ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 108

สิ่งเหล่านั้นเป็นความโกรธ ความโกรธที่แสดงว่าจะขู่โจมตีผ่านเมฆมืดราวกับสายฟ้า

ไอริสทนไม่ไหวแล้วที่จะได้ยินแบบนี้เลยเตะคริสกระเด็นไป

การเตะของไอริสทำให้คริสตะลึงไปเลย ซึ่งจากที่เคยมีความสุขกันอยู่นั้น ราวกับว่าเขาถูกสาดด้วยน้ำเย็น และสิ่งที่กระตุ้นความสนใจเมื่อครู่ของเขาก็ได้หายไปในทันที มันกลับถูกแทนที่ด้วยความโกรธที่ไร้ขอบเขต

“ไอริส ซี เธอทำบ้าอะไร?” ดวงตาของคริสแดงก่ำ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความน่ากลัว

ไอริสตัวสั่นด้วยความโกรธ “คริส ฮิลล์ ไอ้ปีศาจร้าย!”

ผ่านไปชั่วครู่หนึ่ง คริสยังไม่มีสติ เขาคิดว่าผู้หญิงคนนี้ต้องบ้าไปแล้วแน่ ๆ! “ไอริส ซี เธอหมายความว่ายังไง?”

“ทำไมนายถึงเรียกชื่อวินนี่เฟรด?” ไอริสตะคอกด้วยความไม่พอใจ “ฉันเป็นแฟนนายนะ เหลวไหลที่สุด ทำไมนายถึงเรียกชื่อวินนี่เฟรดออกมา? บอกฉันมาเดี๋ยวนี้!”

น้ำเสียงของไอริสนั้นแหลมคม และเธอก็เริ่มกระวนกระวายมากขึ้นเมื่อเธอพูดออกไป จากนั้นเธอเริ่มขยี้ผมอย่างบ้าคลั่ง ดูเหมือนคนบ้า “คริส ฮิลล์ นายบอกว่านายรักฉันและยังบอกว่านายจะแต่งงานกับฉัน นายโกหกฉัน ใช่ไหม? นายกำลังปฏิบัติกับฉันเหมือนเป็นเงาของวินนี่เฟรด นาย… นายเป็นปีศาจร้ายจริง ๆ!”

ไอริสเริ่มมีท่าทีไม่สบายใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดเธอก็ส่งเสียงร้องราวกับใครกำลังจะตายและใช้เล็บที่แหลมคมขูดรอยแผลเป็นเปื้อนเลือดบนแขนของเธอ

ฉากนี้ทำให้คริสตกใจ ผู้หญิงคนนี้เป็นโรคจิตหรือเปล่า?

เพี้ยะ! คริสตบหน้าไอริสอย่างแรง

ไอริสจ้องไปที่คริสด้วยดวงตาสีแดง “นาย… นายกล้าดียังไงมาตบฉัน?”

เพี้ยะ! ตบอีกครั้ง ในที่สุดคริสก็เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขา ภายใต้ท่าทางที่อ่อนโยนของเขามีสัตว์ร้ายซ่อนตัวอยู่ตลอดเวลา “ฮ่า ๆ เธอพูดถูก ไอริส ฉันแค่อยากเล่นเพลิดเพลินกับเธอ ฉันกำลังจินตนาการว่าเธอเป็นวินนี่เฟรดขณะเล่นเพลิดเพลินกับเธอก็เท่านั้น เธอคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่ฉันจะแต่งงานกับเธอ? อะไรทำให้เธอคิดว่าเธอคู่ควรกับการเป็นภรรยาของฉัน?”

ไอริสอึ้งไปเลย ไม่มีคำอธิบายถึงความรู้สึกของเธอในตอนนี้ เธอไร้เดียงสา ไร้เดียงสาเกินไป! กระทั่งฝันไปไกลว่าเธอจะได้แต่งงานกับครอบครัวชนชั้นสูงและได้เป็นราชินีแห่งเมืองคานห์ ตอนนี้เธอคิดเกี่ยวกับมัน มันก็รู้สึกตลกจริง ๆ ในสายตาของคนอื่น เธอเป็นเพียงของเล่น

