ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 99

ในฐานะนายน้อยชั้นนำของเมืองคานห์ งานเลี้ยงวันเกิดของคริสจะต้องหรูหราและยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน สถานที่ได้ถูกตกแต่งให้เหมือนงานเลี้ยงค็อกเทล ผู้คนที่มาร่วมงานก็ยังเป็นเหมือนที่ผ่านมา แต่ละคนเป็นนายน้อยหรือนายหญิงจากครอบครัวที่ร่ำรวย พวกเขาใช้เวลาทั้งวันอย่างหรูหรา

คนเหล่านี้ดื่มไวน์แดงในขณะที่พูดคุยกันเรื่องรถหรูหลายยี่ห้อโดยไม่สนใจสิ่งอื่น เมื่อเสียงเพลงบรรเลง พวกเขาก็เริ่มขยับร่างกายเต้นรำไปตามดนตรีบนพื้นที่บริเวณนั้น ดื่มด่ำกับชีวิตและหลงระเริงของวัยหนุ่มสาว

วินนี่เฟรดนั่งอยู่ตรงมุมหนึ่ง ถือขนมในมือของเธอ มันเป็นขนมฝรั่งเศสที่ดีที่สุด แต่วินนี่เฟรดรู้สึกว่าขนมนี้มันค่อนข้างกลืนยาก

เมื่อมองไปรอบ ๆ บางทีนี่อาจเป็นเพราะประสบการณ์หกปีที่ทำให้วินนี่เฟร็ดเติบโตขึ้นมา แล้วรู้สึกว่าเธอมองโลกตามความเป็นจริงในขณะที่คนเหล่านี้ก็ถูกปลูกฝังตามโลกที่เคยเป็นมาก่อนเช่นกัน โลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความหรูหราเท่านั้น!

ถ้าเธอพูดตามตรง วินนี่เฟรดไม่อยากอยู่ที่นี่เลย เธอไม่อยากแม้แต่จะติดต่อกับคริส แต่คริสมาที่บริษัทของเธอด้วยตัวเอง และเมื่อเขาอ้อนวอนเธอ จิตใจที่อ่อนโยนของวินนี่เฟรดก็ยอมจำนน

“วินนี่เฟรด เป็นอะไรไป? ดูเหมือนจะมีอะไรมากมายอยู่ในใจของเธอเลย เธอไม่มีความสุขเหรอ?” คริสเดินมาแล้วยื่นไวน์แดงให้วินนี่เฟรดหนึ่งแก้ว “เราไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว มาดื่มกันเถอะ”

วินนี่เฟรดปฏิเสธทางอ้อม “คริส นายก็รู้ว่าฉันไม่ดื่ม”

“เอ่อ...” คริสรู้สึกอึดอัด เขาเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าวินนี่เฟรดไม่เคยดื่มมันมาก่อนจริง ๆ

วินนี่เฟรดคิดว่าเขาจำเรื่องนี้ได้ แต่จริง ๆ แล้วเขาลืมมันไปหมดแล้ว

“วินนี่เฟรด เธอมาผิดที่แล้ว วันนี้เป็นวันเกิดของนายน้อยฮิลล์เลยนะ เธอแสดงความเคารพกับเขาสักหน่อยไม่ได้เหรอ?”

ในขณะนั้นเอง หญิงสาวที่มีสไตล์และแต่งตัวหรูหราในวัยเดียวกับวินนี่เฟรดเดินเข้ามา แสดงความไม่พอใจในน้ำเสียงของเธอ

ผู้หญิงคนนี้ชื่อ ทีน่า โลเปซ วินนี่เฟรดเคยพบเธอมาก่อน แต่ทั้งคู่ไม่ได้สนิทสนมกันมากนัก ย้อนกลับไปตอนนั้น ทีน่าหลงรักคริส แต่คริสกลับหลงรักวินนี่เฟรด นับจากนั้นเป็นต้นมา ทีน่าได้ปฏิบัติต่อวินนี่เฟรดในฐานะคู่ปรับและพยายามทำให้ทุกอย่างยากสำหรับเธอ

