ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 157

หากกองกำลังร่วมของห้าตระกูลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในมิลาน ยังไม่สามารถทำให้ตระกูลรอสซีหายไปจากมิลานได้ในวันเดียวได้ แต่หากเป็นตระกูลแฮริออทนั้น พวกเขาสามารถทำได้อย่างแน่นอน ตระกูลนี้ไม่มีความกังวลเมื่อต้องเผชิญหน้ากับสิ่งต่าง ๆ วิธีการของพวกเขานั้นเรียบง่ายและหยาบกระด้างในเวลาเดียวกัน หากพวกเขาประกาศว่าจะกำจัดแล้ว เพียงแค่หนึ่งวันก็เสร็จสิ้น

ไม่มีคำใดบรรยายความรู้สึกของเคนเนดี้ได้ เหมือนกับที่ไทร์พูดไว้ก่อนหน้านี้ เขากำลังเข้าใกล้นรกทีละขั้น

ถึงตอนนี้ มิคาเอลและแอลเลนต่างก็ยังตกตะลึงจนพูดไม่ออก ตั้งแต่แรกเริ่ม มิคาเอลรู้ดีว่าไทร์ไม่ใช่คนธรรมดา ชายที่มีภูมิหลังที่ซับซ้อนในเรย์น แต่มิคาเอลไม่เคยรู้เลยว่ามันจะน่ากลัวขนาดนี้

ประตูรถของตระกูลแฮริออทเปิดออก และชายชุดดำก็ลงจากรถทีละคัน รถมากกว่ายี่สิบคัน กับผู้ชายมากกว่าร้อยคน บนหน้าอกของพวกเขามีโลโก้ทหารเสือทมิฬ

เคนเนดี้เป็นอัมพาตอยู่บนพื้น ในขณะที่ลูกน้องของเขาตัวสั่นก่อนที่จะล้มลงคุกเข่า ตระกูลใดในอิตาลีจะมีความกล้าที่จะท้าทายตระกูลแฮริออท?

ชายสามคนลงมาจากรถลินคอล์นอย่างสง่า คนหนึ่งเป็นชายอิตาลีตัวเตี้ยที่มีสร้อยทองเส้นใหญ่พันรอบคอ อีกคนหนึ่งเป็นชายชาวตะวันออกที่มีรูปร่างดีในเสื้อเชิ้ตสีเขียวแสดงออกถึงความสันโดษและมีออร่าที่น่าเกรงขาม คนสุดท้ายคือเฟเบียน

ชายชาวอิตาลีที่มีโซ่ทอง เป็นหนึ่งในหัวหน้าใหญ่ของตระกูลแฮริออทแห่งมิลาน และตอนนี้เขากับเฟเบียนกำลังเดินอยู่ข้างหลังชายชาวตะวันออก ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะบอกได้ว่า ชายชาวตะวันออกมีสถานะที่สูงกว่าอีกสองคน ไม่มีใครรู้ถึงตัวตนของชายผู้นี้ที่สามารถทำให้เฟเบียนและหัวหน้าตระกูลแฮริออทกลายเป็นผู้ติดตามของเขาด้วยความเต็มใจได้

ในขณะนั้น ชายชาวตะวันออกได้มุ่งความสนใจไปที่ไทร์ เขาเดินเข้าไปหาไทร์ทันทีและคุกเข่าลงเพื่อเคารพต่อไทร์

อย่างไรก็ตาม ไทร์คว้าแขนเขาเอาไว้ “ไอ้เด็กเวร ฉันไม่เคยบอกหรือยังไงว่าไม่จำเป็นต้องทำท่าทางไร้ประโยชน์แบบนี้เป็นการส่วนตัวระหว่างพี่น้องของเราน่ะ? ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ น้องชาย”

ไทร์และชายชาวตะวันออกโผลเข้ากอดกัน การกอดครั้งนี้ถือเป็นโทษประหารชีวิตของตระกูลรอสซีเช่นกัน เคนเนดี้ยังคงมีความหวังเล็ก ๆ ว่าถ้าตระกูลแฮริออทไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อช่วยไทร์ ตอนนี้ไทร์คงพังยับเยินไปแล้ว

“พี่ใหญ่ ไม่ได้พบกันนานเลยนะครับ” ชายชาวตะวันออกกล่าว

เขาพูดอย่างเบิกบานใจ ชื่อของเขาคือ คลิฟฟอร์ด ฮานน์ ผู้นำของกษัตริย์ทั้งห้าแห่งตำหนักราชันย์ กษัตริย์แห่งตะวันออก เขาเป็นคนที่แนะนำเดรก ทัคเกอร์และกลุ่มของเขาให้แก่ไทร์เมื่อเขากลับมาที่เมืองคานห์ในจักรวรรดิเซเลสเชียล นี่คือชายผู้กล้าหาญที่เผชิญภัยอันตรายกับไทร์ในเรย์น เพื่อนสนิทและน้องชายที่ดีที่สุดของเขา!

ตอนนี้ที่ไทร์กำลังไล่ตามผู้หญิงในจักรวรรดิเซเลสเชียล คลิฟฟอร์ดจึงเป็นคนจัดการทุกอย่างในตำหนักราชันย์

“นายมาอิตาลีทำไม?” ไทร์ถาม

คลิฟฟอร์ดตอบด้วยรอยยิ้ม “ในเว็บของราชันย์ คุณบอกว่าคุณประสบปัญหาเล็กน้อย ดังนั้นผมจึงรีบมาทันที แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะผมคิดถึงพี่”

ไทร์ชกที่หน้าอกของคลิฟฟอร์ด “เจ้าหนู นายไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่แบบนี้ก็ได้มั้ง? นายยังพาตระกูลแฮริออทมาที่นี่อีกด้วย”

คลิฟฟอร์ดหัวเราะคิกคักและแนะนำชายที่สวมสร้อยทองให้ไทร์รู้จักอย่างรวดเร็ว สำหรับหัวหน้าตระกูลที่โดดเด่นอีกห้าตระกูล คลิฟฟอร์ดไม่ได้ชายตามองพวกเขาเลย มันค่อนข้างเป็นความเย่อหยิ่งของเขา ด้วยชื่อของตำหนักราชันย์ เขาสามารถทำเช่นนั้นได้

ด้วยระดับของพวกเขา ห้าตระกูลที่ยิ่งใหญ่ของมิลานสามารถพูดคุยกับหัวหน้าเฟเบียนได้เท่านั้น พวกเขาไม่คู่ควรที่จะพูดคุยกับทั้งกษัตริย์ทั้งห้าแห่งตำหนักราชันย์หรือนายแห่งตำหนักราชันย์

“ด้วยความเคารพ นายแห่งตำหนักราชันย์ มิสเตอร์ซัมเมอร์ ผมคือ หลุยส์ แมกคินลีย์ หัวหน้าใหญ่แห่งของตระกูลแฮริออทในมิลานครับ”

“แน่นอน” ไทร์พยักหน้าสั้น ๆ ดูเหมือนไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าไหร่

“ตำหนักราชันย์ของเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับตระกูลแฮริออทในอิตาลีเสมอมา เมื่อพวกเขาได้ยินว่าคุณประสบปัญหาบางอย่าง กองกำลังหลักของตระกูลแฮริออทก็รีบส่งหลุยส์มาทันที” คลิฟฟอร์ดกล่าวเสริมพร้อมตบไหล่หลุยส์

“ตระกูลรอสซีก้าวก่ายนายท่านของเรา นายควรรู้ว่าต้องทำยังไง”

รูปลักษณ์ที่ดุร้ายปรากฏขึ้นบนใบหน้าของหลุยส์ “กษัตริย์คลิฟฟอร์ดและนายท่านซัมเมอร์ จะต้องพึงพอใจอย่างแน่นอนครับ”

เมื่อพูดอย่างนั้น หลุยส์ก็ตรงไปหาเคนเนดี้ ตอนนี้เขาเหมือนเป็นอัมพาตอยู่บนพื้น เหมือนกับสุนัขที่ตายแล้ว ขณะที่เขามองหลุยส์เดินเข้ามา เขาก็อ้าปากกว้างเพื่อสูดอากาศ

