ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 179

อุณหภูมิภายในห้องเย็นลงทันที ถ้าหากเขาไม่ได้อยู่ในระหว่างการฝังเข็มให้เฮเธอร์ในตอนนี้ เขาคงจะตบเข้าที่ใบหน้าของไทร์อย่างแรง เขาเป็นถึงทายาทของตระกูลฮัว ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นประธานสมาคมแพทย์แผนโบราณแห่งจักรวรรดิเซเลสเชียลและเป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เขาจะปล่อยให้เยาวชนที่โง่เขลาทำลายชื่อเสียงของเขาด้วยวิธีนี้ได้ยังไง? ถ้าเป็นคนอื่นก็คงจะโกรธเช่นกัน

ไม่เพียงแต่ ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตเท่านั้น คาร์สันเองก็รู้สึกหงุดหงิด

“เจมสัน ทำไมนายถึงพาเด็กเหลือขอคนนี้มาพบฉัน ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตได้ทุ่มเทความพยายามอย่างดีที่สุดมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปี เพื่อรักษาเฮเธอร์ของฉัน ไอ้เด็กเวรนี่จะแกล้งเขาแบบนี้ได้ยังไงกัน?

เจมสันหน้าซีดเพราะตกใจ เมื่อเขามองไปที่ไทร์ น้ำเสียงของเขาเริ่มสั่นเทาในขณะที่เขาพูด “คุณ... คุณชายน้อย…”

ไทร์ยังคงไม่แยแสและกล่าวต่อ “นี่คือเทคนิคเข็มฮัวจากตำราฮัวโตวใช่ไหม?”

เมื่อได้ยินเรื่องนี้ ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ต ซึ่งในตอนแรกรู้สึกขุ่นเคืองและคิดว่าไทร์จะต้องเป็นคนเจ้าเล่ห์ ก็ต้องตกตะลึง “นายรู้จักเทคนิคเข็มฮัวด้วยเหรอ?”

ไทร์ตอบ “ว่ากันว่า เทคนิคเข็มฮัวนั้นส่งต่อไปยังลูกหลานของฮัวโตว เทคนิคนี้กว้างขวางและประณีต และเป็นเรื่องยากมากที่จะเรียนรู้มัน ผู้ที่เชี่ยวชาญเทคนิคนี้ถือเป็นชนชั้นสูงในโลกการแพทย์แผนโบราณ”

คำพูดเหล่านี้จากไทร์แม้จะฟังดูน่าฟังแต่ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ต ยังคงเย้ยหยันเขาด้วยดวงตา “อย่างน้อยนายก็มีความรู้”

อย่างไรก็ตาม ประโยคถัดมาของไทร์ที่เกือบทำให้ผู้เฒ่า ฮัลเบิร์ตอาเจียนเป็นเลือด “เทคนิคการฝังเข็มของคุณไม่ธรรมดา ทักษะของคุณถือว่าเป็นมือสมัครเล่นที่ดีที่สุด แต่คุณยังห่างไกลจากการควบคุมมัน”

ผู้เฒ่า ฮัลเบิร์ตใกล้จะอาเจียนเป็นเลือดแล้ว มือของเขาสั่นเล็กน้อยด้วยความโกรธ

ไทร์ยิ้ม “แต่เข็มที่สั่นสะเทือนของคุณนี้ทำได้ดีทีเดียว”

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตกำลังเดือดดาล นี่คือความอัปยศ เข็มสั่นสะสเือนเป็นเทคนิคในตำนานในด้านการศึกษาการฝังเข็ม บรรดาผู้ที่รู้วิธีใช้เทคนิคดังกล่าวถือเป็นการดำรงอยู่ในตำนานในโลกการฝังเข็ม

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตเริ่มเรียนแพทย์แผนโบราณเมื่ออายุห้าขวบ วันนี้ในวัยหกสิบเศษ เขาไม่เคยเจอใครที่สามารถแสดงเทคนิคนี้ได้ เขายังสงสัยอีกว่ามันเป็นเพียงตำนาน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไทร์กำลังใช้เข็มที่สั่นเทาเพื่อเยาะเย้ยมือที่สั่นเทาของเขา เขาจะไม่โกรธได้อย่างไรกัน?

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตไม่สามารถต้านทานได้อีกต่อไป เขาลุกขึ้นยืนทันทีและชี้นิ้วไปที่ไทร์ ร่างกายของเขาสั่นเทา “ไอ้เด็กเหลือขอ แกล้าดียังไงดูถูกฉัน? คุกเข่าลงและขอโทษฉันเดี๋ยวนี้ ไม่เช่นนั้น ฉันจะไม่ให้อภัยแกเด็ดขาด”

อย่างไรก็ตาม ไทร์ยังคงยิ้มต่อ “การหยุดชะงักของการฝังเข็มเป็นการดูหมิ่นผู้ป่วยมากที่สุด คุณไม่เพียงแต่ไม่เต็มใจที่จะยอมรับในสิ่งที่ฉันพูดไป แต่คุณยังหยุดการฝังเข็มเช่นนี้ เทคนิคเข็มฮัวอาจทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิตได้”

สีหน้าของผู้เฒ่า ฮัลเบิร์ตเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน และเขาก็รีบหันกลับมา แน่นอนว่าร่างกายของเฮเธอร์เริ่มสั่นและผิวของเธอก็ซีดลง มันดูเหมือนว่าเธอกำลังทรมาน

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตอ้าปากค้าง ตอนนี้เขาไม่มีเวลาตำหนิไทร์แล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้เขากระสับกระส่ายและหยุดการรักษาไป ตอนนี้เขาได้ทำให้สถานการณ์แย่ลงและจำเป็นต้องรีบแก้ไขทันที

ไทร์ส่ายศีรษะในขณะที่เขายืนอยู่ข้าง ๆ “นายหญิงผู้นี้มีอาการท้องอืด การฝังเข็มไม่สามารถดึงน้ำในช่องท้องออกมาได้ แต่อาการท้องอืดสามารถควบคุมการไหลได้ ดังนั้น วิธีการของคุณจึงผิดตั้งแต่เริ่มต้น ดังเช่นน้ำท่วมใหญ่ ถ้าหากจงใจขัดขวางการไหลของน้ำ ก็จะทำให้น้ำล้นจากทุกทิศทาง การขุดลอกเป็นวิธีเดียว”

ขณะที่พูด ไทร์ก็เดินเข้าไปหาเฮเธอร์และพูดกับผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตว่า “เทคนิคเข็มฮัวของคุณขาดไปจริง ๆ ดังนั้น ให้ฉันทำมันเอง”

ผู้เฒ่าฮัลเบิร์ตอยากจะตะโกนใส่ไทร์เพื่อหนีจากความจริง แม้แต่คาร์สันและเจมสันก็เข้ามาและอยากจะดึงไทร์ออกไป อย่างไรก็ตาม มือของไทร์นั้นรวดเร็วเกินไป ถึงเวลานั้น เขาก็ได้ถอดเข็มที่ผู้เฒ่า ฮัลเบิร์ตฝังเข้าไปในร่างกายของเฮเธอร์ออกแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