กระนั้น หลังจากที่คริสและวินนี่เฟรดยุติการหมั้น ทีน่าก็ยังไม่ได้คบหากับคริส นี่เป็นเพราะคริสได้แต่งงานกับนายหญิงของครอบครัวฟิชเชอร์ในเมืองไพร์ม ชาร์ล็อท ฟิชเชอร์

วินนี่เฟรดมองดูทีน่าและพูดว่า “ฉันดื่มไม่ได้จริง ๆ”

“ฮึ่ม! จะแกล้งทำไปเพื่ออะไร?!” ทีน่าบ่นอย่างรังเกียจ

ในชั่วพริบตา ผู้คนมารวมตัวกันรอบ ๆ และเชียร์ให้วินนี่เฟรดดื่มฉลองกับคริส ทั้งหมดนี้ เป็นเพราะวันนี้คือวันเกิดของคริส ในฐานะแขกคนหนึ่ง อย่างน้อยก็ต้องแสดงความเคารพอย่างสูง

“ทุกคน หุบปาก!” คริสกวาดสายตามองไปยังกลุ่มคนในงาน “ในเมื่อวินนี่เฟรดดื่มไม่ได้ เราก็จะไม่บังคับเธอ”

กลุ่มคนในงานเงียบลงทันที เห็นได้ชัดว่าคริสเป็นบุคคลสำคัญสำหรับกลุ่มคนเหล่านี้

ทีน่าถอนหายใจแทน “นายน้อยฮิลล์ หกปีไปแล้ว ทำไมนายถึงยังปกป้องเธออยู่? ฉันอิจฉานะ! มีบางคนไม่รู้ว่าพวกเธอโชคดีแค่ไหน นี่คือการปฏิบัติที่เราไม่สามารถทำได้แม้กระทั่งในความฝันของเราก็ตาม”

คริสจ้องทีน่าก่อนจะพูดกับวินนี่เฟรดว่า “วินนี่เฟรด เธอดื่มไม่ได้ อย่างน้อยเราก็ตัดเค้กด้วยกันได้ใช่ไหม? วันนี้เป็นวันเกิดของฉัน และฉันต้องการตัดเค้กวันเกิดกับเธอ”

หัวใจของวินนี่เฟรดเต้นแรง ตัดเค้กในวันเกิดของคริส กับเขางั้นเหรอ? เขาหมายถึงอะไรเนี่ย?

เมื่อเห็นวินนี่เฟรดเงียบ ทีน่าและกลุ่มคนในงานก็เริ่มเยาะเย้ยอีกครั้ง

“ฉันขอพูดหน่อย โอ้ดีเลย มิสซี ถ้าเธอไม่ดื่ม ก็ไม่เป็นไร แต่นายน้อยฮิลล์กำลังเชิญเธอตัดเค้กวันเกิดกับเขาเป็นการส่วนตัว และเธอจะไม่แสดงความเคารพใด ๆ ต่อเขา! ทำไมเธอถึงเป็นแบบนี้”

วินนี่เฟรดรู้สึกอึดอัดอย่างเห็นได้ชัด เธอไม่ใช่เพื่อนผู้หญิงที่ใกล้ชิดของเขา แล้วทำไมเธอต้องตัดเค้กวันเกิดของคริสกับเขาด้วย?

ขณะที่เธอทำอะไรไม่ถูก คริสก็จับมือเธอไว้ “ไปที่นั่นกันเถอะ วินนี่เฟรด เธอคงลืมไปว่านอกจากวันนี้เป็นวันเกิดของฉันแล้ว ยังมีโอกาสพิเศษอื่นอีก? ฉันจะทำเซอร์ไพรส์ให้เธอหลังจากนั้น”

