ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 100

บูม! ภายในจิตใจของวินนี่เฟรดระเบิดขึ้น เธอตกใจราวกับว่าหลังของเธอเต็มไปด้วยหนาม เธอไม่คิดว่าคริสจะนำสิ่งนั้นออกมาที่งานเลี้ยงวันเกิดของเขาเอง เขาพยายามทำอะไร?

ในทันใดนั้น ความรู้สึกที่ดีในครั้งแรกที่วินนี่เฟรดมีต่อคริสก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย เธอเริ่มพบว่าเขาเป็นคนเจ้าเล่ห์และน่ารังเกียจ

คริสแต่งงานแล้ว และตอนนี้วินนี่เฟรดเป็นแม่ของลูกวัยห้าขวบแล้วด้วย เขากล้าดียังไงมาขอเริ่มต้นใหม่กับเธอ? ความรู้สึกของวินนี่เฟรดดูน่าล้อเล่นมากงั้นเหรอ?

คริสไม่ได้สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในใจของวินนี่เฟรด เขายังคงยิ้มขณะถามว่า “เราเริ่มต้นกันใหม่ได้ไหม วินนี่เฟรด? ฉันไม่สามารถลืมเธอได้ตลอดหกปีที่ผ่านมา ย้อนกลับไปตอนนั้น ฉันแค่ถูกบังคับให้ยกเลิกการหมั้นกับเธอ ฉันไม่เคยรังเกียจเธอเลยสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันชอบเธอจริง ๆ แต่ครอบครัวของฉันได้บังคับให้ฉันแต่งงานกับ ชาร์ล็อท ฟิชเชอร์ ในตอนนั้น ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถโต้กลับได้ อย่างไรก็ตาม ชาร์ล็อทกับฉันไม่เคยผูกพันกัน เธอยังใช้เวลาส่วนใหญ่ใน เมืองไพร์ม ดังนั้นเธอจะเห็นได้ว่าเรายังไม่มีลูกด้วยกันหลังจากหกปีที่ผ่านมานี้”

หลังจากที่เขาคุยเรื่อยเปื่อยกับเรื่องนี้ไปสักพัก คริสก็มองวินนี่เฟรดอย่างคาดหวัง ในเวลาเดียวกัน เขาก็พร้อมที่จะสวมแหวนในมือให้วินนี่เฟรด ในส่วนด้านล่างเวที เพื่อน ๆ ของคริสเริ่มเชียร์เขา

“ตอบ 'ตกลง' ตอบ 'ตกลง'!”

“ลงเอยกัน ลงเอยกัน!”

ขณะที่คริสกำลังจะคว้ามือของวินนี่เฟรด วินนี่เฟรดก็ดึงมือของเธอออกกลับอย่างเร็ว

คริสตกตะลึงและเขาขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัว “วินนี่เฟรด เธอไม่เต็มใจเหรอ? แม้ว่าฉันจะยังไม่ได้หย่ากับชาร์ล็อท แต่เชื่อฉันเถอะ อีกไม่นานฉันจะต้องเลิกกับหล่อนอย่างเด็ดขาด และเมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะได้แต่งงานกับเธออย่างถูกต้อง! ฉันจะปฏิบัติต่อลูกสาวของเธอเหมือนหนูน้อยเป็นลูกของฉันเอง ฉันรู้ว่าเธอทนทุกข์ทรมานมามากในช่วงหกปีที่ผ่านมา ดังนั้นตอนนี้ ฉันต้องการชดเชยให้เธอ!”

