ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 55

ตอนที่ 55 เขาถึงแล้ว

“พี่สาม นี่มันเรื่องอะไรกัน?” คุณชายห้าฉิงถึงกับงง จู่ ๆ พี่สามก็โผล่งประโยคนี้ออกมาหมายความว่ายังไง?

“ผู้หญิงในห้องสอบปากคำเมื่อกี้ อย่าให้เธอกลับไป” เย่ซือเฉินทำได้เพียงอธิบายออกมาอย่างมีความอดทน

อันที่จริงเมื่อกี้คุณชายห้าฉิงเลือกมุมได้ดีมาก หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ควรลั่วไหล คนปกติดูไม่ออกว่าเป็นห้องสอบปากคำ แต่ว่าเย่ซือเฉินเห็นแค่แวบเดียวก็ดูออกแล้ว

“ทำไมครับ?” คุณชายห้าฉิงไม่เข้าใจยิ่งกว่าเดิม พี่สามเป็นอะไรไปเนี่ย? ทำไมต้องยื้อผู้หญิงคนนั้นเอาไว้? ผู้หญิงคนนั้นเป็นถึงคนที่พี่ใหญ่แนะนำมา

“ยื้อเธอไว้ก่อน ไม่ว่าจะใช้วิธีอะไร” เย่ซือเฉินไม่ได้อธิบาย เพียงแต่ย้ำความหมายของเขาอีกครั้ง ไม่รอให้คุณชายห้าฉิงได้ถามอะไรอีกก็ตัดสายไป

มองดูโทรศัพท์ที่โดนวางสาย คุณชายห้าฉิงต้นสายปลายเหตุไม่เจอ ใครบอกเขาหน่อยว่าตอนนี้มันเรื่องอะไรกัน?

นี่คือคนที่พี่ใหญ่เชิญมาแท้ ๆ ทำไมพี่สามถึงให้เธออยู่ก่อน”

แต่ว่า เมื่อเห็นสถานการณ์ของห้องสอบปากคำ น่าจะไม่ใช่แค่ครู่เดียวก็สามารถสิ้นสุดได้ อันที่จริงเขาไม่จำเป็นต้องคิดหาหนทางยื้อเธอ รอให้พี่สามมาถึงก็รู้แล้วว่ามันเรื่องอะไรกัน

“พี่ห้า นี่คือสาวน้อยที่เพิ่งมาทำงานที่สำนักงานพวกของพี่เหรอ?” ในกลุ่ม จี้หซีอายุน้อยที่สุด ความขี้สงสัยก็เยอะที่สุด

“ไม่ใช่ พี่ใหญ่แนะนำมาให้จัดการคดีนี้” คุณชายห้าฉิงกำลังคิดถึงเรื่องเมื่อกี้ เมื่อเห็นคำพูดของจี้หซี ก็ตอบไปประโยคนึง ระหว่างพวกเขาหกคนสามารถเชื่อใจกันและกันได้

แน่นอนว่า คุณชายห้าฉิงก็อยากจะลองเชิงท่าทีของพี่ใหญ่ อยากจะรู้ความเป็นไปเป็นมาของผู้หญิงคนนี้ ทำไมเขาเพียงแค่ส่งรูปแผ่นหลังของผู้หญิงคนนั้นก็สามารถดึงดูดพี่สามมาได้

“พี่ใหญ่หละ?” คุณชายสี่ถังเดิมทีไม่ได้สนใจแล้ว มองเห็นประโยคนี้ จึงรีบแสดงตัวออกมา

“คนของพี่ใหญ่? คือพี่สะใภ้ใหญ่เหรอ?” สำหรับคำตอบของเรื่องนี้จี้หซีก็ประหลาดใจอย่างมาก เมื่อกี้คุณชายห้าฉิงพูดว่าผู้หญิงคนนั้นสวยมาก ๆ ดังนั้นปฏิกิริยาแรกของจี้หซีก็คือความคิดนี้

เย่ซือเฉินเดินออกมาจากลิฟท์พอดีก็เห็นคำพูดแนวนี้ของจี้หซี สีหน้าเคร่งขรึมอย่างเห็นได้ชัด

“อันนี้ฉันก็ไม่แน่ใจ คงต้องถามพี่ใหญ่ถึงจะถูก” คุณชายห้าฉิงกระตุกมุมปาก ถ้าหากเป็นแบบนั้นจริง ๆ เรื่องนี้ก็คงสนุกแน่ แต่ว่า พี่ใหญ่ไม่มีการตอบเลย

ในห้องสอบปากคำ หลิวต้าลู่ถามคำถามเหมือนตามปกติ เวินลั่วฉิงยังคงนั่งอย่างเงียบสงบอยู่ ไม่ได้พูดอะไร

คุณชายห้าฉิงเลิกคิ้วนิดหน่อย ผู้หญิงคนนี้เก่งขนาดนั้นอย่างที่พี่ใหญ่พูดจริงเหรอ? แต่เขาดูไม่ออกเลยสักนิด

แถมยังบอกว่าจะมาช่วยแก้ไขคดี แต่ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้ เธอก็นั่งอยู่แบบนั้นตลอด แม้แต่พูดสักประโยคก็ยังไม่มี จนกระทั่งคุณชายห้าฉิงคิดถึงคำเปรียบเทียบที่ว่า “ดูแต่รูปจูบไม่หอม”

คดีนี้จัดการได้ยากเกินไปจริง ๆ เป็นคดีฆาตกรรมหั่นศพหลายราย ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทั้งหมดคือผู้หญิง พวกเขาพบคราบเลือดบนเล็บของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อคนหนึ่ง หลังจากผ่านการตรวจสอบเลือดพวกนั้นพบว่าไม่ใช่เลือดของเหยื่อ และพบเส้นผมสั้นในศพที่ถูกหั่นของเหยื่ออีกรายหนึ่ง

ผลการตรวจพิสูจน์พบว่าคราบเลือดในเล็บของเหยื่อรายแรกเป็นคนเดียวกับเส้นผมนั่น DNAเหมือนกัน จากนั้นผ่านการตรวจสอบหลากหลายวิธี พวกเขาสือบค้นถึงมู่เส้าป๋าย เพราะว่าDNAของมู่เส้าป๋ายกับผลการตรวจของพวกเขาตรงกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน