มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2107

หึ่ง!

อนัตตาสั่นสะเทือน กฎเกิดความรู้สึกร่วม หลัวซิวง้างฝ่ามือข้างหนึ่งขึ้นมา ดาราโบราณมกุฎเทพ 18 ดวงปรากฏ 

ในอดีตอย่างมากสุดเขาสามารถควบคุมดาราโบราณมกุฎเทพพร้อมกันได้ 4 ดวงเท่านั้น แต่ผลการฝึกตนบรรลุถึงราชาเทพ หลังจากแดนกฎก็ได้รับการยกระดับตามในทุก ๆ ด้าน บวกกับวินาทีนี้เขาได้แผดเผาพลังและเลือดหกส่วน เขาจึงมีศักยภาพที่สามารถควบคุมดาราโบราณมกุฎเทพพร้อมกันได้ 18 ดวง

ดาราโบราณมกุฎเทพ 18 ดวง ทุกดวงล้วนเป็นภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพชั้นล่าง แต่เมื่อรวมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วใช้วิธีการของค่ายกลมาควบคุมมัน กลับสามารถระเบิดพลานุภาพที่ไม่ด้อยไปกว่าภัณฑ์ล้ำจ้าวมหาเทพชั้นสูง 

“โครมคราม!”

พลานุภาพของดาราโบราณมกุฎเทพ 18 ดวงเกะกะระรานจนน่ากลัว มาตรแม้นว่าเทพปีศาจเฒ่าในตระกูลจู้จะแผดเผาชีวีดั้งเดิมแล้ว แต่ก็ถูกกดอัดภายในกระบวนท่าเดียวอยู่ดี 

ในขณะเดียวกัน หลัวซิวโคจรเคล็ดเทวกลั่นวิญญาณ ญาณเทวร่างมนุษย์เดินออกมาจากกลางหว่างคิ้ว ดุจแสงปานสายฟ้า ปรากฏตรงหว่างคิ้วของเทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้ภายในพริบตา 

เมื่ออยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ระยะห่างใกล้กันเช่นนี้ ญาณเทวร่างมนุษย์ปลดปล่อยเคล็ดวิชาโจมตีวิญญาณออกไป ใช้หมื่นจักรวาลไร้รูปวิวัฒนาการ จึงมีพลังอมตะที่นับไม่ถ้วนโถมเข้าไปในตัวหยั่งรู้ของเทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้ภายในพริบตา 

“อ๊าก……”

เทพปีศาจเฒ่ากรีดร้องเสียงแหลมอย่างน่าเวทนา ถัดจากนั้นดาราโบราณมกุฎเทพ 18 ดวงก็กดอัดลงมา บดขยี้บรรพอาจารย์ระดับกึ่งจ้าวมหาเทพคนนี้ที่เลื่องลือในด้านความโหดร้ายให้กลายเป็นฝุ่นผงภายในพริบตา แล้วดับสลายหายไป 

“ไม่!”

เมื่อเห็นภาพเหตุการณ์นี้ ผู้คนในตระกูลจู้ที่เหลือต่างตะคอกเสียงดังลั่นอย่างไม่ยอม แต่กลับไม่มีประโยชน์อะไรเลย 

เทพปีศาจเฒ่าตายไปแล้ว ภูมิฐานที่ตระกูลจู้ภาคภูมิใจถูกทลาย ทุกคนที่มองเห็นภาพเหตุการณ์นี้ต่างสะดุ้งอย่างควบคุมไม่ได้ ตระกูลจู้จบเห่แล้ว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