สัญญาร้ายของประธานปีศาจ นิยาย บท 72

ตอนที่72 รีบกลับไปที่เมืองไห่เฉิง

เผยลี่เชินสูดหายใจเข้าลึก ก้มมองใบหน้าของผู้หญิง เงียบไปสักพัก แล้วก็พูดขึ้นมา “ได้ งั้นเธอช่วยฉันหาร้านอาหาร เอาที่บรรยากาศเหมาะกับการออกเดท คืนพรุ่งนี้ฉันจะดินเนอร์ด้วยกันกับลู่อี้หลิง”

เขาพูดด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึมดุดัน เดินตรงออกไปที่ประตู

ใจของเขาเหมือนโดนไฟลุกลามไปทั้งหมด ยิ่งเผายิ่งไหม้ ออกมาจากห้องของไป๋เสว่เอ๋อ เขาโกรธจนตัวร้อนเป็นไฟ

ในเมื่อเธอคิดว่าเขาเหมาะสมกับลู่อี้หลิง งั้นก็ต้องสนองความปรารถนาของเธอ!

ไป๋เสว่เอ๋อมองดูเผยลี่เชินจากไป หัวของเธอคิดยุ่งเหยิงไปหมด เมื่อกี๊เป็นเพราะเธอพูดไปด้วยอารมณ์ไม่ได้ยั้งคิดอะไร คิดไม่ถึงเลยว่าเผยลี่เชินจะคิดว่าเป็นเรื่องจริงขึ้นมาจริงๆ....

เธอกัดปากแน่น ล้มตัวลงบนเตียง ใจของเธอหดหู่จนถึงขั้นสุด

แต่สำหรับพวกเขาทั้งสอง ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า เรื่องจะเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้

เช้ามืดวันรุ่งขึ้น เผยลี่เชินเพิ่งตื่นได้ไม่นาน ก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณท่านเผย

เมื่อเผยลี่เชินเห็นหน้าจอโทรศัพท์แสดงแบบนั้น สีหน้าของเขาเคร่งเครียดขึ้นมาทันที รีบกดปุ่มรับสาย “พ่อ มีอะไรครับ?”

“ลี่เชิน ได้ที่แล้วยัง?” คุณเผยพูดด้วยน้ำเสียงที่ดุดันผ่านเข้ามา

เสียงของเผยลี่เชินปกติ พลางยื่นมือไปเปิดตู้เสื้อผ้า สายตามองหาเสื้อที่ต้องใส่วันนี้ “เมื่อวานเพิ่งเซ็นสัญญา”

“งั้นลูกกลับมาวันไหน? ลูกรู้ไหมว่าช่วงนี้เผยอี้ไปก่อเรื่องอะไรมาบ้าง?!” เสียงของพ่อทุ้มต่ำ เต็มไปด้วยความโกรธ

เผยลี่เชินหยุดชะงักไป ถามขึ้นมา “เกิดอะไรขึ้นหรอ?”

“ลูกไม่อยู่ช่วงสองสามวันนี้เขาอนุมัติเปิดโครงการเต็มไปหมด พ่อเพิ่งจะมารู้วันนี้ มันไปเซ็นสัญญาตรงที่ทางตะวันที่มีปัญหาอยู่! และยังมีโครงการอื่นที่ไม่ได้เรื่องอีก พ่อว่ามันคิดจะพังบริษัทแล้ว!”

เผยลี่เชินกระตุกคิ้ว ค่อยๆเอ่ยปากพูด “ก่อนที่เขาจะเซ็นก็ไม่ได้บอกผมก่อน ผมไม่รู้”

ปกติตอนอยู่ที่ออฟฟิศ ประธานเผยอี้ถูกเขากดขี่มาตลอด น่าจะเป็นเพราะไม่พอใจเขามานาน วันนี้เขาไปธุระต่างเมือง เผยอี้ได้จังหวะ จึงฉวยโอกาสตอนมีอำนาจลงมือทำเรื่องแบบนี้

