ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 14

เมื่อเขาเห็นวินนี่เฟรดลังเล ไทร์ก็เริ่มรู้สึกกังวล “เป็นอะไรไป วินนี่เฟรด? ไม่อยากแต่งงานเหรอ?”

“มันไม่ใช่อย่างนั้น” วินนี่เฟรดส่ายหัวทันที “มันก็แค่…”

“ก็แค่อะไร?”

“มันกะทันหันเกินไป”

ไทร์เงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะจับมือวินนี่เฟรด เขาหยิบแหวนเพชรที่เขาเตรียมไว้เมื่อสองสามปีก่อนออกมาแล้วสวมเข้าไปที่นิ้วของเธอ “วันนี้ก็เหมือนสายไปตั้งหกปีแล้ว ดังนั้น มันจึงไม่กะทันหันเลย ไม่ต้องกังวลเลยนะ วินนี่เฟรด ฉันจะปกป้องเธอและแบลร์ตลอดชีวิตที่เหลือของฉัน พิธีแต่งงานในวันพฤหัสบดีหน้าจะเป็นงานใหญ่ เราจะทำให้ทุกคนในเมืองอวยพรพวกเรา”

วินนี่เฟรดยิ้มด้วยความขมขื่น เธอรู้ว่าไทร์ก็แค่ปลอบโยนเธอ อันที่จริงแล้ว พิธีแต่งงานของเธอกับไทร์จะต้องเป็นไปอย่างเรียบง่าย และคงมีคนไม่มากนักที่จะมาแสดงความยินดีเพื่อให้พรของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ว่าผู้ชายที่เธอจะแต่งงานด้วยคือผู้ชายที่เธอรอมาหกปีก็เพียงพอแล้วสำหรับเธอ

ในที่สุดวินนี่เฟรดก็เห็นด้วยกับการขอแต่งงานของไทร์ ไทร์พูดถูก หกปีเหล่านั้นใช้เวลาเพื่อรอในวันนี้

หลังจากทุกอย่างตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย ไทร์และวินนี่เฟรดก็ไปที่สำนักงานกิจการพลเรือนเพื่อรับทะเบียนสมรสในวันรุ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ไทร์จึงเริ่มเตรียมงานแต่งงาน ในวันนั้น เขาจะทำให้วินนี่เฟรดเป็นเจ้าสาวที่สวยและมีความสุขที่สุดในโลกนี้ ไทร์ขอให้วินนี่เฟรดติดต่อพ่อแม่ของเธอเพื่อกลับบ้าน เนื่องจากลูกสาวของพวกเขาจะแต่งงานจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่พ่อแม่ของเธอต้องอยู่ด้วย กระนั้น วินนี่เฟรดรีบปฏิเสธทันที

“ทำไมล่ะ?” ไทร์รู้สึกสับสน

วินนี่เฟรดยิ้มอย่างขมขื่น “ถ้าพ่อแม่ของฉันรู้ว่าฉันกำลังจะแต่งงานกับนาย พวกเขาจะต่อต้านมันอย่างแน่นอน แม่ของฉันอารมณ์ร้าย เธอจะทำลายสถานที่ทั้งหมดลงถ้าเธอมา อย่าเพิ่งบอกพวกเขาในตอนนี้เลย เราสามารถบอกพวกเขาได้หลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว”

นี่เป็นเรื่องปกติของการที่จะลงมือทำก่อนแล้วค่อยรายงานผลในภายหลังเหรอ

“ตกลง งั้นเราจะทำตามที่เธอต้องการ” ไทร์ยักไหล่อย่างไม่ใส่ใจ “แล้วสมาชิกในครอบครัวซีล่ะ? เธอต้องการแจ้งให้พวกเขาทราบหรือไม่?”

วินนี่เฟรดตกตะลึง เธอต้องการพรของปู่และอาของเธอจริง ๆ แต่พวกเขาจะยอมเข้าร่วมพิธีแต่งงานของไทร์หรือเปล่า?

“ใช่” วินนี่เฟรดพยักหน้า “เราต้องเชิญ”

“ก็ได้!”

หลังจากตัดสินใจแล้ว ไทร์ก็สั่งให้เดรกและทีมของเขาเริ่มเตรียมงานแต่งงานของเขาทันที ในเวลาเดียวกัน ไทร์กำลังวางแผนที่จะมอบของขวัญให้วินนี่เฟรด ของขวัญที่จะทำให้เธอต้องตะลึงในวันแต่งงานของเธอ

ในวันรุ่งขึ้น ตอนบ่าย ไทร์ได้รับสายจากเดรก ชายคนนั้นโทรมาแจ้งไทร์ว่ามีสร้อยคอชื่อ ‘หัวใจของนางฟ้า’ ในหอคอยมรกต มันจะเป็นของขวัญที่เหมาะสมที่สุดสำหรับไทร์ที่จะมอบให้กับวินนี่เฟรดในวันแต่งงานของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม หอคอยมรกตไม่ได้วางแผนที่จะขายสร้อยคอนั้น พวกเขาได้ร่วมมือกับที วอเกล เพื่อนำไปจัดแสดงแทน ในนิทรรศการครั้งก่อน สร้อยคอนี้ทำให้เกิดความโกลาหล หากไทร์ ต้องการสร้อยคอนี้ พวกเขาจะต้องจัดการเรื่องนี้กับหอคอยมรกตก่อน ในท้ายที่สุด นี่เป็นชิ้นส่วนที่ประเมินค่าไม่ได้ การซื้อมันจะไม่ง่าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