดในทันที แรงกระแทกขนาดใหญ่ก่อตัวเป็นกระแสน้ำวนในห้องหิน โชคดีที่ซูเฉินได้เก็บกวาดสถานที่ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว มิฉะนั้นครึ่งหนึ่งของห้องหินคงจะถูกทำลายไปในการระเบิดครั้งเดียว

นี่ยังใช้ไม่ได้อีกหรือ?

ซูเฉินส่ายหัวและถอนหายใจ จากนั้นเขาก็ยิ้มอย่างขมขื่น “สุดท้ายข้าก็ทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม แค่เพลิงปักษาก็เพียงพอแล้ว”

แต่ในขณะที่เด็กหนุ่มกำลังจะจากไป ทันใดนั้นเขาก็นึกถึงบางอย่างและเริ่มพึมพำกับตัวเอง “สาเหตุที่เพลิงปักษาระเบิด เป็นเพราะมันไม่อาจทนรับพลังของฝ่ามือดอกไม้บินได้ แต่ถ้าหากพลังของรูปร่างพลังต้นกำเนิดเพลิงถูกยกระดับขึ้นล่ะ? ไม่ใช่ว่ากฎแห่งบรูคได้ชี้ให้เห็นว่าชิ้นส่วนรูปแบบใดมีหน้าที่ในการเสริมความแข็งแกร่งไว้หรือ ? หากข้าสามารถรักษาความเสถียรในเรื่องนี้ได้ เพลิงปักษาอาจจะทนต่อพลังในระดับที่สูงขึ้นได้?”

เมื่อคิดถึงจุดนี้ ซูเฉินก็ไม่สามารถยับยั้งตัวเองได้ เขาดึงหนังสือกฎแห่งบรูคออกมา จากนั้นก็เริ่มคำนวณรูปแบบพลังต้นกำเนิดที่บันทึกไว้ในหนังสือ

นี่เป็นครั้งแรกที่เขาใช้กฎแห่งบรูคเพื่อช่วยคำนวณสิ่งต่าง ๆ โชคดีที่ซูเฉินไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ซับซ้อนเช่นการรวมทักษะต้นกำเนิดสองอย่างเข้าด้วยกัน สิ่งที่เขาต้องทำก็เพียงแค่การกำหนดวิธีเสริมความแข็งแกร่งให้กับเพลิงปักษา ทำให้มันทนต่อพลังในระดับที่สูงขึ้นได้ก็พอ

หากเป็นวิชาโบราณอาร์คาน่า การเพิ่มขีดจำกัดการดูดซับพลังระดับสูง ย่อมหมายถึงผลผลิตของพลังที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไม่อย่างนั้นการเพิ่มขีดจำกัดสูงสุดของการดูดซับมันก็จะไม่มีจุดหมาย นอกจากนี้มันยังหมายความว่าในส่วนอื่น ๆ นั้นก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง และงานของเขาก็จะซับซ้อนมากขึ้น

ทว่าฝ่ามือดอกไม้บินไม่ใช่วิชาโบราณอาร์คาน่า มันเป็นทักษะต้นกำเนิดร่วมสมัยที่เปิดใช้งานผ่านยันต์พลังต้นกำเนิด ดังนั้นมันจะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปแบบพลังต้นกำเนิด ทำให้งานของซูเฉินกลายเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นในทันที

แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ซูเฉินก็ยังคงใช้เวลาคำนวณกว่า 2 ชั่วยามเลยทีเดียว

ในที่สุดด้วยความช่วยเหลือของกฎแห่งบรูค รูปแบบพลังต้นกำเนิดแบบใหม่จึงได้เกิดขึ้น

มันยังคงเป็นเพลิงปักษา แต่บางส่วนของรูปแบบพลังต้นกำเนิดได้เปลี่ยนไป และความแข็งแกร่งของรูปร่างพลังต้นกำเนิดก็เพิ่มขึ้น วิธีนี้ทำให้เพลิงปักษาได้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น แต่ด้วยเหตุนี้การเคลื่อนไหวของมันจึงแข็งทื่อขึ้น และสูญเสียความคล่องตัวแบบเดิมไป

เพลิงปักษาที่แก้ไขโดยกฎแห่งบรูค เป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่ได้จากการคำนวณจำนวนนับไม่ถ้วน หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ามือดอกไม้บิน การดัดแปลงครั้งนี้ก็คงจะถือว่าล้มเหลวอย่างแน่นอน

แต่ในชั่วพริบตาต่อมา เมื่อฝ่ามือดอกไม้บินถูกใช้ร่วมกับเพลิงปักษา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

นกไฟตัวนี้สามารถบินขึ้นไปในอากาศยิ่งว่องไวกว่าเมื่อก่อน มันบินไปในอากาศด้วยความเร็วที่สูงขึ้นและทิ้งเปลวไฟไว้เบื้องหลัง ก่อนที่จะกระแทกเข้ากับกำแพงฝั่งตรงข้ามอย่างดุเดือด

ตูม!

ท่ามกลางเสียงระเบิดที่ดังขึ้น กำแพงหินภูเขาได้ระเบิดออกเป็นหลุมขนาดใหญ่ กำแพงเริ่มสั่นสะเทือน ทรายและเศษหินจำนวนนับไม่ถ้วนร่วงหล่นลงมา

“สำเร็จ!” ซูเฉินตะโกนเสียงดังอย่างตื่นเต้น

ความแข็งแกร่งของการโจมตีนี้ทรงพลังอย่างมาก มันทรงพลังยิ่งกว่าลายสลักเลือดเสียอีก !

เด็กหนุ่มสามารถสร้างทักษะต้นกำเนิดที่ทรงพลังยิ่งกว่าทักษะต้นกำเนิดสายเลือดได้สำเร็จ ดังนั้นในตอนนี้เขาจึงตื่นเต้นมากจนอยากจะร้องไห้ออกมา

นี่เป็นทักษะต้นกำเนิดเพลิงปักษารูปแบบใหม่ และยังเป็นทักษะอาร์คาน่าฉบับปรับปรุงอีกด้วย บางทีเขาควรตั้งชื่อมันใหม่?

ระเบิดเพลิงปักษาดีไหม? ขณะที่ซูเฉินกำลังคิดถึงเรื่องนี้ เขาก็สังเกตเห็นว่าสั่นสะเทือนเหนือศีรษะของเขาเริ่มรุนแรงขึ้น

ให้ตายเถอะ สุสานนี้กำลังจะพัง

ซูเฉินไม่มัวมาลังเลอีกต่อไป เขาหันกลับและวิ่งออกไปด้านนอกทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันบัลลังก์เลือด(原血神座)