พูดตามหลัก ถ้าตอนนี้เขาเป็นผู้บริหารหลักของบริษัท โปรเจคใหญ่บางอันก็ต้องแจ้งเขาให้ทราบล่วงหน้า แต่เขาก็ทำตัวบ้าอำนาจแบบนี้ ทุกคนหน้าไหนก็รู้นิสัยเขากันหมด ยังเดือดร้อนไปถึงหูของคุณท่านเผยอีก

แต่นี่ก็เป็นผลงานที่เผยลี่เชินรอคอยมานานที่สุด ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าโปรเจคจะสำเร็จหรือไม่ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขาเลย คนที่เซ็นสัญญาคือเผยอี้ แต่เมื่อมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นคนที่รับผิดชอบคือเขาทั้งหมด

คุณท่านเผยทั้งโกรธทั้งโมโห “ไอ้ลูกไม่รักดี! ช่างน่าโมโหซะจริง! นอกจากจะทำธุรกิจล้มเหลวแล้วยังจะทำอะไรได้อีก!”

“ลี่เชิน ในเมื่อธุระที่หนานไห่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ลูกรีบกลับมาด่วนเลย! พ่อไม่อยากเห็นธุรกิจเครือเผยซื่อต้องพังทลายไปด้วยฝีมือของเขา!”

เผยลี่เชินลังเลสักพัก ตอบกลับ “ครับ ผมจะรีบกลับไปครับ”

ตอนแรกเขาวางแผนจะอยู่ที่เมืองหนานไห่สักสองสามวัน ให้เผยอี้ทำตามอารมณ์ให้พอใจก่อนแล้วค่อยกลับ แต่ตอนนี้สิ่งที่เค้าคาดหวังไว้ก็สำเร็จแล้ว ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ต่อหลายวันแล้ว

แม้ว่าเขาจะเป็นผู้สืบทอดธุรกิจโดยตรง แต่เผยอี้ก็เป็นลูกในสายเลือดของท่านเผยเช่นกัน ถ้ำหนึ่งถ้ำไม่สามารถมีเสืออยู่ได้สองตัว ธุรกิจหนึ่งธุรกิจก็มีประธานบริษัทสองคนไม่ได้เช่นกัน

เขารู้ดีว่า แม้ว่าเขาจะไม่แย่งตำแหน่งกับเผยอี้ เผยอี้ก็จะแก่งแย่งอย่างเอาเป็นเอาตายแน่นอน ยังมีแม่เลี้ยงของเขาที่มีคิดไม่ซื่อ คงมีสักวันที่จะเอาบริษัทเครือเผยซื่อมาเป็นของตัวเอง เขาไม่สามารถทนเห็นเผยซื่อไปอยู่ในกำมือของคนนอก แน่นอนว่าต้องใช้ความสามารถของตัวเองพิสูจน์ให้พ่อได้เห็น เขาจึงจะเป็นผู้นำที่เหมาะสมที่สุดของเผยซื่อได้

เผยลี่เชินเก็บมือถือ เดินออกไปจากห้อง และเดินตรงไปเคาะประตูห้องของไป๋เสว่เอ๋อ

ด้วยความรวดเร็ว ประตูถูกเปิดออก ไป๋เสว่เอ๋อใส่ชุดนอน มองเห็นผู้ชายตรงประตู ตกใจตะลึงไปครู่หนึ่ง สักพักก็รวบรวมสติกลับมาได้ รีบเอ่ยปากอธิบาย “ประธานเผย ฉันเพิ่งตื่น ฉันต้องรีบติดต่อคุณลู่เพื่อเตรียมการเดทในวันนี้....”

เธอยังพูดไม่ทันจบ ก็รู้สึกว่าปวดไหล่ขึ้นมา เธอหันกลับไปมอง เห็นเผยลี่เชินใช่มือกดทับไหล่ของเธอไว้ เธอเงยหน้าขึ้น สายตาเผชิญกับนัยน์ตาที่คลุมเครือของเขา

ฝ่ายชายเผยอปากขึ้นพูด “ไม่ต้องเตรียมอะไรแล้ว พวกเรากลับเมืองไฮ่เฉิงวันนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สัญญาร้ายของประธานปีศาจ