ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 186

ณ คฤหาสน์ฟิชเชอร์ในเมืองไพร์ม เมื่อ แกรี่ ฟิชเชอร์ได้รับข่าวการถูกฆาตกรรมของลูกสาวของเขาเขาก็ขังตัวเองอยู่ในห้องหนังสือเป็นเวลาหลายชั่วโมง ชายวัยกลางคนสูญเสียลูกสาวไปก่อนวัยอันควร เขาจึงไว้ทุกข์ให้แก่การตายของลูกสาวของเขา ไม่มีความเศร้าโศกใดมากไปกว่านี้แล้ว

ประตูห้องอ่านหนังสือของแกรี่ ถูกล็อคเป็นเวลาเกือบห้าชั่วโมง ไม่มีใครรู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ข้างใน ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งและรบกวนเขาเช่นกัน

แกรี่ ฟิชเชอร์ มีลูกชายสองคนและลูกสาวหนึ่งคน ในสมัยของเขา แกรี่ไม่ได้ให้คุณค่ากับลูกชายมากกว่าลูกสาว ชาร์ลอตต์จึงเป็นแก้วตาดวงใจของเขา

ตั้งแต่ชาร์ล็อทยังเด็ก แกรี่ยอมให้ชาร์ล็อททำตามที่เธอต้องการ แม้ว่าชาร์ล็อทยืนกรานที่จะแต่งงานกับตระกูลฮิลล์ในเมืองคานห์ แกรี่ก็ไม่เคยห้ามเธอเลย ต่อมา เมื่อชาร์ล็อทและคริสหย่ากันและต้องการกลับมายังเมืองไพรม์ แกรี่ก็ไม่เคยถามหรือห้ามเธอ

แต่ในตอนนี้ ลูกสาวอันล้ำค่าของเขาคนนี้ได้ตายไปแล้ว ไม่ใช่เพราะความเจ็บป่วย แต่เพราะเธอถูกฆ่าด้วยมือของสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่ดูเหมือนจะไม่มีสถานะหรือภูมิหลังใด ๆ แม้กระทั่งบอกได้ว่า เขามาจากที่เล็ก ๆ อย่างเมืองคานห์

เมื่อตระหนักว่า ชายผู้นี้กล้าที่จะนำผู้คนมาที่คฤหาสน์ฟิชเชอร์ในเมืองไพรม์และฆ่าลูกสาวของเขา จึงทำให้แกรี่อาฆาตพยาบาทเป็นอย่างยิ่ง!

ลูกชายสองคนของแกรี่ยืนอยู่ข้างนอกประตู ลูกชายคนที่สองของเขา ลีออน ฟิชเชอร์ และลูกชายคนที่สาม ไรอัน ฟิชเชอร์!

ปัจจุบันชายสองคนนี้ควบคุมธุรกิจของครอบครัวฟิชเชอร์เกือบแปดสิบเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะอยู่ใต้ดินหรือเหนือพื้นดิน พี่น้องคู่นี้มีอิทธิพลและเกียรติยศเป็นอย่างมาก

เพื่อให้ตระกูลฟิชเชอร์พัฒนาไปได้ไกลและรักษาบัลลังก์ของตระกูลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไพรม์เอาไว้ ความสามารถและวิธีการของพี่น้องคู่นี้จึงมีบทบาทเป็นอย่างมาก

ตอนนี้ ลีออนและไรอันยืนอยู่ที่หน้าประตูห้องด้วยท่าทางเย็นชา เมื่อพี่สาวของพวกเขาถูกฆ่าตาย มันจึงสร้างความเสียหายให้กับพวกเขาเช่นกัน

“นำเควิน โลว์เข้ามาที่นี่” ในที่สุดเสียงของแกรี่ก็เรียกจากภายในห้องหนังสือ เสียงของเขาฟังดูมืดและสั่นเทา

ด้านนอก สมาชิกของทีมข่าวกรองของตระกูลฟิชเชอร์ เควิน โลว์ กำลังคุกเข่าอยู่บนพื้นและตัวสั่น

