รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน นิยาย บท 596

แต่ก่อนณิชกานต์มักจะช่วยพลอยไพลิน ดูสิ ตอนนี้พลอยไพลินกลับต้องการตำแหน่งของณิชกานต์

กรรมตามสนองจริงๆ!

“ไซม่อน ลูกพูดให้ชัดเจนกว่านี้อีกหน่อย เจ้าสามผ่าตัดทำหมัน? ดึกดื่นเที่ยงคืนผ่าตัดทำหมันอะไรกัน”

ในใจของนายท่านหญิงพอจะเดาได้แล้วว่าเรื่องเป็นมายังไง

สีหน้าของเธอไม่น่ามองเป็นอย่างมาก

แม้ว่าลูกชายคนเล็กจะมีลูกชายสองคนแล้ว ไม่ต้องกังวลเรื่องการจุดธูปกราบไหว้ แต่ลูกชายเพิ่งจะอายุสี่สิบกว่า ก็ผ่าตัดทำหมันเสียแล้ว นายท่านหญิงทั้งสงสารลูกชายที่ถูกมีดผ่าตัด ทั้งเคียดแค้นสะใภ้คนเล็กที่ลงมือโหดเหี้ยมเกินไป

“ณิชกานต์ทุบเขาสลบ กรอกยานอนหลับแล้วพาไปผ่าตัดทำหมันที่โรงพยาบาลครับ ณิชกานต์บอกว่าชลมีผู้หญิงข้างนอกเยอะเกินไป ผู้หญิงพวกนั้นล้วนพุ่งเป้ามาที่ทรัพย์สินเงินทองของตระกูลสาระทา การที่เธอทำแบบนี้ เพียงแค่ตัดขาดความคิดเพ้อฝันของผู้หญิงข้างนอกพวกนั้น”

แม่ครับ ชลก็มีลูกชายสองคนแล้ว เจนสันก็ใกล้จะยี่สิบสี่ แดนก็ยี่สิบ ล้วนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ตอนนี้เขาถูกทำหมัน พวกเราโมโหไปก็ช่วยอะไรไม่ได้ ทำหมันก็ทำหมันเถอะ เป็นเพราะเขาทำร้ายจิตใจภรรยาเขามากเกินไป ภรรยาเขาถึงได้เดินมาถึงจุดนี้”

คำพูดของไซม่อนเปี่ยมไปด้วยการขอความเมตตาแทนคุณหญิงสาม

“ถึงเจ้าสามจะไม่ขาดลูกชาย แต่ณิชกานต์ก็ไม่สามารถทำแบบนี้กับเจ้าสามได้ เธอคิดอะไรอยู่ นึกว่าแม่ไม่รู้รึไง นึกว่าเธอผ่าตัดทำหมันให้เจ้าสามแล้ว ลูกชายลูกสาวจะมีแค่สามคนที่เธอคลอดรึไง ไม่กลัวว่าเจ้าสามจะไม่ยอมแบ่งทรัพย์สินให้ลูกชายและลูกสาวของเธอภายใต้ความโมโหชั่ววูบหรอกหรอ”

“เจ้าสามไม่แบ่งให้ลูกชายกับลูกสาวเขาแล้วจะแบ่งให้ใคร ริบเป็นของส่วนกลางหรอครับ”

ไซม่อนถามกลับประโยคหนึ่ง

นายท่านหญิงเงียบกริบทันที

จะริบเป็นของส่วนกลางได้ยังไง

“ณิชกานต์ทำเกินไปหน่อย แต่เธอถูกเจ้าสามบีบคั้นจนไม่มีหนทางอื่นแล้ว ลูกชายกับลูกสาวสามคนของเธอกลับเป็นผู้บริสุทธิ์ เจ้าสามรักและทะนุถนอมลูกชายกับลูกสาวมาโดยตลอด ไม่มีทางระบายความโกรธลงที่ลูกๆ หรอกครับ”

โดยเฉพาะลูกชายทั้งสองคน ชลให้ความสำคัญมาก

หากไม่ถูกพลอยไพลินทำให้หลงใหล เขาก็ไม่อยากจะแตกหักกับณิชกานต์ เพราะกลัวลูกชายทั้งสองคนเกลียดเขา เหินห่างกับเขา

“แม่ครับ ผมบอกไปแต่แรกแล้วว่า ชลทำเรื่องแบบนี้ออกมา พวกเขาสองสามีภรรยาก็ทะเลาะกันรุนแรง ทางตระกูลเลิศธนโยธาก็ไล่บี้ไม่หยุด แม่กับพ่อน่าจะออกหน้าจัดการเรื่องนี้นะครับ ถ้าพวกคุณแม่จัดการเรียบร้อย ไม่ลืมตาข้างหนึ่ง หลับตาข้างหนึ่งปกป้องชล ก็ไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นหรอกครับ”