คำประกาศของคริสชัดเจนเพียงพอ เขาต้องการให้วินนี่เฟรดเป็นคนรักหรือเป็นที่รักของเขา

วินนี่เฟรดไม่เคยคิดว่าคริสจะทำแบบนั้น ตอนนี้เธอผิดหวังในตัวเขามาก

“วินนี่เฟรด เธอเต็มใจไหม?” การแสดงออกของคริสยังคงเต็มไปด้วยความคาดหวัง สำหรับเขาแล้ว ไม่มีเหตุผลใดที่วินนี่เฟรดจะปฏิเสธข้อเสนอของเขา

ทว่า คำตอบของวินนี่เฟรดทำให้เขาตกตะลึง

“ฉันขอโทษนะคริส เป็นไปไม่ได้สำหรับเราอีกต่อไป ฉันไม่สามารถทำลายชีวิตแต่งงานของนาย และฉันหวังว่านายจะเคารพฉันโดยไม่ทำลายครอบครัวของฉันเช่นกัน!” เธอพูดจบ วินนี่เฟรดสูดหายใจเข้าลึก ๆ ก่อนเดินจากไป

สถานที่เกิดเหตุเงียบไปชั่วขณะก่อนเกิดความโกลาหล

เธอเพิ่งปฏิเสธเขาเหรอ? วินนี่เฟรดปฏิเสธการขอแต่งงานของคริสในระหว่างงานเลี้ยงวันเกิดของเขาและต่อหน้าเพื่อน ๆ ของเขาทั้งหมด เธอปฏิเสธเขา

สำหรับคนเหล่านี้ คริส ฮิลล์ คือคนที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นนายน้อยที่ร่ำรวยที่สุดของเมือง คานห์ เขารวย อ่อนโยน และหล่อเหลาเป็นพิเศษ! ไม่มีผู้หญิงคนไหนปฏิเสธการขอแต่งงานของคริสได้ แต่ต่อหน้าต่อตาพวกเขา วินนี่เฟรดปฏิเสธเขา! เอามาตรฐานอะไรมาวัด?

คริสไม่คาดคิดว่าจะได้รับการปฏิเสธจากวินนี่เฟรดอย่างชัดเจน แววตาของความดุร้ายและความหนาวเย็นปรากฏขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ!

อย่างไรก็ตาม วินนี่เฟรดตัดสินใจที่จะเดินออกจากที่นี่ เพราะเธอไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเธอยังคงอยู่ แต่ก่อนที่เธอจะไปถึงทางเข้า ทีน่าและนายน้อยผู้ร่ำรวยอีกสองสามคนได้ขวางทางเธอไว้

ทีน่ามองดูวินนี่เฟรดอย่างเย้ยหยันและพูดอย่างเย็นชาว่า “วินนี่เฟรด ซี แม้ว่าเราจะเป็นคู่แข่งกันทางความรักและคู่แข่งทางการพูดอย่างเหตุผล ฉันควรจะดีใจที่เธอปฏิเสธนายน้อยฮิลล์นะ แต่ตอนนี้ฉันโกรธมาก เธอคิดว่าเธอเป็นใคร? มีสิทธิ์อะไรที่จะปฏิเสธนายน้อยฮิลล์?”

วินนี่เฟรดตกตะลึง เธอจ้องไปที่ทีน่าอย่างไม่เชื่อสายตา เหตุผลบ้า ๆ บอ ๆ แบบนี้คืออะไร? ทำไมฉันถึงปฏิเสธคริสไม่ได้ ฉันไม่มีสิทธิ์เลือกเองเลยเหรอ?

“กรุณาหลีกทางด้วยค่ะ” น้ำเสียงของวินนี่เฟรดก็เย็นชาเช่นกัน

ทีน่ายิ้มออกมา “ว้าว เธอเรียนรู้ที่จะวางท่าแล้วเหรอในตอนนี้ วินนี่เฟรด ทุกคนรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่ารังเกียจของเธอเมื่อหกปีที่แล้วและเธอได้ให้กำเนิดเด็กนรกซึ่งไม่รู้เลยว่าใครคือพ่อ เธอต้องทนทุกข์ทรมานมากกับเด็กนรกของเธอเพราะตระกูลครัวซีในช่วงหกปีที่ผ่านมา ใช่ไหม? ฉันได้ยินมาว่าเธอแต่งงานกับขอทานเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายน้อยผู้ยิ่งใหญ่ของเราไม่สามารถเทียบกับขอทานได้เลยเหรอ?”

