ทะเลทรายสีน้ำผึ้ง นิยาย บท 3

“แกขึ้นไปคุยกับพี่แกเดี๋ยวนี้ให้ลงมาทำพิธีต่อไม่งั้นฉันจะเอาเรื่องแกให้ถึงที่สุด” คุณประภาวดียื่นคำขาดให้ลูกสาวคนเล็ก

“ไม่ค่ะ เรื่องความรักไม่มีใครมาบังคับใครได้ แม่อย่าไปบังคับพี่เขาเลยนะคะ”มณีอินเปลี่ยนคำพูดให้ดูอ่อนโยนเผื่อว่ามารดาของเธอจะใจอ่อนบ้าง

“ฉันเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้พี่แกแล้ว และทำตามคำสัญญาที่พ่อแกเคยสัญญาเอาไว้ด้วย”

“รู้สึกว่าแม่จะชอบคนรวยๆเหลือเกินนะคะ คนรักของพี่กานต์ก็รวยนะคะแถมเป็นถึงตำรวจด้วย หล่อกว่าท่านชีคอะไรของแม่อีก” มณีอินเผลอพูดเรื่องคนรักของพี่สาวออกมา คุณประภาวดีเบิกตากว้าง ลูกสาวไม่เคยบอกเธอเลยว่ามีคนรักอยู่แล้ว แต่มาถึงตอนนี้แล้วแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วเธอต้องหาทางพาลูกสาวลงมาจากชั้นบนให้ได้ก่อน

“ยัยอินช่วยแม่หน่อยนะ นะ” คุณประภาวดีเปลี่ยนมาเป็นพูดขอร้อง มณีอินถอนหายใจแล้วพยักหน้าเดินขึ้นไปข้างบน

มณีอินยืนมองประตูห้องพี่สาวแล้วถอนใจอีกครั้ง ก่อนที่จะยกมือเคาะเรียกพี่สาว

“พี่กานต์อินเองนะคะ” มณีอินร้องเรียกพี่สาวแต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา เธอจึงเรียกอีกครั้ง

“พี่กานต์คะ เปิดประตูให้อินหน่อยซิคะอินมีเรื่องจะคุยกับพี่” คราวนี้ได้ผลกานต์ธีรายอมมาเปิดประตูให้ มณีอินเดินเข้ามานั่งลงข้างๆพี่สาวแล้วใช้มือของตนเองกุมมือพี่สาวไว้

“พี่กานต์ลงไปด้านล่างเถอะค่ะ”

“พี่ไม่ลง พี่ไม่ต้องการหมั้นกับเขา พี่มีคนรักอยู่แล้ว อินก็รู้ แล้วตอนแรกอินเป็นคนบอกพี่เองนี้นาว่าให้กล้าตัดสินใจทำในสิ่งที่เราต้องการ แล้วทำไมมาบอกให้พี่ลงไป” กานต์ธีราพูดไปสะอื้นไป

“ใช่ อินพูดแบบนั้น แต่พี่ต้องกล้ารับในสิ่งที่ตนเองตัดสินใจลงไป ต้องกล้าเผชิญหน้ากับมัน ลงไปบอกกับเขาดีๆว่าพี่มีคนรักอยู่แล้ว และไม่ต้องการหมั้นกับเขา” มณีอินลุกขึ้นแล้วดึงมือกานต์ธีราให้ลุกขึ้น

ทั้งคู่เดินลงมาจากชั้นบน คุณประภาวดีเดินตรงไปหากานต์ธีราแล้วหยิกที่ต้นแขน

“แกทำฉันขายหน้ามากเลยนะยายกานต์ มานี้มาทำพิธีต่อ”คุณประภาวดีดึงกานต์ธีราให้มานั่งลงตรงข้ามกับจามาล แต่กานต์ธีราสะบัดตัวจากมือมารดา แล้วหันไปทางท่านอูลดาและจามาล

“กานต์ต้องขอประทานโทษด้วยค่ะที่รับหมั้นกับลูกชายของท่านไม่ได้ กานต์มีคนรักอยู่แล้ว เรารักกันมากค่ะ กานต์ไม่ต้องการทนอยู่กับผู้ชายที่กานต์ไม่ได้รัก”กานต์ธีราพูดความในใจออกมาจนหมด ทำให้คุณประภาวดีลมแทบจับจนลูกสาวคนโตต้องรีบเข้ามาประคองไว้

“แกพูดอะไรยัยกานต์ โอ๊ย ฉันจะเป็นลม ยัยอินฉันให้แกไปกล่อมให้พี่แกลงมาร่วมพิธีต่อไม่ใช่ให้มาบอกยกเลิกพิธี” คุณประภาวดีทรุดนั่งลงกับโซฟาแล้วทำท่าเป็นลม เสาวลักษณ์ต้องนำยาดมมาให้ดมและพัดให้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะเลทรายสีน้ำผึ้ง