ไซม่อนตำหนิความไม่สนใจและไม่อบรมสั่งสอนของคุณพ่อมารดา ถึงได้ก่อให้เกิดเหตุการณ์ในวันนี้

ในขณะเดียวกันก็ดึงตัวเองออกมา “แม้ว่าผมจะเป็นหัวหน้าตระกูล แต่นี่เป็นเรื่องภายในครอบครัวของพวกเขาสามีภรรยา ในฐานะที่ผมเป็นลุงใหญ่จะเข้าไปยุ่มย่ามได้หรอครับ ผมก็โน้มน้าวชลไปแล้ว ชลไม่ฟังคำของผมเอง ความจริงแล้วเขาชอบพลอยไพลินมาโดยตลอด เพียงแต่ตอนนี้เป็นกังวลเกี่ยวกับผมที่เป็นพี่ใหญ่ ถึงได้ไม่กล้ายื่นมือเข้ามายุ่ง”

“ในภายหลังที่เกิดเรื่องนั้นขึ้น เขาก็กำเริบเสิบสานอย่างไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว”

ชลเลี้ยงดูชู้รักไว้ข้างนอกเยอะขนาดนั้น ดูออกเลยว่าเขาบ้ากามมากขนาดไหน

ไซม่อนยังรู้อีกว่า ยี่สิบกว่าปีก่อน ความจริงแล้วน้องสามชอบญาณิน แต่ไม่ทันได้เปิดเผยความชอบของเขาออกมา เขาก็ประกาศความสัมพันธ์กับญาณินแล้ว น้องสามถึงได้เบนสายตาไปมองณิชกานต์

หลังจากเขาแต่งงานกับญาณิน น้องสามก็แต่งงานกับณิชกานต์เร็วเหมือนกัน

เพราะในใจไม่พอใจ

ตอนที่ชลแต่งภรรยาในปีนั้น กระทั่งอายุที่จะจดทะเบียนสมรสก็ยังไม่ถึง ในภายหลังที่เป็นพ่อคนแล้ว ถึงได้ไปจดทะเบียนสมรส

“ผมกับพลอยไพลินเคยเป็นแฟนกัน หลังจากเรื่องนี้ พ่อครับ แม่ครับ ในใจผมก็โมโห จะให้กับไปยุ่งเรื่องสองสามีภรรยาชลได้ยังไง แต่พวกคุณเป็นคุณพ่อมารดาของชล ทั้งยังเป็นผู้อาวุโส พวกคุณออกหน้าจัดการนั้นเหมาะสมที่สุดแล้วครับ”

“แต่พวกคุณลืมตาข้างหนึ่ง หลับตาข้างหนึ่ง คิดว่าคนเสเพลเหลวแหลกนั่นเป็นลูกชายของพวกคุณ คิดว่าคนที่ถูกหักหลังมีเพียงแค่ลูกสะใภ้ พลอยไพลินท้องแล้ว เด็กในท้องก็เป็นหลานของพวกคุณ พวกคุณจึงปล่อยให้ชลทำตัวแบบนี้ต่อไป”

“ดูสิครับ ชลทำเรื่องแบบนี้ออกมา ตระกูลของพวกเรา นอกจากภรรยาของผมที่เป็นคนจิตใจดีอย่างแท้จริงแล้ว ยังมีใครที่จัดการได้ง่ายบ้าง ณิชกานต์สามารถทำเรื่องแบบนี้ออกมาได้ คุณพ่อคุณแม่ก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเหมือนกัน”

นายท่าน นายท่านหญิง : “...”

ถูกลูกชายคนโตตำหนิไปยกหนึ่ง สองสามีภรรยาถึงกับโต้อะไรไม่ออก

พวกเขาสองสามีภรรยามีท่าทีเช่นนั้นจริงๆ

อย่างไรก็ตาม คนที่เสียเปรียบไม่ใช่ลูกชายตัวเอง ปล่อยให้สะใภ้โวยวายก่อเรื่องไปเถอะ

แต่กลับคิดไม่ถึงว่าลูกสะใภ้จะใจดำ ถึงกับช่วยลูกชายผ่าตัดทำหมัน

“ผู้หญิงข้างนอกพวกนั้น...”

