รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน นิยาย บท 543

“พวกเขาทั้งหมดเป็นตระกูลที่ร่ำรวยแต่ไม่ทำตัวเป็นจุดสนใจ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ดีเท่าตระกูลสาระทาของเรา แต่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าตระกูลเลิศธนโยธา ซึ่งตระกูลเหล่านี้มีสายสัมพันธ์ทางครอบครัวที่ดีและลูกๆของพวกเขาก็ได้รับการศึกษาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้สืบทอดของพวกเขา ต่างยอดเยี่ยมมาก”

เทวิกาฟังคำอธิบายของคุณย่า และจ้องไปที่ข้อมูลของลูกชายตระกูลเหล่านั้น: ทั้งหมดต่างยังไม่ได้แต่งงาน!

“วิกา ลูกสาวของตระกูลเหล่านี้อายุไล่เลี่ยกับหลาน ย่าจะแนะนำให้รู้จักกันในงานเลี้ยง หลานควรคุยกับพวกเขาให้มาก”

หญิงชรากล่าวด้วยรอยยิ้ม

ท่านหญิงของตระกูลเหล่านั้นรู้จักกับหญิงชรา และหญิงชราก็รู้จักลูกๆของตระกูลเหล่านั้นดี และรู้สึกว่าผู้สืบทอดของพวกเขาเหมาะสมที่จะเป็นหลานเขยของเธอมากกว่ายศพัฒน์

เทวิกาและยศพัฒน์จดทะเบียนสมรสกันแล้ว และมีการประกาศอย่างเป็นทางการที่เมืองแอคเซสซ์ ซึ่งทุกคนต่างรู้ว่าพวกเขาเป็นสามีภรรยากัน

ในเมืองซูเพร่าทุกคนรู้ว่าลูกสาวคนโตของตระกูลสาระทาที่เพิ่งหาเจอแต่งงานกับตระกูลที่ร่ำรวยหลายแสนล้าน ซึ่งทุกคนต่างกำลังคุยกันว่าเทวิกาเกิดมามีโชคมีลาภมาก แม้ว่าเธอจะพลิกผันเล็กน้อย แต่ยังคงกลับมายังตระกูลที่ร่ำรวยได้

ชีวิตเธอเกิดมาราบรื่นสุขสบายจริงๆ

หญิงชราไม่กล้าที่จะแสดงความคิดของเธอตรงๆ เธอต้องการแยกเทวิกาและยศพัฒน์ออกจากกัน แต่เธอต้องทำอย่างช้าๆ เพื่อที่ทั้งสองจะได้หย่าร้างกันโดยสมัครใจหลังจากที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาพังทลายลง

“ขอบคุณคะคุณย่า”

เทวิกากล่าวขอบคุณด้วยรอยยิ้ม

เธอต้องเข้าสังคมของคนชนชั้นสูงในเมืองซูเพร่าจริงๆ

แม้ว่าคุณแม่คนสวยจะเป็นภรรยาของผู้นำตระกูลสาระทาคนปัจจุบัน แต่แม่ของเธอก็เสียสติและขาดการติดต่อกับสังคมมามากว่ายี่สิบปี ตอนนี้เธอสติดีแล้วและต้องการหย่ากับพ่อของเธอ จึงไม่มีเวลาเข้าร่วมงานของคนชนชั้นสูง

มีเพียงหญิงชราเท่านั้นที่สามารถพาเธอเข้าสู่แวดวงสังคมของคนชนชั้นสูงและทำให้ผู้คนไม่กล้าดูถูกเธอซึ่งเป็นคุณหนูที่เพิ่งหาเจอของตระกูลสาระทา

ในเมืองซูเพร่า อำนาจของหญิงชรานั้นสูงมากเช่นกัน ไม่มีใครไม่กล้าให้เกียรติเธอได้

เทวิกาเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ แม้ว่าในใจเธอจะเกลียดหญิงชราคนนี้มาก แต่เธอยังต้องแสร้งทำเป็นรักหญิงชรามากอย่างสุดซึ้ง และเธอมีใบหน้าที่คล้ายกับหญิงชรามาก เพียงแค่เธอแสดงให้ดี สักวันหนึ่งหญิงชราต้องชะล่าใจแน่

“หลานแค่ดูๆรายชื่อพวกนี้ก็พอ เมื่อหลานพบผู้คนในรายชื่อนี้แค่พยักหน้า ไม่จำเป็นต้องเข้าหาเขาหรอก พวกเขาไม่ได้ติดต่อกับเรามากนัก วิกา ในแวดวงนี้เราคบหากันเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น ดังนั้นถ้าไม่มีประโยชน์อะไรกับตนเอง ก็แค่ส่งยิ้มอย่างสุภาพ แล้วคบหากับคนที่มีประโยชน์ต่อตนเองก็พอ”