“พ่อเรียกหานาย เข้าไปเถอะ” ลีออนนวดขมับในขณะที่เขาพูดอย่างแผ่วเบา

อย่างไรก็ตาม เควินยังคงคุกเข่าและไม่กล้าขยับแม้แต่นิ้วเดียว เขารู้ว่าเขากำลังเจอปัญหาครั้งใหญ่ถ้าเขาเข้าไปข้างใน สิ่งต่าง ๆ จะต้องจบลงไม่ดีแน่นอน

“นายน้อยรอง ช่วยด้วย...ช่วยผมด้วย...” เควินสั่นสะท้านในขณะที่เขามองไปยังลีออน

เขานวดขมับของเขาพร้อมกับขอร้อง “นายน้อยรอง ผมรับใช้คุณมาตลอด”

“ไอ้บ้าเอ๊ย ฉันรู้ว่าแกรับใช้พี่ชายของฉัน! แม่งเอ๊ย! ในเมื่อพี่สาวของฉันให้นายทำอะไรแบบนี้แล้วทำไมนายไม่บอกพี่รองล่ะ?” ไรอันโวยวายออกมาทันที จากนั้น เขาหยิบแจกันข้าง ๆ แล้วทุบมันลงบนหัวของเควิน

ในบรรดาลูกสามคนของแกรี่ ชาร์ล็อทถูกมองว่าเป็นคนอารมณ์ร้ายแล้ว แต่เมื่อเทียบกับพี่สาวของเขา ไรอันร้ายยิ่งกว่า มันอธิบายได้ว่าชายคนนี้เป็นคนที่โหดเหี้ยมที่สุด

ตอนนี้ความแข็งแกร่งส่วนใหญ่ของตระกูลฟิชเชอร์ในโลกใต้ดินอยู่ในความดูแลของไรอัน แม้ว่าเขาจะมีอายุเพียงยี่สิบเจ็ดปี แต่ในโลกใต้ดินของเมืองไพร์ม แม้แต่ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่อยู่ที่นั่นมาหลายสิบปีก็ยังต้องเรียกเขาว่าปรมาจารย์ไรอัน

“เข้าไปข้างใน ไม่งั้นฉันจะเปิดหัวนายออกเดี๋ยวนี้!”

เควินไม่กล้าพูดอะไรอีก เขารีบลุกขึ้นและผลักประตูห้องหนังสือให้เปิดออกอย่างเงียบ ๆ

ภายในห้องหนังสือ แกรี่ใช้มือถูใบหน้าของเขา ราวกับว่าชายคนนั้นพยายามปกปิดน้ำตาในดวงตาของเขา

เมื่อเข้ามาข้างใน เควินทรุดตัวลงคุกเข่าด้วยเสียงอันดังและหมอบกราบต่อหน้าแกรี่ทันที

“นายท่านใหญ่ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริง ๆ ยกโทษให้ผมด้วย ได้โปรดยกโทษให้ผม ผมไม่รู้ว่าสิ่งต่าง ๆ มันจะกลายเป็นเช่นนี้ ในตอนนั้น ผมได้บอกคุณหนูเกี่ยวกับความรุนแรงของปัญหานี้แล้ว แต่ว่าเธอไม่ฟังผมเลย ผมจึงไม่มีทางเลือกอื่น” เควินเริ่มขอร้องทันที เขารู้สึกว่าตัวเองใกล้จะสูญสิ้นแล้ว

แกรี่เอามือออกจากใบหน้าของเขา ในขณะนั้น เขาก็ดูสงบอย่างน่าประหลาดใจ สงบจนไม่มีท่าทีของการแสดงออกห้านิ้วเริ่มเคาะลงบนโต๊ะเป็นจังหวะอย่างต่อเนื่อง “เควินอย่าพึ่งกังวล จงเล่าเรื่องราวทั้งหมดของเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฉันฟังโดยห้ามพลาดรายละเอียดแม้แต่น้อย เหตุใดไทร์ ซัมเมอร์ จึงบ้าคลั่งและบุกมายังเมืองไพร์ม เพื่อคร่าชีวิตลูกสาวของฉัน ฉันรู้ถึงความขัดแย้งของเขากับชาร์ล็อท แต่ฉันไม่เคยคิดเลยว่ามันจะร้ายแรงถึงขั้นต้องฆ่าเธอเช่นนี้ได้”