ความโกรธพุ่งขึ้นในหัวใจของวินนี่เฟรด เธอจ้องมองไปที่ทีน่า “ใครก็ตามที่ฉันแต่งงานด้วยมันก็เป็นเรื่องของฉัน เธอไม่มีสิทธิ์จะมาพูดในเรื่องนี้ และแบลร์ก็ไม่ใช่เด็กนรกอย่างที่เธอพูด พ่อของเธอคือ ไทร์ ซัมเมอร์ และเขากลับมาแล้ว เขาไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกับใคร ดังนั้นให้ความเคารพกับสิ่งที่เธอพูดออกมาด้วย”

ทีน่าไม่เคยคิดว่าวินนี่เฟรดที่เคยสุภาพกับทุกคนจะแข็งแกร่งได้ขนาดนี้ และในฐานะหญิงสาวผู้มั่งคั่ง ไม่ค่อยมีใครกล้าพูดกับเธอแบบนั้น

“วินนี่เฟรด ซี ฉันให้เธอ 30 ล้านเพื่อเป็นคนรักของนายน้อยฮิลล์ ไม่อย่างนั้น เธอจะต้องเสียใจ!”

วินนี่เฟรดตกตะลึง คนอื่น ๆ รอบ ๆ ดูเหมือนจะหัวเราะคิกคักเมื่อมองไปที่วินนี่เฟรด สำหรับคริส เขาเฝ้ามองอย่างเฉยเมย เมื่อเห็นว่าเขาไม่สนใจที่จะมาหยุดยั้งสิ่งนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาไม่ได้คิดในแง่ลบต่อการกระทำของทีน่า บางทีเขาอาจเห็นด้วยกับพฤติกรรมของทีน่า หรือมีความเป็นไปได้ที่เขาจะจัดการเรื่องนี้ไว้แล้ว

“ทีน่า โลเปซ ได้โปรดอย่าทำให้ฉันอับอาย”

ทีน่ายืนกรานแทนขณะที่เธอหัวเราะ “30 ล้านไม่พอเหรอ? ฉันจะทุ่มเพิ่มขึ้นอีก 10 ล้าน เป็นยังไงล่ะ?”

ทีน่าคิดว่าวินนี่เฟรดเป็นโสเภณีในตลาดที่เธอสามารถต่อรองราคาได้งั้นเหรอ?

ในขณะเดียวกันกับที่วินนี่เฟรดรู้สึกว่าเธออยู่ลึกเข้าไปในถ้ำเสือ และรู้สึกหนีไม่พ้น คนที่อยู่ในใจของเธอในขณะนั้นก็ปรากฏตัวขึ้น เขาเป็นเหมือนเทวดาผู้พิทักษ์ ปรากฏตัวเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอต้องการเขามากที่สุด

ไทร์เดินผ่านประตูและตบหน้า ทีน่า โลเปซ ไปทันที แรงตบนี้รุนแรงมากจนตัวของทีน่าปลิวออกไปเลย

ขณะที่เธอล้มลงกับพื้น ทีน่าก็กระอักเลือดออกมาเต็มปาก

สถานที่จัดงานเลี้ยงตกอยู่ในความเงียบงัน ทุกคนจ้องมองไปที่ไทร์ด้วยสายตาที่ตกตะลึงและสับสน ไม่เข้าใจว่าชายคนนี้มาจากไหน

การแสดงออกของทีน่าเจ็บปวดและรุนแรง สายตาของเธอเต็มไปด้วยความโกรธเมื่อเธอมองไปที่ไทร์ “แกคือใคร? กล้าดียังไงมาตบฉัน?”

ไทร์จ้องไปที่ทีน่า เผยให้เห็นเจตนฆ่าของเขา

“ฉันชื่อ ไทร์ ซัมเมอร์ สามีของวินนี่เฟรด นี่เป็นการเตือนครั้งแรกของฉันกับเธอ ครั้งต่อไปถ้าเธอทำให้ภรรยาของฉันขายหน้าอีกครั้ง ฉันจะฉีกปากของเธอออกและหักขาของเธอด้วย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