ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 1278

ถังหลินไม่ใช่ไม่เชื่อข้อวินิจฉัยของเย่ซือเฉิน แต่เป็นเพราะเขานึกบุคคลอย่างที่เย่ซือเฉินว่าไม่ออก

“เมื่อกี้ผมโทรหาโจ๋วชิงกับด๊อกเตอร์กู่แล้ว พวกเขาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับใครสักคน ดังนั้นต้องไม่มีใครรู้แน่นอน นอกจากตระกูลถังของพวกเราโดนคนจับตามอง แล้วแอบดักฟังคำพูดของพวกเราด้วยอุปกรณ์”ถังหลินเชื่อมั่นในคุณธรรมประจำใจของโจ๋วชิงกับด๊อกเตอร์กู่ ดังนั้น เขายิ่งรู้สึกว่ามีคนแอบดักฟังคำพูดของพวกเขาอย่างไม่รู้ตัว!

“ถูกดักฟัง?”สีหน้าถังหยุนเฉิงเปลี่ยน“พ่อจะส่งคนไปสืบเดี๋ยวนี้”

“มีความเป็นไปได้น้อยที่จะถูกดักฟัง ช่วงนี้นอกจากมีคุณชายสองโจ๋วกับด๊อกเตอร์กู่มาบ้านตระกูลถังของพวกเราก็ไม่มีคนนอกอีก และไม่มีทางซ่อนอุปกรณ์ดักฟังบนตัวพวกเราด้วย ตัวจื่อโม่ก็ไม่มี หนูเป็นคนเก็บของจื่อโม่เมื่อวานค่ะ”เวินลั่วฉิงรู้สึกว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่จะถูกดักฟัง บ้านตระกูลถังไม่ใช่จะเข้าออกได้ง่าย อยากแอบวางอุปกรณ์ดักฟังในบ้านนั้นยากยิ่งกว่ายากเสียอีก

และช่วงนี้พวกเขาระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ ตั้งใจสังเกตกว่าปกติ ไม่มีใครติดตั้งอุปกรณ์ดักฟังบนตัวพวกเขาโดยไม่รู้ตัวได้

ทว่า ถึงจะเป็นเช่นนั้น เวินลั่วฉิง ถังหลินและเย่ซือเฉินก็เริ่มตรวจสอบหนึ่งรอบ ถังหยุนเฉิงบอกว่าจะหาผู้เชี่ยวชาญมา แต่มันเสียเวลาเกินไป และผู้เชี่ยวชาญก็ไม่ได้เก่งไปกว่าเวินลั่วฉิงเลย

พวกเขาตรวจดูตามห้องโถง นอกประตู และบันได ซึ่งไม่พบอุปกรณ์ดักฟังแต่อย่างใด

“บนตัวด๊อกเตอร์กู่ล่ะ?บนตัวโจ๋วชิงล่ะ?”ถังหลินเห็นด้วยกับเวินลั่วฉิง เมื่อพวกเขาไม่มีทางโดนติดตั้งอุปกรณ์ดักฟัง แล้วอีกสองคนที่มาที่บ้านเมื่อวานล่ะ?

โจ๋วชิงเป็นหมอ สนใจแต่เรื่องการแพทย์ตั้งแต่เด็ก จึงไม่ตื่นตัวกับเรื่องอื่นเหมือนพวกเขา ดังนั้นอาจถูกคนอื่นวางอุปกรณ์ดักฟังก็ได้

ทว่า ถึงแม้โจ๋วชิงจะไม่ระวังสูงเท่าพวกเขา แต่โจ๋วชิงไม่ใช่คนโง่เขลาเบาปัญญา ทางกลับกันเขานั้นฉลาดปราดเปรื่องมาก ดังนั้นคนแปลกหน้าอยากใส่อะไรบนตัวเขานั้นยาก ดังนั้น หากถูกติดอุปกรณ์ดักฟังบนตัวโจ๋วชิงจริง นั่นต้องเป็นคนสนิทของโจ๋วชิง หรือเป็นที่เชื่อใจของโจ๋วชิง

และด๊อกเตอร์กู่ก็มีหลักการเดียวกัน

เวินลั่วฉิงได้ยินคำพูดของถังหลินก็ไม่ได้ส่งเสียงไปชั่วขณะ สิ่งที่ถังหลินวิเคราะห์นั้นมีความเป็นไปได้สูง เมื่อวานทั้งสองไปช่วยถังจื่อโม่ที่โรงพยาบาล จากนั้นก็มาที่บ้านตระกูลถัง

ประเด็นสำคัญจุดหนึ่งก็คือ มีการถ่ายทอดสดตอนถังจื่อโม่อยู่ในโรงพยาบาล และถังจื่อโม่ก็โทรบอกถังหลินให้เชิญคุณชายสองโจ๋วกับด๊อกเตอร์กู่มา ดังนั้นหากคนนั้นดูการถ่ายทอดสดก็ต้องรู้ว่าคุณชายสองโจ๋วกับด๊อกเตอร์กู่ต้องไปที่โรงพยาบาล

ดังนั้นจึงแอบวางอุปกรณ์ดักฟังบนตัวพวกเขาล่วงหน้า มันมีความเป็นไปได้สูงจริงๆ

“แล้วลูกคิดว่าเป็นด๊อกเตอร์กู่หรือโจ๋วชิง?”ถังหยุนเฉิงเห็นด้วยกับความคิดของถังหลิน เพียงแต่ไม่รู้ว่าใครโดนวางอุปกรณ์ดักฟังจริงๆ ปัญหานี้คือกุญแจสำคัญ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน