สุดยอดลูกเขยของเทพธิดา นิยาย บท 731

"ประธานตามหลิน! หรือไม่ส่งคนไปจับตาดูสมาคมอิงเก๋อ?" หม่าไห่รีบก้าวออกมาถาม

"จับตาดูยังไง?" หลินหยางหันหน้าไปถาม

"แน่นอนว่าต้องส่งใครสักคนไปเฝ้าจับตาสมาคมอิงเก๋อในเยี้ยนจิน รวมไปถึงสมาชิกสำคัญของสมาคมอิงเก๋อด้วย เฝ้าจับตาแบบหนึ่งต่อหนึ่งเลย เมื่อไหร่ที่พวกเขามีการเคลื่อนไหวผิดปกติ สามารถรายงานพวกเราได้ทันที!" หม่าไห่พูด

"แล้วคุณรู้หรือเปล่า สมาคมอิงเก๋อในเยี้ยนจิน เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ทำการหลักของพวกเขาไม่ได้อยู่ในเยี้ยนจิน" หลินหยางพูดอีก

"ส่วน…ส่วนหนึ่ง?" หม่าไห่รู้สึกอึ้ง รีบถาม "แล้วที่ทำการหลักของพวกเขาอยู่ที่ไหน?"

"ผมเองก็ไม่รู้" หลินหยางส่ายหัว "สมาคมอิงเก๋อมีอิทธิพลกว้างขวาง อันที่จริงทุกมณฑลล้วนแต่มีสาขาย่อยของพวกเขา มีคนของพวกเขาอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าที่ไหนก็มีหูตาของพวกเขา ไม่ใช่สิ่งที่ตระกูลธรรมดาทั่วไปจะสามารถเทียบได้ ยิ่งไปกว่านั้นภายในสมาคมอิงเก๋อมีบุคคลมีความสามารถมากมาย เท่าที่ผมรู้มา ในบรรดาคนรุ่นใหม่รุ่นที่แล้วของสมาคมอิงเก๋อ มีถึงสามคนที่สามารถเข้าไปอยู่ในรายชื่อผู้ปราดเปรื่อง"

หม่าไห่ได้ยินแล้วถึงกับเสียวสันหลัง

สามคนในรายชื่อผู้ปราดเปรื่อง

เฉพาะรากฐานตรงนี้ ทั่วประเทศมีไม่กี่ตระกูลที่สามารถเทียบได้…

"คอยดูสถานการณ์ไปก่อนก็แล้วกัน อันที่จริงที่สมาคมอิงเก๋อมาหาผมก็หนีไม่พ้นเรื่องการเงิน! การสร้างกระแสอย่างต่อเนื่องของผมน่าจะได้ผล งานประชุมใกล้จะเริ่มต้นขึ้น พวกเขาไม่มีทางยอมเสี่ยงกับผมแน่นอน" หลินหยางพูด

"ได้ครับ…ว่าแต่ประธานหลิน งานประชุมที่ว่าคืออะไร?" หม่าไห่ถามด้วยความไม่เข้าใจ

"คุณไม่รู้?"

"ผมเคยได้ยิน แต่…แต่ไม่เข้าใจเท่าไหร่" หม่าไห่ก้มหน้าลงด้วยความละอายใจ

หลินหยางได้ยินแล้วก็พอจะเข้าใจ

เมื่อก่อนหม่าไห่เป็นเพียงผู้นำกลุ่มสมาคมระดับสองในเจียงเฉิน วิสัยทัศน์ของเขาอยู่แต่ในเจียงเฉิน ย่อมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับงานประชุม

แม้ว่าปัจจุบันเขาจะกลายเป็นคนดูแลหยางหัวกรุ๊ป คนที่ต้องพบปะล้วนแต่เป็นบุคคลระดับสูงไปกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก แต่เขาก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรแบบนี้มากอยู่ดี

"งานประชุมที่ว่าเป็นการรวมตัวกันที่สำคัญมากครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องสำคัญแค่ไหน…ผมพูดแบบนี้ก็แล้วกัน งานประชุมครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อทิศทางชะตากรรมของกลุ่มอิทธิพลและสมาคมทั้งประเทศ!"

"ขนาดนั้นเลยเหรอ?" หม่าไห่รู้สึกอึ้ง

"แน่นอน ถึงเวลาบุคคลมีหน้ามีตาทั่วประเทศ ตระกูลที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับทางโลก ตระกูลที่มั่งคั่ง และสำนักสาขาที่มีชื่อเสียงล้วนแต่จะเข้าร่วม ทุกคนจะมาแข่งขันกันในงานรวมตัวกันครั้งนี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล บางตระกูลเป็นตระกูลใหญ่ที่สูงส่ง แต่อาจจะตกต่ำลงในชั่วพริบตาในงานประชุมครั้งนี้ บางตระกูลเดิมทีไม่มีชื่อเสียงอะไรเลย แต่กลับสามารถพุ่งทะยานกลายเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงในงานประชุมครั้งนี้! กลายเป็นองค์กรหรือสำนักที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศ!"

"ที่แท้ก็เป็นการรวมตัวแบบนี้นี่เอง?" หม่าไห่รู้สึกเสียวสันหลังอีกรอบ

"งานประชุมจะจัดขึ้นทุกห้าสิบปีหนึ่งครั้ง เพื่องานประชุมครั้งนี้ มีผู้คนมากมายเตรียมตัวล่วงหน้าสิบปีหรือแม้กระทั่งยี่สิบปี เพราะยังไงนี่ก็เป็นโอกาสที่จะได้พลิกชะตาชีวิต! และไม่ใช่ใครก็สามารถเข้าร่วมงานประชุม เดิมทีหยางหัวของเราก็ไม่มีรายชื่ออยู่ในนั้น แต่ผมได้นามของเกาะหวางโยวมา ถึงเวลาพวกเราก็สามารถเข้าร่วม" หลินหยางพูด

"การรวมตัวกันแบบนี้ ถ้าเกิดผมหม่าไห่ได้ไปเปิดหูเปิดตา ทั้งชีวิตนี้ถือว่าคุ้มค่าแล้ว" หม่าไห่พูดด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้น

"คุณต้องไปอยู่แล้ว"

หลินหยางมองไปทางประตูห้องผ่าตัด พูดด้วยน้ำเสียงที่เงียบเฉย "ผมจะพาทุกคนไป เพราะถึงเวลา ผมจะประกาศให้ทุกคนรู้ว่าผมคือ…"

โดยเฉพาะบอกตระกูลหลิน!

ในแววตาของเขาปรากฏให้เห็นความเยือกเย็น…

เปรียะ!

มีถ้วยชากระทบลงพื้นอย่างแรงจนแตกกระจายไปทั่ว

"ไร้ประโยชน์! ไร้ประโยชน์ทั้งนั้น!"

เสียงสบถด้วยความโกรธดังขึ้น

เป็นเพียงชายวัยกลางคนคนหนึ่งลุกขึ้นยืน ชี้หน้าผู้ชายคนหนึ่งที่อยู่ในห้องโถง พูดตำหนิเสียงดัง "พวกแกมัวแต่ทำอะไรอยู่?"

"คุณปู่ หมอเทวดาหลินคนนั้นไม่ใช่คนธรรมดา รับมือง่ายขนาดนั้นที่ไหน? นอกเสียจากพวกเรารายงานเบื้องบน ให้พวกเขามีส่วนร่วมเรื่องนี้ด้วย!" ผู้ชายคนนั้นพูดเสียงเบา

"ทำไม? แค่จัดการหยางหัวกรุ๊ป ถึงกับต้องไปขอความช่วยเหลือจากข้างบนเลยเหรอ? นี่เป็นภารกิจที่ข้างบนมอบหมายลงมา ถ้าหากทำแบบนี้ พวกเราจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน? ยิ่งไปกว่านั้นข้างบนมีแต่จะมองว่าพวกเราไม่มีประโยชน์! แกอยากให้สาขาอื่นหัวเราะเยาะพวกเราเหรอ?" ชายวัยกลางคนพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา

"คุณปู่ แล้วคุณว่าควรทำยังไง?"

"ในเมื่อหมอเทวดาหลินเตรียมตัวใช้ไม้แข็ง พวกเราก็ทำให้เขาเห็นถึงความร้ายกาจของสมาคมอิงเก๋อ แต่ไม่ต้องรีบร้อน สืบให้แน่ชัดก่อนค่อยลงมือ! ยานเอ๋อและอาหยงล้วนแต่เป็นคนที่สามารถเทียบชั้นกับผู้ปราดเปรื่อง ตอนนี้โดนหมอเทวดาหลินส่งเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาล งั้นก็เท่ากับว่าความสามารถของหมอเทวดาคนนี้ไม่ได้เป็นแค่ผู้ปราดเปรื่องที่มีป้ายเทียนเจียวสองแผ่น…รีบส่งคนไปสืบเดี๋ยวนี้!"

"ครับ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สุดยอดลูกเขยของเทพธิดา