“คนในวงของเราคบกันเพื่อผลประโยชน์ทั้งนั้น”

หญิงชราพูดได้สมจริงมาก และยังพูดเป็นนัยว่าเทวิกาไม่ควรหาเพื่อนต่างระดับเหมือนในเมืองแอคเซสซ์

ในความเป็นจริงคือพูดถึงกนกอร

แม้ว่าตอนนี้กนกอรจะสามารถไต่ระดับขึ้นไปได้ แต่ในสายตาของหญิงชรา กนกอรก็แค่ได้รับคุณงามความดีมาจากหลานสาวของเธอเท่านั้น

ถ้าไม่ใช่เพราะภูมิหลังของเทวิกาน้ำเน่ามาก และยังถูกยศพัฒน์จ้องมองตั้งแต่เนิ่นๆ กนกอรจะมีโอกาสรู้จักนฤเบศวร์ได้อย่างไร ไม่มีโอกาสรู้จักกันด้วยซ้ำ แล้วจะมีโอกาสแต่งเข้าตระกูลเดชอุปได้อย่างไร

เทวิการับรายชื่อแผ่นที่สองจากหญิงชราและมองดูอยู่ครู่หนึ่ง อันที่จริงคนเหล่านั้นก็เป็นคนร่ำรวยเช่นกันในสายตาของคนทั่วไป เพียงแค่คนในรายชื่อแผ่นที่สองนั้นไม่ว่าจะในแง่ของบริษัทหรือทรัพยากรทางการเงินต่างเทียบกับแผ่นแรกไม่ได้

ผู้คนในรายชื่อแผ่นแรกล้วนมีมูลค่ามากกว่าหลายหมื่นล้าน และผู้คนในรายชื่อแผ่นที่สองล้วนมีค่ามากกว่าสิบล้าน

ทว่าผู้ที่มีมูลค่าสุทธิน้อยกว่าสิบล้านและมีมูลค่าสุทธิมากกว่าหนึ่งล้านไม่อยู่ในรายชื่อ ซึ่งพวกเขายังถือว่ายากจนในสายตาของหญิงชรา

เทวิกา: …… คนที่มีมูลค่าสุทธินับล้านถือว่ายากจนในสายตาของหญิงชรา งั้นเมื่อก่อนเธอก็คือขอทานในสายตาของหญิงชรามาก่อน

“ตอนนี้หลานยังขาดอะไรไหม หลานต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ชุดราตรีในงานเลี้ยงต้องสวมเครื่องประดับและสวมรองเท้าที่ดีที่สุด เพราะหลานคือตัวเอกของงานเลี้ยง ดังนั้นอย่าให้คนอื่นมาขโมยซีนไปได้”

หญิงชรามองไปที่ใบหน้าของเทวิกาที่ดูเหมือนตัวเองมาก เธอจะแต่งตัวเทวิกาให้สวยงามและผลักดันออกไปอย่างยิ่งใหญ่ ก็เหมือนกับการผลักแนตัวเองออกไป

เธอมีหน้ามีตามาทั้งชีวิต ดังนั้นในงานเลี้ยงนี้ เธอต้องการให้หลานสาวของเธอมีหน้ามีตาเช่นกัน

โชคดีที่สีหน้าและท่าทางของเทวิกานั้นสุภาพเรียบร้อย คุ้มค่าแก่การนำออกมา

แม้ว่าตระกูลวาชัยยุงจะไม่ใช่ตระกูลที่ร่ำรวย แต่พวกเขาก็รักเทวิกาและเต็มใจที่จะเลี้ยงดูเทวิกาอย่างพิถีพิถัน

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หญิงชรายังคงรู้สึกขอบคุณต่อตระกูลวาชัยยุงมาก ไม่เพียงแต่ช่วยชีวิตหลานสาวของเธอและเลี้ยงดูเธอเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังนิสัยอันสูงส่งและความสุภาพเรียบร้อยให้เทวิกา ทำให้เมื่อเทวิกากลับสู่ตระกูลสาระทาแล้วไม่ต้องไปเรียนรู้เรื่องมารยาทใหม่

“คุณย่าคะ หนูจะเตรียมตัวให้พร้อม และจะไม่ทำให้ตระกูลของเราเสียหน้าในงานเลี้ยงค่ะ”

