สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน นิยาย บท 194

บทที่ 194 อย่างนี้​ถึงจะเรียกว่าความแตกต่าง

โห้หลี​เฉิน​หน้าบึ้งตึง​ สายตา​ที่​มองผู้หญิง​ทั้งสองคนดูอันตราย​มาก

ถึงแม้​คืนนี้จะเป็นงานเลี้ยงวันเกิดของเขา แต่เขากลับขากลับตั้งใจจะแนะนํา​เธอให้ทุกคนได้รู้จัก รู้ถึง​ฐานะของเธอ​ ดังนั้น​เขาจึงไม่ได้บอกเธอว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเขา อีกทั้งเย้นหว่านเป็นคนที่ไม่ค่อย​ใส่ใจเรื่องพวกนี้ แล้ว​ยังมาสายด้วย เธอจะต้อง​ไม่ได้เตรียมของขวัญ​วันเกิด​ไว้แน่ๆ

โห้หลี​เฉิน​เองก็ไม่ได้คาดหวัง​ว่า​จะ​ได้​ของ​ขวัญ​ และ​ไม่ได้ต้องการ​ให้​เย้นหว่านเตรียมของขวัญ​อะไร แต่เขาไม่ยอม​ให้​คนอื่นมาหาเรื่อง​เย้นหว่าน ทำให้​เย้นหว่านขายหน้า​ที่นี่แน่

เขายื่นมือ​ออกไป แล้วดึงเย้นหว่านเข้ามากอดไว้ ด้วยท่าทีเหมือนประกาศ​อำนาจ

สายตา​ของเขาจ้องมองทั้งสอง​คน​อย่างเย็นชา​ ก่อน​จะ​มองไปรอบๆ​งาน “สำหรับ​ผมแล้ว เย้นหว่านก็คือของ​ขวัญ​ที่มีค่ามากที่สุด​”

น้ำเสียงของเขาแหบต่ำน่าหลงใหล​ ไม่ปกปิด​อารมณ์​ของ​ตัวเอง​ยิ่งทำให้​รู้สึก​ประทับใจ​มาก​

พอพูดออกมา ผู้หญิง​ทุกคนในงานต่างพากันกรีดร้อง​ และ​อิจฉา​จนแทบบ้า แค้นใจที่ตัวเองไม่ใช่​เย้นหว่าน

ไม่มีใครเคยคิดเลยว่า คุณ​โห้ผู้ยิ่งใหญ่​​ เทพบุตร​สุดเย็นชา จะกล้าพูดแบบนี้ต่อหน้าทุกคน และยัง​เป็น​คำพูด​ที่​ซาบซึ้ง​กินใจมากถึงขนาด​นี้​ด้วย

พวกเธอแค่ยืนฟังอยู่ด้านข้าง ยังรู้สึก​ใจเต้น​แรง​จนแทบจะหายใจไม่ออกแล้ว

เย้นหว่านเงยหน้า​ขึ้น​มอง​ใบหน้า​ที่​หล่อเหลา​ของ​โห้หลี​เฉิน​ เธอสบตาเข้ากับแววตาที่น่าหลงใหล​ของ​เขา ในเวลานั้น หัวใจของเธอเต้นแรงจนควบคุม​ไม่อยู่​

ผู้ชาย​คน​นี้​ จะมีเสน่ห์​มาก​เกินไปแล้ว​

พอโห้หลี​เฉิน​พูดแบบนี้ นอกจาก​จะมี​สายตา​อิจฉาตาร้อนและไม่อยากยอมรับความจริง​ของ​บรรดา​ผู้หญิงในงาน พวกเธอก็ไม่กล้า​หาเรื่อง​ต่ออีกเลย

โห้หลี​เฉิน​ปกป้อง​เย้นหว่านถึงขนาด​นี้​ แม้แต่คนโง่ยังมองออก

ถึงแม้​พวกเธอ​จะ​ไม่อยากยอมแพ้ แต่พวกเธอก็ไม่กล้า​ท้าทายอำนาจของโห้หลี​เฉิน​

แค่พูดก่อกวน​เล็กๆน้อยๆพอจะได้ แต่ถ้าทำให้​โห้หลี​เฉิน​โมโห​ขึ้นมาจริงๆ​ ไม่ว่า​พวกเธอ​จะ​มีตระกูล​ที่ใหญ่แค่​ไหน​ ก็คงไม่รู้​ว่า​จะ​ตายยังไง​