“ช่างน่าผิดหวังจริง ๆ” คริสใส่เสื้อผ้าแล้วลุกขึ้นยืน เมื่อเกมถูกเปิดเผยและหมดสนุกไปแล้ว เขาก็หมดความสนใจในผู้หญิงคนนี้ “ไอริส ซี วันนี้เธอทำให้ฉันเสียใจ ถ้าคืนนี้ฉันนอนไม่หลับ ครอบครัวซีของเธอก็จะพบเจอกับฝันร้ายในวันพรุ่งนี้”

หลังจากพูดจบประโยคนี้แล้ว คริสก็เดินมุ่งหน้าไปที่ประตู

ในชั่วพริบตา ไอริสดูเหมือนตระหนักถึงบางสิ่งบางอย่างและเธอกลับมามีสติอีกครั้ง คริสหมายความว่ายังไงกัน? มันช่างน่ากลัว! เขาสามารถทำให้ทราวิสและฟอร์ดยอมแพ้คืนที่ดินของตระกูลซีในเซาท์ฮิลล์เพลนส์ได้เพียงประโยคเดียว ถ้าอย่างนั้นเขาก็สามารถทำแบบนั้นเช่นเดียวกันและทำให้ตระกูลซียากเกินกว่าจะกลับคืนเหมือนเดิมได้

ถ้าคริสตั้งเป้าไปที่ตระกูลซี พวกเขาจะถูกทำลายจริง ๆ! ไอริสรู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ครอบครัวซีเพิ่งจะยกย่องเธอว่าเป็นคนที่ดีเลิศของครอบครัว ถ้าเธอจบลงด้วยความขัดแย้งกับคริสในวันรุ่งขึ้นเธอจะสูญเสียทุกอย่างจริง ๆ

“คริส อย่าไปเลยนะ ฉันขอโทษ ฉันผิดเอง ฉันไม่ต้องการให้นายมีฉันในหัวใจของนายก็ได้ นายสามารถมองฉันเป็นอะไรก็ได้ที่นายต้องการ อย่าไปเลยนะ ตกลงไหม?”

ในตอนนั้นเอง ไอริสไม่ต้องการศักดิ์ศรีหรือสถานภาพของเธออีกต่อไป ถ้าคริสเต็มใจ เธอก็สามารถเป็นทาสของเขาได้ สามารถเป็นเหมือนสุนัขของเขาได้เช่นกัน

กระนั้น คริสผลักเธอออกไปและพูดอย่างชั่วร้ายว่า “ออกไปจากฉัน ฉันไม่อยากสนใจเธอแล้ว”

“ไม่นะ อย่าไป ฉันขอร้อง นายจะทำอะไรกับฉันก็ได้ตามใจนายเลย!”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น คริสก็ยังคงเดินจากไปโดยไม่หันหลังกลับมาอีกเลย

ไอริสอึ้งไปสองวินาทีก่อนจะพูดว่า “คริส ฉันยังมีประโยชน์ที่จะใช้งานได้อยู่นะ ฉันช่วยนายหาวินนี่เฟรดได้”

คริสที่เดินออกไปก็ได้หยุดทันที เขาหันกลับมาด้วยใบหน้าที่ดูชั่วร้ายและเดินไปหาไอริส เขาบีบคางของไอริสแล้วเน้นคำต่อคำ “เมื่อกี้เธอพูดว่าอะไรนะ?”

ในวินาทีนั้น คริสเหมือนปีศาจ แค่สบตาก็เพียงพอที่จะทำให้ไอริสเหมือนถูกถลกหนังศีรษะได้เลย เธอพูดตะกุกตะกักด้วยความกลัว “ฉัน… ฉันสามารถช่วยนายได้จริง ๆ วินนี่เฟรด ซี แม้ว่าฉันจะไม่สามารถได้หัวใจของเธอมา แต่อย่างน้อยฉันก็สามารถช่วยให้ได้ร่างเธอมาได้!”

คริสปล่อยคางไอริสและครุ่นคิดเป็นเวลาสามวินาที ในไม่ช้า ริมฝีปากของเขาก็โค้งเป็นรอยยิ้มที่ชั่วร้าย และอัตราการเต้นของหัวใจของเขาก็เพิ่มขึ้นในทันใด เขาถูกชักจูงให้รู้สึกสนใจ นี่คือความรู้สึกที่เขาต้องการ ความรู้สึกตื่นเต้น!