เมื่อแกรี่พูดแบบนี้ น้ำเสียงของเขาก็สงบราวกับน้ำ

เควินไม่ได้ยินคำใบ้ของความโกรธในน้ำเสียงของเขา เขารู้สึกเหมือนกับเพื่อนเก่ากำลังสนทนากับเขาอย่างลึกซึ้ง

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ยังคงไม่สามารถทำให้เควินมั่นใจได้เลย หลังจากรับใช้ตระกูลฟิชเชอร์มาหลายปี เขารู้จักบุคลิกของเจ้านายของเขาเป็นอย่างดี ยิ่งแกรี่สงบลงเท่าใด ความเกรี้ยวกราดในหัวใจของเขาก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

เควินตกใจมากจนสั่นสะท้านขณะพูด เขาไม่กล้าปิดบังอะไรจากแกรี่ในขณะที่เขาบอกเกี่ยวกับการมายังเมืองไพร์มของพลูโตและคนของเขา รวมไปถึงการที่ชาร์ล็อทวางยาพิษแบลร์ ซีอย่างไร

หลังจากฟังเขา แกรี่ก็สูดหายใจเข้า “เควิน ฉันได้บอกนายไปนานแล้ว และฉันก็เตือนชาร์ล็อทไปด้วยว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญ โครงการขนาดใหญ่ของตระกูลจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า ดังนั้น ในช่วงเวลาเหล่านี้ ฉันไม่อนุญาตให้พวกนายสร้างปัญหาภายนอก แต่ความกล้าของนายที่จะช่วยลูกสาวของฉันติดต่อทหารรับจ้างจากเรย์นเพื่อจัดการกับไทรซัมเมอร์นั้น ฉันชื่นชมความกล้าหาญของนายมาก”

เควินก้มกราบลงทันทีและกล่าวว่า “นายท่านใหญ่ นี่เป็นเพียงเรื่องบังเอิญ คนกลุ่มนั้นตั้งเป้าไปที่ไทร์ ซัมเมอร์ ตั้งแต่เริ่มต้น ไทร์ ซัมเมอร์จะต้องอาศัยอยู่ในเรย์นมาระยะหนึ่งแล้ว และพึ่งจะกลับมาที่เมืองคานห์ในปีนี้ ในตอนนั้น ผมยังบอกคุณหนูด้วยว่า ไทร์ไม่ใช่เป้าหมายที่ง่าย แต่เธอก็ไม่ฟัง”

ในที่สุดแกรี่ก็ขมวดคิ้ว “ถ้าอย่างนั้นเควิน นายกำลังพูดว่า การตายของชาร์ล็อทลูกสาวของฉัน เป็นความผิดของเธอเองใช่หรือไม่?”

เควินสั่นและตอบอย่างรวดเร็ว “นายท่านใหญ่ ผมไม่ได้หมายความอย่างนั้น”

“แล้วนายหมายความว่ายังไง?”

ทันใดนั้น แกรี่ก็เอื้อมมือไปที่ลิ้นชักที่โต๊ะแล้วดึงปืนออกมา เขาเลงไปที่หัวของเควิน “เควิน นายรับใช้ตระกูลฟิชเชอร์มาหลายปีแล้วใช่ไหม? นายเป็นคนค่อนข้างน่าเชื่อถือในการทำงานมาตลอดหลายปี แต่ทำไมสมองของนายถึงทำงานผิดปกติเมื่อมีเรื่องสำคัญเกิดขึ้น ในเมื่อสมองของนายใช้การไม่ได้แล้ว การรักษาหัวไว้ก็ไม่มีประโยชน์”

เควินตกใจกับปัญญาของเขา “นายท่านใหญ่ เพื่อ...เพื่อเห็นแก่ผมที่รับใช้ตระกูลฟิชเชอร์มาหลายปีแล้ว ได้โปรดยกโทษให้ผมสักครั้ง”

"ใช่ นายรับใช้ตระกูลฟิชเชอร์ของฉันมาหลายปีแล้ว อย่างน้อยนายก็มีผลงาน ถึงแม้ว่ามันจะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม เพื่อประโยชน์ในการนั้น ฉันจะช่วยนายจบเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว”

ปัง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