ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 98

วินนี่เฟรดและไทร์ไม่สนใจที่จะชวนคริสกลับบ้านไปร่วมทานอาหารเย็นด้วยกัน คริสมีเหตุผลพอที่จะขับรถออกไปหลังจากบอกลา

ขณะที่ครอบครัวสามคนได้เดินกลับเข้าบ้าน ไทร์ยังคงเงียบโดยไม่ถามอะไรเธอเลย ในที่สุด วินนี่เฟรดก็อดไม่ได้

“ไทร์ นั่นคืออดีตคู่หมั้นของฉัน การพบกันของเราในวันนี้เป็นเพียงเรื่องบังเอิญ”

เมื่อไทร์และวินนี่เฟรดเคยประสบหลายสิ่งหลายอย่างมาด้วยกัน รากฐานของความสัมพันธ์ของพวกเขาก็มั่นคง ดังนั้นวินนี่เฟรดไม่ได้คิดที่จะปิดบังอะไรกับไทร์เลย

ไทร์ยังคงดูสงบมากและพยักหน้า “ฉันรู้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงถ้ามันเป็นอดีตไปแล้ว”

“ใช่ มันเป็นอดีตไปแล้ว”

เมื่อพูดออกไปแล้วแล้วบรรยากาศกลับอึดอัดอีกครั้ง ทั้งสามคนเดินกลับบ้านอย่างเงียบ ๆ

หลังอาหารเย็น ไทร์ต้องการออกไปข้างนอก โดยบอกว่าเขาต้องการไปซื้อบุหรี่ เมื่อมาถึงโรงยิมบริเวณข้างล่างตึก สีหน้าของไทร์ดูเหมือนจะมืดมน

ในฐานะราชาแห่งตำหนักราชันย์เรย์น ไทร์ได้สัมผัสกับความตายนับไม่ถ้วนเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจและสถานะในปัจจุบัน นอกเหนือจากความสามารถทางร่างกายของเขาแล้ว สัมผัสที่หกที่อธิบายไม่ได้ของเขายังช่วยให้เขารอดชีวิตจากประสบการณ์ใกล้ตายได้อย่างมหาศาล

ดังนั้น แม้ว่า คริส ฮิลล์ จะดูเหมือนสุภาพบุรุษที่มีการศึกษาดี เกือบจะสมบูรณ์แบบด้วยซ้ำ สัญชาตญาณของไทร์บอกเขาว่าคน ๆ นี้ไม่ธรรมดาอย่างที่เขาคิด!

ไทร์หยิบโทรศัพท์ออกมาเพื่อโทรหา เดรก ทัคเกอร์

เมื่อเดรกรับสายแล้ว เสียงอ่อนน้อมของเขาก็ได้ยินผ่านทางปลายสายอีกด้านโดยพูดว่า “บราเธอร์ไทร์ คุณมีคำสั่งอะไรไหมครับ?”

ไทร์พูดตรงเข้าประเด็นว่า “เมื่อหกปีที่แล้ว ภรรยาของฉันมีคู่หมั้นชื่อ คริส ฮิลล์ ฉันต้องการทุกรายละเอียดของภูมิหลังของเขา อีกอย่างหนึ่ง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ภรรยาของฉันถูกทำร้ายและวางยาเมื่อหกปีก่อน ฉันต้องการให้นายตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย”

เดรก ทัคเกอร์ เป็นผู้ชายที่ได้รับการแนะนำโดยหนึ่งในพยัคฆ์ผู้กล้าของไทร์ในตำหนักราชันย์ นั่นก็คือ คลิฟฟอร์ด ฮานน์ ดังนั้นชายผู้นี้จึงเหมาะที่จะให้ความไว้วางใจสำหรับไทร์อย่างแท้จริง คลิฟฟอร์ดยังได้แจ้งเดรกถึงภูมิหลังของเขาตั้งแต่เริ่มต้น ดังนั้นเดรกจึงรู้เกี่ยวกับการเผชิญหน้าของ วินนี่เฟรดและไทร์เมื่อหกปีก่อน

“เข้าใจแล้ว บราเธอร์ไทร์ ผมจะตรวจสอบทันที!”