“เธอคิดจะทำอะไร?”

ไอริสโน้มตัวเข้าไปที่ข้างใบหูของคริสอย่างระมัดระวังและกระซิบบางอย่างกับเขา หลังจากได้ยินเธอพูดออกไป คริสก็พยักหน้าอย่างพึงพอใจ เขาอุ้มไอริสขึ้นและพูดว่า “ฉันเหนื่อยนิดหน่อย กลับไปนอนกันเถอะ ถ้าพรุ่งนี้เธอทำงานได้ดี ฉันสัญญากับเธอว่าจะมีอนาคตที่สดใส”

รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ปรากฏขึ้นบนริมฝีปากของไอริส ตอนนี้เธอรู้สึกบ้าไปหมดแล้ว การตัดสินใจของเธอไม่เพียงแต่จะช่วยผลักวินนี่เฟรดไปสู่ขุมนรกที่มืดมิดเท่านั้น แต่ยังทำให้คริสมอบสิ่งที่เธอต้องการให้กับเธอได้อีกด้วย แล้วทำไมจะไม่ทำล่ะ?

ห้องพักเพรสซิเด้นท์เชลสวีทเต็มไปด้วยบรรยากาศน่ารื่นรมย์กันอีกครั้ง เพียงครั้งนี้ กลิ่นอายนั้นเปลี่ยนไป!

***

บ่ายวันถัดมา วินนี่เฟรดก็ยุ่งกับงานตามปกติ ทันใดนั้น โทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น

“ไอริส?” วินนี่เฟรดรู้สึกแปลกใจอย่างมาก เธอไม่เคยคิดว่าไอริสจะโทรหาเธอด้วยความตั้งใจของเธอเอง วินนี่เฟรดลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับสาย

“วินนี่เฟรด เธอพอจะมีเวลาไหม?” เสียงของไอริสดังมาจากปลายสายอีกด้าน เสียงของเธอแตกต่างไปจากเดิม ไม่มีร่องรอยของเจตนาร้าย ความชั่วร้าย หรือการประณาม น้ำเสียงของเธอทำให้วินนี่เฟรดรู้สึกตกตะลึง

“มีอะไรหรือเปล่า ไอริส?”

“เมื่อวานนี้ ทราวิสได้ทำการยึดครองที่ดินของตระกูลซีในเซาท์ฮิลล์เพลนส์ด้วยอำนาจที่มีของเขา ครอบครัวของเราถึงจุดจบแล้ว”

วินนี่เฟรดตกใจมาก เธอรู้ว่าที่ดินผืนนั้นในเซาท์ฮิลล์เพลนส์มีความหมายต่อครอบครัวซี ยังไงนั่นก็คือเส้นชีวิตของตระกูลซี แม้ว่าเธอจะถูกไล่ออกจากครอบครัว แต่วินนี่เฟรดผู้ใจดียังคงรู้สึกปวดใจหลังจากได้ยินข่าวนี้

“ไอริส เกิดอะไรขึ้น?”

ในอีกด้านหนึ่ง ไอริสเริ่มร้องไห้ทันที “ฉันต้องโทษตัวเอง เพราะมันเป็นความผิดของฉันทั้งหมด ถ้าฉันไม่เชิญหมาป่าเข้ามาในบ้าน เรื่องคงไม่จบลงแบบนี้ ฉันผิดเองวินนี่เฟรด ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าตัวเองผิดมากขนาดไหน แต่อย่าพูดถึงเรื่องนั้นอีกต่อไปเลย เราไม่สามารถกู้มันกลับคืนมาได้อีกแล้ว ฉันแค่โทรมาบอกว่าฉันขอโทษ!”

วินนี่เฟรดตกตะลึง เธอไม่เคยคาดหวังว่าจะมีวันที่ไอริสจะขอโทษเธอเป็นการส่วนตัวแบบนี้

“ไอริส เธอ…”

“ฉันขอโทษจริง ๆ วินนี่เฟรด ฉันไม่ควรปฏิบัติต่อเธอแบบนั้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ฉันถูกคุณปู่ไล่ออกจากครอบครัว ฉันได้คิดถึงความผิดพลาดของฉันและวิธีที่ฉันทำผิดต่อเธอ เธอ… ยกโทษให้ฉันได้ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