สายใยร้ายคู่นิรันดร์ นิยาย บท 37

“เธอไม่เคยเรียนโรงเรียนในฝรั่งเศส แต่ได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันครั้งใหญ่ระดับนานาชาติ?”

“ใช่ ตอนนี้สืบได้แบบนี้ นายหญิงช่างลึกลับจริงๆ อ่า”

มาร์ชเหมือนกำลังคิดอะไรบางอย่าง “ลึกลับ? ฉันว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดาแน่”

ชาร์วียิ้มพูดขึ้น “นายหญิงไม่ใช่แค่ไม่ธรรมดา แถมยังรวยอีก รวยมากด้วย”

“เธอรวยมากเหรอ? ยังไง?” มาร์ชมองเขาแล้วถาม

ชาร์วีรีบควักโทรศัพท์ออกมา เอาภาพหนึ่งให้เขาดู “นี่ผลงานที่นายหญิงได้รับรางวัล ได้ยินคนในโรงเรียนฝรั่งเศสแห่งนั้นบอกว่า หลายแบรนด์แฟชั่นต้องการซื้องานออกแบบชิ้นนี้ แต่หลังจากนายหญิงได้รับรางวัลแล้ว ก็ขาดการติดต่อกับคณะกรรมการการแข่งขันและโรงเรียน ดังนั้นค่าลิขสิทธิ์จำนวนมากโอนเข้าบัญชีนายหญิงไม่ได้ ฉันคิดว่านายหญิงคงจะไม่รู้ว่าตัวเองยังมีค่าลิขสิทธิ์ที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง”

มาร์ชจ้องมองภาพนั้นในโทรศัพท์ชาร์วีอย่างรอบคอบ ที่มีนาออกแบบคือชุดกระโปรงยาวผสมผสานระหว่างจีนและฝรั่ง สิ่งที่พิเศษและน่าสะดุดตามากที่สุดคือกระโปรงยาวตัวนี้ได้เพิ่มอารมณ์ศิลปะที่มีชีวิตชีวาและวิเศษ ลำดับขั้นตอนโดดเด่นไม่ซ้ำใคร โทนสีน้ำเงินและสีเขียวนำมาใช้อย่างเต็มที่

“เดี๋ยวให้คนไปถามเลย ลิขสิทธิ์การออกแบบผลงานชิ้นนี้ถูกซื้อไปหรือยัง? ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ผูกขาดชุดกระโปรงตัวนี้!”

“ได้” ชาร์วีกล่าวอย่างงุนงง “งั้นต้องบอกนายหญิงเรื่องนี้ไหม? ให้นายหญิงไปติดต่อคณะกรรมการการแข่งขัน……”

“ไม่ต้อง ไม่ต้องบอกอะไรเธอทั้งนั้น นายไปให้คนตรวจสอบอีกที บัญชีที่เธอใช้เข้าร่วมการรับรางวัลเมื่อสองปีก่อน ดูว่าเป็นบัญชีจากไหน น่าจะตรวจสอบได้ตัวเธออยู่ที่ไหนมาตลอด ถ้าไม่ได้อยู่ต่างประเทศ” มาร์ชสั่งอีกครั้ง

ชาร์วีพูดว่าโอเค กำลังจะเก็บโทรศัพท์ จู่ๆ โทรศัพท์ก็มีเสียงเรียกเข้าข้อความดังขึ้น รูปภาพหนึ่งเด้งขึ้นมาโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

เมื่อเขาเห็นรูปภาพที่ส่งมา ก็ปิดมันทันที แต่มาร์ชเหลือบเห็นว่าเป็นภาพมีนากำลังกอดกับชายคนอื่น

อย่างที่เขาคาดไว้จริงๆ ยัยบ้านี่แทบรอไม่ไหวที่จะไปหาชู้รัก

เสียงเรียกเข้าข้อความในโทรศัพท์ชาร์วีดังขึ้นต่อเนื่องหลายครั้ง สีหน้ามาร์ชยิ่งมืดลงเรื่อยๆ ทันที มืดจนจะกลายเป็นเปาบุ้นจิ้นแล้ว น่ากลัวจริงๆ วันนี้ให้คนไปติดตาม ทำไมถึงถ่ายได้รูปแบบนี้เลย นายหญิงประพฤติตัวไม่ดีจริงๆ สินะ

แต่เขาก็มองออกว่ามาร์ชเอาใจใส่มีนาแล้ว อย่าว่าแต่มาร์ชไม่มีความสุขทั้งวัน แต่ให้เขาไปตรวจสอบภรรยาที่เพิ่งแต่งงานใหม่ ต้องใส่ใจเท่านั้นแหละถึงจะเครียดจนให้ไปติดตามและตรวจสอบ

เขารู้นิสัยมาร์ชเป็นอย่างดี ถ้าเป็นคนหรือเรื่องราวที่ไม่สนใจ มาร์ชจะไม่ให้เขาทำอะไรเยอะแยะแบบนี้หรอก

“ส่งรูปทั้งหมดมาที่โทรศัพท์ฉัน” มาร์ชสั่งด้วยใบหน้าไร้อารมณ์

พอชาร์วีคิดว่าไม่ง่ายนักที่มาร์ชจะสนใจผู้หญิง แถมเป็นภรรยาที่เพิ่งแต่งงานด้วย หวังว่ามาร์ชจะเข้ากันได้ดีกับคนที่ตัวเองชอบ ไม่สร้างปัญหาอะไรกัน จึงอยากโน้มน้าวเขาว่า “แค่รูปพวกนี้มันพิสูจน์อะไรไม่ได้หรอก บางทีอาจจะมีการเข้าใจผิด……”

“นายพูดมากไร้สาระแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไร รีบส่งมาให้ฉัน”

ชาร์วีเห็นท่าทางสูญเสียการควบคุมของเขา ก็ไม่กล้าไม่ส่ง ไม่พูดอะไรอีก แล้วส่งรูปที่คนติดตามมีนาส่งมาทั้งหมดให้กับเขา

มาร์ชเปิดโทรศัพท์ตัวเอง ดูรูปภาพเหล่านี้ทีละภาพ แค่รู้สึกว่าทุกภาพมันช่างบาดตา เธอกับชายคนนั้นกอดกันในอ้อมแขน ทำท่าทางเล่นตัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายใยร้ายคู่นิรันดร์