หลังจากวางสาย ไทร์ไปที่ร้านใกล้ ๆ เพื่อซื้อบุหรี่หนึ่งซองก่อนจะนั่งลงใต้ต้นไม้สีเหลืองเพื่อสูบบุหรี่สามม้วน ผ่านไปครึ่งม้วนของม้วนที่สาม เดรกได้โทรกลับมา ไทร์รับสายทันที “ว่ามา!”

“บราเธอร์ไทร์ คริส ฮิลล์ คนนี้เป็นนายน้อยของฮิลล์กรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเมือง คานห์ครับ คาร์ล ฮิลล์ พ่อของเขาถือเป็นเจ้าพ่อด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองของเรา และตระกูลฮิลล์เป็นหนึ่งในครอบครัวชนชั้นสูงที่หาได้ยากในเมืองคานห์!”

ไทร์พยักหน้าเล็กน้อย “ครอบครัวฮิลล์เป็นยังไงเมื่อเทียบกับครอบครัวทัคเกอร์ของนาย”

เดรกตอบว่า “ในแง่ของความมั่งคั่ง ครอบครัวฮิลล์ก็ยังล้าหลังเมื่อเทียบกับครอบครัวของเรา ไม่อย่างนั้น คาร์ล ฮิลล์ จะถือเป็นมหาเศรษฐีแห่งเมืองคานห์ไปแล้ว ในแง่ของอิทธิพล ครอบครัวของเราไม่สามารถเทียบได้กับตระกูลฮิลล์”

“ทำไมล่ะ?” ความสนใจของไทร์เริ่มถูกกระตุ้นอารมณ์

เดรกตอบว่า “ลุงของ คาร์ล ฮิลล์ ชื่อ คารีม แซครี่ บุคคลสำคัญของกลุ่มคนร้ายในเมืองคานห์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาได้ทำงานสกปรกบางอย่างให้กับคาร์ลอยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้ ตระกูลฮิลล์ยังได้รับการสนับสนุนในเมืองไพร์ม!”

“ได้รับการสนับสนุนในเมืองไพร์ม?”

“ใช่แล้ว บราเธอร์ไทร์ คริส ฮิลล์ แต่งงานกับ ชาร์ล็อท ฟิชเชอร์ เมื่อหกปีที่แล้วและชาร์ล็อทเป็นสมาชิกในครอบครัวโดยตรงของตระกูลฟิชเชอร์ในเมืองไพร์ม ตระกูลฟิชเชอร์ถือเป็นตระกูลระดับบนสุดในเมืองไพร์ม ดังนั้น ตระกูลฮิลล์สามารถพัฒนาอย่างรวดเร็วในด้านอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากครอบครัวฟิชเชอร์!”

“มันเป็นอย่างนั้นเหรอ?”

ไทร์หยิบบุหรี่ของเขาแล้วลูบคางตัวเองอย่างครุ่นคิด

“แล้วเหตุการณ์นั้นเมื่อหกปีที่แล้วที่ฉันกับวินนี่เฟรดถูกรุมทำร้ายและถูกวางยาล่ะ?”

อีกด้านหนึ่งของการโทร เดรกหยุดชั่วคราวเป็นเวลาสองวินาทีก่อนจะตอบว่า “เหตุการณ์นั้นผ่านมานานแล้ว ดังนั้นการตรวจสอบจึงค่อนข้างยาก”

“นายต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการตรวจสอบ?”

“หนึ่ง… หนึ่งสัปดาห์!”

“หนึ่งวันเท่านั้น!”

“ได้ครับ บราเธอร์ไทร์!”

หลังจากวางสาย ไทร์ก็เอาบุหรี่ในมือออกจากปาก คิดย้อนไป เขาต้องการจุดไฟอีกครั้งหนึ่ง แต่ทันทีที่เขาจุดไฟแช็ค เขากลับตัดสินใจทิ้งบุหรี่และไฟแช็กลงในถังขยะแทน

ไทร์กลับบ้าน เขาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่กลับเป็นวินนี่เฟรดที่สติเหม่อลอยเหมือนไม่สนใจอะไร

ด้วยเหตุนี้ ระยะห่างระหว่างตัวเขากับวินนี่เฟรดที่ไทร์พยายามอย่างมากที่จะให้กลับมาใกล้ชิดจึงดูห่างไกลออกไปอีกครั้ง

ในวันรุ่งขึ้น วินนี่เฟรดมุ่งหน้าไปที่บริษัทแต่เช้า ขณะที่ไทร์พาแบลร์ไปโรงเรียนตามปกติ

กระนั้น ไทร์รู้สึกกระวนกระวายตลอดเช้า ดังนั้นเขาจึงไปบริษัทในตอนบ่าย

เมื่อไปถึงบริษัท ไทร์กลับไม่พบวินนี่เฟรด เกรย์แฮมแจ้งเขาว่าหลังจากวินนี่เฟรดทานอาหารกลางวันแล้ว เธอออกจากบริษัท ไปกับชายหนุ่มหน้าตาดีขับรถเบนท์ลีย์พาเธอไปโดยบอกว่า เขาเป็นเพื่อนของเธอ และพวกเขากำลังจะไปงานปาร์ตี้กัน

เมื่อได้ยินข่าวนี้ ไทร์ก็เข้าใจในที่สุดว่าทำไมเขาถึงกระวนกระวาย! มันเป็นความหึงหวงนี่เอง! ไทร์ ซัมเมอร์ นายแห่งตำหนักราชันย์เรย์นที่ยิ่งใหญ่รู้สึกหึง!

อย่างไรก็ตาม ไทร์ไม่ได้โกรธการตัดสินใจของวินนี่เฟรดเลย วินนี่เฟรดไม่ใช่นักบุญผู้ทำความดีในทุกเรื่อง เขาสามารถบอกได้ว่าเธอกับคริสเคยมีความสัมพันธ์พิเศษ คงจะเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิงเช่นนั้น ซึ่งเห็นคุณค่าของเพื่อนและครอบครัวอย่างมาก และยากที่จะลืมความสัมพันธ์เช่นนี้ นี่คืออุปสรรคของวินนี่เฟรด

ไทร์หวังว่าจากเหตุการณ์นี้ วินนี่เฟรดจะสามารถเอาชนะอุปสรรคนี้ได้ เธอจะทำได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตัววินนี่เฟรดเองเท่านั้น

ถึงกระนั้น ไทร์ก็ยังไว้วางใจวินนี่เฟรดอยู่ดี ทั้งหมดนี้ เขายังจำได้ชัดเจนเหมือนเมื่อหกปีที่แล้ว นี่เป็นครั้งแรกของวินนี่เฟรดที่ทำแบบนี้!

ในขณะเดียวกัน ภายในคฤหาสน์ที่หรูหราเป็นพิเศษ ปาร์ตี้ก็กำลังดำเนินอยู่

วันนี้เป็นวันเกิดของคริส เขาได้เชิญเพื่อน ๆ ของเขาหลายคนมาร่วมฉลองกับเขา นอกจากนี้ เขายังภูมิใจที่สุดที่ได้ตัววินนี่เฟรดมาที่นี่

หลายคนในที่นี่รู้จักวินนี่เฟรดเพราะตอนที่เธออยู่กับคริส วินนี่เฟรดเคยใช้เวลากับพวกเขามากมาย ตอนนั้นวินนี่เฟรดไม่ได้คิดอะไรมากเพราะทุกคนยังเด็ก พวกเขามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน

ทว่า ขณะที่วินนี่เฟรดมองดูคนเหล่านี้ใช้ชีวิตอย่างหรูหราตรงหน้าเธอ เพียงครู่หนึ่งที่นั่น เธอก็รู้สึกผิดแปลกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เธอคุ้นเคยกับสถานที่นี้มาก่อน แต่ตอนนี้ทุกอย่างแปลกมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