สอนรักอดีตภรรยา นิยาย บท 3

หนานซ่งขึ้นลิฟต์พร้อมท่ามกลางพนักงานระดับสูง จากนั้นก็หันไปเอ่ยถามรองประธาน "ยังมีท่านอื่นที่ยังไม่มาใช่ไหมคะ?"

"ครับ"

เจี่ยงฟานที่เป็นรองประธานเดินไปข้างหน้าด้วยท่าทางเคารพ น้ำเสียงก็แฝงไปด้วยความชิลล์ "เหล่ากรรมการที่เป็นพวกเดียวกันกับหนานหนิงไป่ ท่าทางเหิมเกริมมาก ยังคิดที่อยากจะให้คุณเกรงกลัว"

"เหรอ?"

สีหน้าหนานซ่งไม่เปลี่ยน ทั้งเนื้อทั้งตัวให้ความรู้สึกเย็นชา "สีสันของโลกนี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว เหล่าคุณอาของฉัน ทำไมถึงมองไปออกล่ะ?"

หนานหนิงไป่กับกรรมการบริษัทอีกห้าคนนั่งอยู่ในห้องประชุม เอนพิงเก้าอี้ นั่งไขว่ห้าง ดื่มชาอย่างรื่นรมย์ แต่ละคนเหมือนเป็นเถ้าแก่ ต่อหน้าดูเหมือนไม่ใส่ใจ แต่ในใจกลับเจ้าเล่ห์มาก

"ทำไมยังไม่มาอีก?" หนานหนิงไป่นั่งอยู่บนเก้าอี้ประธานกรรมการ ใบหน้าที่อ้วนบวมมีความร้อนใจ แล้วสั่งเลขาหญิงข้างหลังว่า "เธอไปดูสิ"

"พี่สอง อย่าใจร้อนสิครับ ยังไงเดี๋ยวก็ต้องมา คนเขาเพิ่งรับตำแหน่งสดๆร้อนๆ ยังไงก็ต้องวางท่าไว้ยศหน่อยแหละครับ"

ในมือหนานหนิงจู๋ถือลูกประคำไว้ บนตัวก็ใส่ชุดไทเก๊ก เหมือนจะเป็นเซียนอย่างนั้น

หนานหนิงไป่ส่ายหน้า "คนรุ่นใหม่ตอนนี้ไม่รักษาเวลาเลยจริงๆ พวกคุณก็อย่าเกร็งกลัว เดี๋ยวควรพูดอะไรก็พูด ยังไงบริษัทตระกูลหนานก็ยังเป็นธุรกิจของตระกูลหนาน ผมมีสิทธิ์พูดอยู่แล้ว"

ขณะที่ตาแก่เจ้าเล่ห์ทั้งหลายกำลังหารือกันว่าเดี๋ยวจะวางท่าใส่หุ้นส่วนคนใหม่ยังไง ฝีเท้าที่เร่งรีบของเลขาหญิงก็รีบเดินกลับมา สีหน้าก็แตกตื่นมากด้วย

"แย่แล้วค่ะท่านประธาน ประธานคนใหม่เรียกให้พนักงานระดับสูงไปประชุมที่ห้องประชุมอีกห้อง การประชุมจะสิ้นสุดแล้วค่ะ……"

"อะไรนะ?!"

ตาแก่เจ้าเล่ห์ที่นั่งรื่นรมย์ต่างพากันยืนขึ้น และโมโหจนตบโต๊ะ "ไม่ว่ายังไงพวกเราก็เป็นหุ้นส่วนที่ประคับประคองบริษัทตระกูลหนานมานาน ไอ้หนุ่มที่มาใหม่กล้ามองข้ามหัวพวกเราแบบนี้เลยเหรอ!"

คนรุ่นใหม่ไม่มีหลักการจริงๆ

สีหน้าเลขาหญิงซีดขาว แล้วพูดอย่างหวาดกลัวว่า "ไม่ใช่ผู้ชายค่ะ แต่เป็น……ผู้หญิง"

เหล่าตาแก่ต่างพากันตื่นตกใจ "ผู้หญิง?!"

หนานซ่งเพิ่งกล่าว"สิ้นสุดการประชุม" หนานหนิงไป่กับหนานหนิงจู๋ก็พาคนบุกรุกเข้ามา สีหน้าโมโหมาก แต่พอเห็นหนานซ่งแล้ว สีหน้าโมโหกลับกลายเป็นตกใจแทน "เสี่ยวซ่ง……"

"ทำไมถึงเป็นเธอ?!"

เถ้าแก่หนานสองกับเถ้าแก่หนานสามเตรียมตัวมาพร้อม แต่กลับคาดไม่ถึงเลยว่า เศรษฐีที่ทำให้บริษัทตระกูลหนานฟื้นตัว แล้วซื้อหุ้นทีเดียวห้าสิบเอ็ดเปอร์เซ็นต์เลย จะเป็นหลานสาวคนโตของพวกเขา!

เธอตาย ตายแล้วไม่ใช่เหรอ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สอนรักอดีตภรรยา