“นายกล้ามากที่คิดก้าวก่ายนายท่านแห่งตำหนักราชันย์ นายจะไม่รอด ไม่ว่านายจะมีกี่ชีวิตก็ตาม” หลุยส์กล่าว

เคนเนดี้ยอมแพ้ในการขอความเมตตา ทั้งตัวของเขาจมอยู่ในความสิ้นหวัง ไม่เคยมีความคิดใด ๆ ที่เขาสามารถจินตนาการได้ว่าชายหนุ่มทั่วไปจากจักรวรรดิเซเลสเชียล ที่ดูเหมือนจะไม่มีภูมิหลังใด ๆ จะสามารถเป็นนายท่านแห่งตำหนักราชันย์ องค์กรชั้นนำระดับโลกได้ การดำรงอยู่นั้นเทียบเท่ากับการอยู่ชั้นบนสุดของห่วงโซ่อาหารบนโลกใบนี้!

เคนเนดี้สงสัยว่า เขาทำบาปมามากแค่ไหนในชีวิตที่ผ่านมาเพื่อนำมาซึ่งความโชคร้ายในชีวิตนี้ อันที่จริงเขาได้ทุ่มเทอย่างมากในชีวิตนี้

“เอาตัวทุกคนในคฤหาสน์ออกไป” หลุยส์สั่ง

ผู้ชายหลายร้อยคนของตระกูลแฮริออทหยิบอาวุธออกมาและเริ่มจับกุมผู้คนในคฤหาสน์รอสซีอันกว้างใหญ่

สำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคนเหล่านี้ ไทร์ไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะให้ความสนใจใด ๆ อย่างที่เขาได้พูดตั้งแต่แรก ถ้าเคนเนดี้กล้าที่จะโจมตีวินนี่เฟรด ไทร์จะทำให้เขาต้องชดใช้อย่างสาสม

ไทร์เหลือบมองเฟเบียน “ส่งมิสเตอร์มิคาเอลและมิสเตอร์แอลเลนกลับไปที่กุชชี่ พวกเขาเป็นเพื่อนของฉัน”

"ครับท่าน"

เมื่อมิคาเอลและแอลเลนได้ยินไทร์พูดเช่นนี้ พวกเขาก็ตื่นเต้นมาก การได้เป็นเพื่อนกับบุคคลสำคัญระดับโลกอย่างไทร์ ซัมเมอร์ ถือเป็นเกียรติของพวกเขาอย่างยิ่ง

ไทร์มองไปที่หัวหน้าของตระกูลใหญ่ทั้งห้า “ยึดทรัพย์สินของตระกูลรอสซีไว้ และเก็บเอาไว้สำหรับพวกคุณเอง”

หัวหน้าตระกูลใหญ่ทั้งห้าประหลาดใจอย่างยิ่งและรีบพยักหน้าอย่างรวดเร็ว “ขอบคุณนายท่าน ไทร์ ซัมเมอร์สำหรับของขวัญครับ!”

“ไปพบพี่สะใภ้ของนายกัน” ไทร์กล่าว พลางเอาแขนโอบไหล่ของคลิฟฟอร์ด ด้วยแขนที่โอบไหล่ของกันและกัน ทั้งคู่ดูไม่เหมือนบุคคลสำคัญเอาเสียเลย

ในคืนนั้น ข่าวของหนึ่งในหกตระกูลที่ยิ่งใหญ่ของมิลานล่มสลาย แพร่ออกไปราวกับพายุเฮอริเคนกลืนกินเมืองมิลานทั้งหมด และแม้แต่ครึ่งหนึ่งของอิตาลี สมาชิกหลักของตระกูลรอสซีกว่าร้อยคนหายตัวไป ธุรกิจและทรัพย์สินของตระกูลถูกแบ่งและถูกครอบครองโดยตระกูลที่ยิ่งใหญ่อีกห้าตระกูล

เพียงคืนเดียว ตระกูลเก่าแก่ชั้นสูงที่มีประวัติมาหลายสิบปีในมิลาน ก็พังทลายและหายไปในพริบตา!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