เทวิกาสัญญา

ด้วยหน้าตาของเธอ เพียงแค่เธอแต่งหน้านิดๆหน่อยๆ เธอก็สามารถเป็นคนที่โดดเด่นในฝูงชนได้แล้ว

เธอมีความมั่นใจมากเสมอ

หญิงชรามองไปที่ยศพัฒน์อีกครั้ง และอ่อนโยนต่อหลานเขยคนนี้มากขึ้น เธอพูดว่า: พัฒน์ ถ้าหลานต้องการอะไร ก็บอกวิกา เธอจะได้เตรียมให้หลาน”

“ขอบคุณท่านย่าที่เป็นห่วงครับ ผมจะทำแน่ครับ”

ยศพัฒน์ตอบกลับ

ด้วยรูปร่างที่เหมือนไม้แขวนเสื้อ รูปลักษณ์ที่หล่อเหลา และออร่าที่โดดเด่นของการอยู่ในตำแหน่งสูงสุดมาอย่างยาวนานของเขา เพียงแค่ใส่สูทธรมดาๆก็ไม่มีใครสามารถเทียบเคียงเขาได้

ยศพัฒน์รู้มานานแล้วว่าหญิงชราต้องการเปลี่ยนหลานเขยอย่างเขา และก็เป็นเขาที่บ่นกับเทวิกา เทวิกาถึงได้สังเกตเห็นว่าลูกชายของตระกูลพวกนั้นที่หญิงชราวงไว้ต่างยังโสดอยู่

เธอกำลังคิดอะไรอยู่นั้น เหอ คิดว่าเธอไม่รู้เหรอ

ต้องการแย่งชิงภรรยาของยศพัฒน์ที่รอมานานถึงสิบเอ็ดปีงั้นเหรอ ยศพัฒน์จะทำให้ผู้ชายพวกนั้นแพ้ราบคาบให้ได้

ลูกสาวของตระกูลสาระทาคู่ควรกับนายน้อยแห่งตระกูลอริยชัยกุลเท่านั้น!

“คุณย่าคะ งานเลี้ยงเริ่มเมื่อไหร่เหรอคะ”

“วันเสาร์นี้เร็วเกินไป เลยเปลี่ยนเป็นเสาร์หน้า ในงานเลี้ยงทุกคนจะดื่มเหล้ากันและถ้าเมาก็สามารถพักผ่อนที่บ้านในวันอาทิตย์ได้ จะได้ไม่กระทบงานของทุกคน แบบนี้ทุกคนถึงจะเล่นสนุกอย่างเต็มที่ได้”

หญิงชรารู้ว่านายน้อยคนที่สองของตระกูลอริยชัยกุลแต่งงานแล้ว และรู้สึกว่าวันแต่งงานที่ตระกูลอริยชัยกุลเลือกให้กับนายน้อยคนที่สองนั้นดีมาก เป็นวันเสาร์ซึ่งวันอาทิตย์ทุกคนจะได้พักผ่อน จะได้ไม่กระทบต่อการทำงานในวันจันทร์

ดังนั้นงานเลี้ยงที่เธอจัดให้กับเทวิกา จึงกำหนดเป็นในคืนวันเสาร์

“ย่าเตรียมจดหมายเชิญไว้แล้ว หลานลองอ่านรายละเอียดให้เข้าใจบ้าง เพื่อที่ต่อมาตระกูลเราจะจัดงานเลี้ยงอะไร ย่าก็ไม่ต้องกังวลฝากไว้ให้หลานจัดการ หลานเป็นลูกสาวคนโตของตระกูลเรา ถ้ารับภาระนี้ไว้ได้ก็สามารถพาน้องๆมาเรียนรู้ด้วยกันได้”

น้องๆในปากของหญิงชราหมายถึงลูกสาวของบ้านสองบ้านสาม

เทวิกาตกลงอย่างง่ายดาย

ไม่ว่าเธอจะเป็นลูกสาวคนโตของตระกูลสาระทาหรือกลับไปเป็นคุณหญิงของตระกูลอริยชัยกุล เธอจะต้องคุ้นเคยกับทักษะการเข้าสังคมเหล่านี้ เทวิกายินดีมากที่จะเรียนรู้ทักษะเหล่านี้จากหญิงชรา

“อีกอย่างนะ วิกา ช่วยอีกเรื่องหน่อย”

“คุณย่าพูดมาเลยคะ”

เทวิกาทำราวกับว่าเรื่องของคุณย่าเป็นเรื่องใหญ่ และเธอจะช่วยคลายความกังวลให้กับคุณย่าอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน