ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 178

ในไม่ช้า เจมสันก็ขับรถมาถึงที่สนามหญ้าแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน มันเป็นอาคารสองชั้นขนาดเล็กที่มีสวนสวยอยู่หน้าประตู มันถือว่าไม่หรูแต่ดูมีรสนิยม

ชายสองคนกำลังดื่มชาที่โต๊ะหินเล็ก ๆ ในสวน

ชายทั้งสองดูเหมือนจะอายุหกสิบเศษ ๆ หนึ่งในนั้นแต่งกายด้วยเสื้อผ้าธรรมดา แต่เขามีออร่าที่เป็นเอกลักษณ์ ท่าทางของเขาให้ความรู้สึกถึงอำนาจ ชายคนนี้คือ คาร์สัน ยอร์ก เจ้านายของเจมสัน

ชายอีกคนดูมีการศึกษาสูงและเต็มไปด้วยพลัง นี่คือผู้ชายที่มีภูมิหลังโดดเด่น นามสกุลของเขาคือ ฮัลเบิร์ต ประธานสมาคมแพทย์แผนโบราณของจักรวรรดิเซเลเชียลและเป็นคนเก่าแก่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านการแพทย์แผนโบราณ ชุมชนแพทย์แผนโบราณเรียกเขาว่าผู้เฒ่า ฮัลเบิร์ต ซึ่งมีข่าวลือว่าเขาเป็นทายาทของแพทย์จีนผู้ยิ่งใหญ่ ฮัวโตว

คาร์สัน และ ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ต เป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ เนื่องจากภรรยาของเขา เฮเธอร์ เควลซ์ ล้มป่วย คาร์สันจึงเชิญผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตให้มารักษาภรรยาของเขา อย่างไรก็ตาม แม้แต่ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตเองก็ไม่สามารถหาต้นตอความเจ็บป่วยของเฮเธอร์หรือรักษาเธอให้หายขาดได้ เขาจึงทำได้แค่ใช้ทักษะของเขาเพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและยื้อเวลาให้เธอเท่านั้น

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเฮเธอร์ เนื่องจากเขาสามารถยื้อเวลาให้เธอได้นานกว่าหนึ่งปี แม้ว่าเธอจะป่วยหนักก็ตาม นอกจากนี้ ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตยังได้รับบัวเจ็ดกลีบผ่านการเชื่อมต่อและเครือข่ายของเขา ความคิดที่จะใช้บัวเจ็ดกลีบเป็นรางวัลเพื่อดึงดูดแพทย์ที่มีชื่อเสียงในโลกเพื่อรักษาเฮเธอร์ก็มาจากผู้เฒ่า ฮัลเบิร์ตเอง

ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีแพทย์จำนวนมากมายเข้ามารักษาเฮเธอร์ แต่ส่วนใหญ่ก็ไร้ความสามารถ แม้ว่าจะมีคนที่เก่งกาจ แต่ก็ไม่มีใครสามารถรักษาโรคของเฮเธอร์ได้

ในขณะนั้น คาร์สันกำลังมองดูพระอาทิตย์ตกราวกับว่าเขากำลังเฝ้าดูเวลาของภรรยาของเขาค่อย ๆ หมดลง การแสดงออกของเขาเต็มไปด้วยความเศร้าโศก

“เจมสันยังไม่กลับมา เขาโทรมาเมื่อกี้เพื่อบอกว่าเขาไปที่เมืองคานห์ของจังหวัดริเวอร์เดล และได้พบหมอเทวดาที่สามารถรักษาอาการไมเกรนของเขาได้ ชายคนนั้นอาจจะสามารถรักษาโรคของเฮเธอร์ได้ ใครจะรู้ว่าบางที มันอาจจะได้ผลในครั้งนี้”

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตขมวดคิ้วทันที “ไมเกรนของพ่อบ้านซิงค์เป็นโรคที่ดื้อรั้นและรักษาไม่หาย แล้วคนผู้นั้นจะรักษาให้เขาหายได้ยังไง? มันอาจจะเหมือนเมื่อก่อนก็เป็นได้ ในตอนที่เขาเจอคนเล่นกลในเมืองคานห์ ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนั้นจะมีหมอเทวดาอยู่ที่นั่นได้ยังไง?”

คำพูดของผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตฟังดูมีเหตุผล ในช่วงนี้ เขาได้พบกับนักเล่นกลไร้ความสามารถหลายคนที่พยายามจะหลอกลวงพวกเขา สิ่งนี้ทำให้เขาโกรธเพราะนักเล่นกลเหล่านี้ได้ทำลายชื่อเสียงของแพทย์แผนโบราณ ดังนั้น เมื่อเขาได้ยินว่าแพทย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์สามารถรักษาไมเกรนของเจมสันได้ ความโกรธก็แผดเผาในหัวใจของเขา เห็นได้ชัดว่าเขาปฏิเสธที่จะเชื่อในความสามารถของผู้มาใหม่

คาร์สันถอนหายใจ “บราเธอร์ฮัลเบิร์ต คุณบอกว่าวันของเฮเธอร์กำลังจะหมดลง เมื่อเป็นเช่นนั้น เราควรจะลองดูถึงแม้ว่าความหวังมันจะริบหรี่ มันไม่สำคัญว่าเขาจะเป็นนักโทษ แต่เราควรปล่อยให้เขาลอง”

ทันใดนั้น ไทร์และเจมสันก็เดินเข้ามา

“นายท่าน ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ต” เจมสันทักทายชายทั้งสองเมื่อเขามาถึง

คาร์สันลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและพูดว่า “เจมสัน พบหมอเทวดาที่ว่า คือเขาคนนี้เหรอ?”

หลังจากพูดอย่างนั้น คาร์สันที่เห็นไทร์ยืนอยู่ข้างเจมสัน การแสดงออกของเขาก็หยุดนิ่งทันที

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตขมวดคิ้วทันที มีความโกรธเจือในน้ำเสียงของเขาในขณะที่เขาพูด “เจมสันนี่คือหมอเทวดาจากเมืองคานห์ที่นายกล่าวถึงเหรอ?”

เจมสันพยักหน้าอย่างรวดเร็ว “ใช่แล้ว ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ต คุณชายน้อยคนนี้มีความสามารถจริง ๆ ก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มผู้นี้แสดงความสามารถของเขาและเขาทำให้ฉันหาย…”

“ไร้สาระ!” ก่อนที่เจมสันจะพูดจบ ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตก็ขัดจังหวะเขาทันที ชายชราโกรธจัด เขาอาจจะยอมรับ ถ้าหากเจมสันพาแพทย์ทที่มีความน่าเชื่อถือมาจากเมืองคานห์ แต่ทำไมเขาถึงพาเด็กเหลืออายุไม่เกินสามสิบปีคนนี้มา?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