“ณิชกานต์จัดการเรียบร้อยหมดแล้ว ไม่มีลูกชายหรือลูกสาวนอกสมรสเกิดมาสักคน ตอนนี้มีแค่เด็กในท้องพลอยไพลินที่ปลอดภัยไร้อันตราย

คนที่เมือง C ไซม่อนไม่ได้พูดออกมา

ทิ้งโอกาสให้ณิชกานต์ไปจัดการ

นายท่านหญิงสีหน้าทะมึน

“ณิชกานต์โหดเหี้ยมอำมหิตเกินไปแล้ว”

“เหอะ”

ญาณินพลันส่งเสียงเหอะที่เจือไปด้วยกลิ่นอายเสียดสีออกมา

นายท่านหญิงก็เป็นแบบนี้ ไม่ได้เกิดเรื่องกับเธอ เธอก็ไม่เข้าใจความรู้สึกเจ็บปวดนั้น ผู้ชายของตัวเองเฝ้าอย่างใกล้ชิด แต่กลับปล่อยให้ลูกชายเลี้ยงชู้อยู่ข้างนอกมากมาย ลูกสะใภ้ฝีมือดีเยี่ยม ยังจะโทษลูกสะใภ้ว่าโหดเหี้ยมอำมหิต

ถ้าเปลี่ยนบทบาทกัน เป็นณิชกานต์มีชู้ นายท่านหญิงจะต้องมีสีหน้าอีกแบบแน่นอน

ถูกญาณินส่งเสียงเหอะเสียดสี นายท่านหญิงก็ถลึงตาใส่ญาณินอย่างดุร้าย

“เด็กน้อย คุณยายจะพาหนูออกไปเดินเล่นนะจ๊ะ”

ตอนนี้ญาณินไม่กลัวแม่มดเฒ่าสักนิด

เธอลุกขึ้น สั่งแม่นมให้ไปเข็นรถเข็นเด็กออกมา เธอให้พิรัตน์นั่งบนรถเข็นเด็ก แล้วเข็นพิรัตน์ออกไป

คร้านจะสนใจเรื่องวุ่นวายของบ้านสาม

“ไซม่อน ลูกดูท่าทีของเธอ นั่นมันท่าทีอะไรกัน เหอะอะไร ไม่หย่ากันวันหนึ่ง เธอก็เป็นคุณหญิงของหัวหน้าตระกูลสาระทา ไม่พยายามทำหน้าที่คุณหญิงให้เรียบร้อย ยังจะมีหน้ามาเสียดสีแม่อีก แม่ยังเป็นแม่ยายที่แท้จริงของเธอนะ!”

“คุณย่าคะ แม่หนูตั้งใจจะหย่ากับพ่อหนูอยู่ค่ะ ตอนนี้เรื่องของอาสามอาสะไภ้สามก็วุ่นวายพอแล้ว ทำให้คุณย่าปวดหัวจะแย่แล้ว คุณย่าอย่าสนใจเรื่องคุณพ่อคุณแม่หนูเลยค่ะ ยังไงหนูก็สนับสนุนคุณแม่หนู”

เทวิกาปกป้องมารดา

นายท่านหญิง:“……”

สะอึกไปครู่หนึ่ง นายท่านหญิงก็พูดว่า “อีกเดี๋ยวแม่จะไปโรงพยาบาล บ้านเจ้าสองล่ะ? ใครเป็นคนบงการอยู่เบื้องหลัง”

ไซม่อนพูดอย่างเสียใจ “กล้องวงจรปิดรอบสถานที่เกิดเหตุเสียหมด ตอนนั้นที่นั่นไม่มีใคร มืดสนิท จึงตรวจสอบได้ยากครับ”

“กล้องวงจรปิดจะเสียได้ยังไง ไม่มีคนได้ยังไง ชลที่ตัวใหญ่ขนาดนั้นถูกณิชกานต์พาตัวไปดันไม่มีใครเห็น ไม่ได้ความเลยจริงๆ ไซม่อน ลูกเป็นหัวหน้าตระกูลประสาอะไร ถึงได้มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยในบ้านแบบนี้”

“ใช่ครับ ผมที่เป็นหัวหน้าตระกูลนั้นไม่ผ่านมาตรฐาน ในบ้านมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย ปีนั้นวิกานอนอยู่ยังถูกคนลอบเข้าห้องอุ้มไปได้ แถมเป็นเวลากลางวันด้วย ก็ยังไม่มีใครเห็น ไม่ได้ความเลยจริงๆ ผมต้องจัดการปัญหาภายในบ้านพวกเราสักหน่อยแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน