ทะลุมิติมาเป็นพระชายา นิยาย บท 5

เซี่ยเฮ่าเซียนที่เดินไปได้สองสามก้าวแล้วหันกลับไปมองหรงลี่ "ไว้ค่อยคุยกันวันหลัง ตอนนี้เจ้าควรกลับไปที่ห้องแล้วทบทวนว่าเจ้าทำอะไรลงไป"

หลังจากนั้นเขาก็เดินจากไปพร้อมกับมู่ซิ่วโหรวในอ้อมแขนโดยไม่หันกลับมามอง

เซี่ยเฮ่าเซียนกังวลเกี่ยวกับร่างกายของมู่ซิ่วโหรวขณะที่นางร้องไห้และยืนตากลม เขาคิดว่าแทนที่จะไม่เต็มใจลงนามจดหมายหย่า เขากังวลเกี่ยวกับมู่ซิ่วโหรวมากจนเขาต้องส่งนางกลับไปที่ห้องของนางก่อน

มู่ซิ่วโหรวซึ่งอยู่ในอ้อมแขนของเขารู้สึกรำคาญมากยิ่งขึ้นโดยสงสัยว่าการปรากฎตัวของนางเป็นความผิดพลาดหรือไม่ พวกเขาเขียนจดหมายหย่าเสร็จก่อนที่นางจะมา แต่เหตุใดองค์ชายไม่ลงชื่อ?

แม้ว่าเขาจะใส่ใจเรื่องสุขภาพของนาง แต่เพียงลงนามจดหมายหย่าก็ไม่เป็นการเสียเวลาสำหรับเขา

มู่ซิ่วโหรวเม้มริมฝีปากสีแดงของนางและเป็นครั้งแรกที่นางเสียใจที่ใจร้อน ถ้านางรออยู่ที่ลานบ้าน หรงลี่คงถูกเซี่ยเฮ่าเซียนทอดทิ้งแล้วมิใช่หรือ?

หรงลี่ซึ่งถูกทิ้งไว้ในสวนซินสวีเดินไปที่โต๊ะ พับจดหมายหย่านำติดตัวไปด้วย จากนั้นกลับไปที่ลานบ้านของนางกับเสี่ยวเถา แม้ว่าเซี่ยเฮ่าเซียนจะไม่เห็นด้วยที่จะลงนามในวันนี้ แต่นางก็ไม่เชื่อว่าเขาจะไม่ลงนามในเร็ววัน

“เสี่ยวเถา ข้าจะพักผ่อนแล้ว ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น จงปลุกข้า” ตอนนี้จิตใจของหรงลี่ยุ่งเหยิงเพราะความทรงจำบางอย่างซึ่งอาจเป็นของเจ้าของเดิมแวบเข้ามา นางจึงต้องจัดการมัน

"เจ้าค่ะนายหญิง"

เสี่ยวเถาเข้าไปในห้องชั้นในเพื่อจัดที่นอนให้หรงลี่และรับใช้ให้นางได้พักผ่อน จากนั้นนางก็ปิดประตูและนั่งอยู่ข้างนอกด้วยความงุนงง

นางไม่รู้ว่ามันเป็นภาพลวงตาหรือเปล่าที่เจ้านายของนางเปลี่ยนไป เพราะนางไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรในตัวนางแตกต่างไปจากเดิม ดูเหมือนว่าเจ้านายของนางในอดีตจะรักองค์ชายมาก แต่ตอนนี้...

อย่างไรก็ตาม นางชอบเจ้านายคนปัจจุบันมากกว่า

ในห้อง หรงลี่นอนหลับตาอยู่บนเตียง ภาพในอดีตแวบเข้ามาในหัวของนางราวกับภาพยนตร์

หรงลี่เป็นบุตรีของเสนาบดีหรงหยวนและภรรยาตามกฎหมายของเขาฉีหาน และนางมีพี่น้องสองคน หรงหยวนไม่มีอนุ ดังนั้นพวกนางจึงอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ ในฐานะน้องสาวที่น่ารักคนสุดท้องในตระกูล หรงลี่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน

หรงจิ่งพี่ชายคนโตเรียนวรรณกรรม ส่วนหรงเจ๋อพี่ชายคนรองเรียนวรยุทธ์ หรงลี่เป็นคนที่กระตือรือร้นยิ่งตั้งแต่นางยังเด็ก ดังนั้นนางจึงแอบเรียนวรยุทธ์บางอย่างตอนที่เสนาบดีหรงหยวนเชิญอาจารย์ของหรงเจ๋อมาสอนวรยุทธ์ อันที่จริง หรงเจ๋อเป็นพี่ชายที่ดีกับนางที่สุดและหลงใหลในตัวนางมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเขาจึงไม่บอกบิดาของพวกเขาเกี่ยวกับความลับในการเรียนวรยุทธ์ของนาง

แม้ว่าหรงจิ่งพี่ชายคนโตของหรงลี่จะเอ็นดูนาง แต่เขาก็ดูจริงจังเล็กน้อยซึ่งทำให้หรงลี่กลัวเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเป็นพระชายา