เย้นหว่านมองท่าทางไม่พอใจของ​ผู้หญิง​กลุ่มนั้น แล้วย่นคิ้วเล็กน้อย​ และแน่นอน​เธอรู้ว่าโห้หลี​เฉิน​กำลังปกป้องเธออยู่ เธอรู้สึก​ซาบซึ้ง​ใจมากเช่นกัน แต่ในเมื่อ​โห้หลี​เฉิน​ทำได้ถึงขนาด​นี้​เพื่อ​ปกป้องเธอ เธอเองก็ควรจะทำอะไรบ้างเหมือนกัน​

เธอจะทำให้คนพวกนี้ไม่กล้า​พูด​นินทาทั้งต่อหน้าและ​ลับหลัง​

ดังนั้น​ เย้นหว่านเงยหน้า​ขึ้น​มอง​โห้หลี​เฉิน​ เธอพูดออกมาด้วยน้ำเสียง​ปกติ​ แต่กลับตั้งใจให้ทุกคนได้ยิน​เสียง​เธอ​ด้วย

“เดิมทีฉันตั้งใจว่าหลังจาก​จบงานเลี้ยง​แล้ว​ ค่อยเอาของขวัญ​ให้​คุณ​ จะได้เซอร์ไพร์ส​คุณ​ แต่ในเมื่อ​พูดขึ้นมา​แล้ว​ งั้นฉันเอาให้คุณตอนนี้เลยดีกว่าค่ะ”

เย้นหว่านจับกระเป๋า​ถือขึ้นมา แล้ว​หยิบกล่องของขวัญ​ที่ดูหรู​หราในกระเป๋า​ออกมา

โห้หลี​เฉิน​เห็นกล่องของขวัญ​จึงตกตะลึง​ไปสักพัก เพราะเขาคิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ เย้นหว่านจะเตรียมของขวัญ​มา​ให้​เขาด้วย

พอสบตา​เข้ากับแววตาร้อนแรง​ของ​โห้หลี​เฉิน​ เย้นหว่านเริ่มทำตัวไม่ถูก​ เธอหน้าแดงก่ำ รีบยื่นกล่องของขวัญ​ให้​โห้หลี​เฉิน​ทันที

“นี่คือปากกาที่ฉันมอบให้​คุณ​เป็นของขวัญ​วันเกิด​ค่ะ ถึงแม้​จะ​ไม่ใช่​ของมีค่าราคาแพง แต่ฉันตามหาอยู่​หลายร้าน กว่าจะเจอร้านที่สลักชื่อได้ด้วย ฉันให้ทางร้านสลักรูปรอยยิ้มไว้ หวังว่าตอนที่คุณเห็น จะทำให้​คุณ​อารมณ์ดี​ขึ้น​มา​บ้าง”

ราคาไม่แพง แต่เป็นสิ่งที่เธอใช้ใจเลือกให้

แววตาของโห้หลี​เฉิน​ร้อนแรง​เพิ่มขึ้น​ เขาพูด​ออกมาด้วยน้ำเสียง​แหบต่ำมีเสน่ห์​ “ที่คุณมาสาย ก็เพราะไปซื้อของขวัญ​ให้​ผมเหรอ”

เย้นหว่านเอียงอาย เธอออกจาก​บริษัท​ก่อนเวลาเลิกงาน แล้ว​ยังผิดนัดกับโห้หลี​เฉิน​ ถ้ากู้จื่อเฟยไม่เตือน เธอก็คงไม่รู้​ว่า​วันนี้เป็นวันเกิด​ของ​โห้หลี​เฉิน​

เธอพยักหน้า​เบาๆ “จะว่าอย่างนั้นก็ใช่​ค่ะ”

โห้หลี​เฉิน​ยกริมฝีปาก​ขึ้น จนกลายเป็น​รอยยิ้ม​กว้าง เขาไม่เคย​รู้สึกอารมณ์​ดีอย่างนี้มาก่อนเลย

เย้นหว่านก็ไม่ใช่​ว่า​จะ​ไม่​มี​ความรู้สึก​กับเขาเลย ไม่อย่างนั้น​เธอก็คงไม่รีบออกจากบริษัท​ แล้ว​วิ่งหาร้านขายปากกาแบบนี้

เย้นหว่านถูกโห้หลี​เฉิน​จ้องมองจนทำตัวไม่ถูก​ ภายในใจเหมือนมีกระต่าย​น้อย​กำลังวิ่งไปมาไม่หยุด

เธอรีบเปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนาทันที “คุณ​ลองดู​ค่ะ ว่าชอบไหม”

“คุณ​ให้อะไร ผมก็ชอบทั้นนั้น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สัญญารัก คบกับประธานฮั่ว30วัน