วินนี่เฟรดถูกคริสลากไปราวกับหุ่นยนต์

ทันใดนั้น แม่บ้านของคฤหาสน์ก็ถือเค้กที่ตกแต่งอย่างงดงามออกมา จากนั้นดอกไม้ไฟก็ได้เริ่มจุดขึ้นบนท้องฟ้ารอบ ๆ อาคาร และคริสมองไปที่วินนี่เฟรดด้วยรอยยิ้มที่อ่อนโยน “วินนี่เฟรด มาตัดเค้กด้วยกันนะ”

“อืม…” วินนี่เฟรดทำอะรไม่ถูก แต่คริสคว้ามือเธอไว้ในขณะที่พวกเขาเอามีดไปตัดเค้ก

สิ่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการกระทำของคู่สมรส

เมื่อมองดูไปรอบ ๆ เวทีด้านล่างพวกเขา เสียงปรบมือดังสนั่นและเสียงเชียร์ก้องกังวาน หลายคนเริ่มคลั่งไคล้ แต่ดวงตาของทีน่าก็เต็มไปด้วยความอิจฉาริษยาและความโกรธ

เมื่อมีดตัดไปถึงส่วนข้างล่างเค้ก กล่องเครื่องประดับอันสวยงามก็ปรากฏบนฐานของเค้กแทน

เมื่อเธอเห็นกล่องเครื่องประดับนี้ วินนี่เฟรดรู้สึกราวกับว่าเธอถูกฟ้าผ่า

เธอเคยเห็นกล่องเครื่องประดับนี้มาก่อนหกปีที่แล้ว เมื่อเธอหมั้นหมายกับคริส เขาใช้กล่องเครื่องประดับนี้เพื่อเก็บแหวนเพชรที่มีความหมายสำหรับเธอ

วินนี่เฟรดนึกขึ้นได้ทันที วันนี้ไม่ใช่แค่วันเกิดของคริสเท่านั้น เมื่อหกปีที่แล้ว ทั้งคู่ก็หมั้นกันในวันเกิดของคริสเช่นกัน ดังนั้นวันนี้จึงถือเป็นวันครบรอบหมั้นของเธอกับคริส

ทว่า ในตอนนั้น หลังจากที่พวกเขาหมั้นหมายกันไปแล้วหนึ่งเดือน เหตุการณ์นั้นก็เกิดขึ้นกับวินนี่เฟรด การหมั้นได้ถูกยกเลิก และหลังจากที่วินนี่เฟรดคืนแหวนเพชรให้คริส พวกเขาก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

วันนี้ หกปีจากนั้น คริสได้แต่งงานกับชาร์ล็อท ขณะที่วินนี่เฟรดมีแบลร์และไทร์ พวกเขาไม่ได้ถูกลิขิตให้เป็นคู่กันอีกต่อไป

ทั้งนี้ คริสได้เตรียมกล่องเครื่องประดับนี้ไว้ที่ด้านล่างของเค้กวันเกิด เขาคิดอะไรอยู่?

วินนี่เฟรดตื่นตระหนก เธอหันหลังเดินจากไป เธอเป็นผู้หญิงที่มีหลักการและไม่เคยทำอะไรที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อไทร์ เธอแค่มาที่นี่วันนี้ด้วยมิตรภาพล้วน ๆ!

อย่างไรก็ตาม มันก็สายเกินไปที่วินนี่เฟรดจะเดินจากไป คริสหยิบกล่องเครื่องประดับมาเปิดออก

แน่นอนว่าแหวนเพชรในกล่องนั้นเป็นแหวนเดียวกับที่คริสมอบให้เธอในการหมั้นเมื่อหกปีก่อน

“คริส นาย…”

“ชู่ว์!” คริสเอานิ้วสัมผัสริมฝีปากและทำท่าทางเขินอาย “วินนี่เฟรด ไม่ต้องพูดอะไร”

หลังจากนั้น เขาค่อย ๆ หยิบแหวนเพชรออกจากกล่องเครื่องประดับ ตั้งใจจะใส่ให้วินนี่เฟรด

“วินนี่เฟรด หลังจากหกปีมานี้ ฉันยังไม่สามารถลืมเธอได้เลย เรามาเริ่มต้นกันใหม่ได้ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