ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 187

เมื่อไม่มีเครื่องเก็บเสียง ดังนั้น เสียงปืนจึงดังมาก รูถูกเจาะลงในหัวของเควิน และเขาก็ล้มลงไปในแอ่งเลือดของเขาเองในทันที

เมื่อยืนอยู่นอกประตู ลีออนและไรอันส่ายหัวโดยไม่รู้ตัว ในขณะที่แกรี่เอาปืนกลับเข้าไปในลิ้นชัก จากนั้น ร่องรอยของความเศร้าโศกก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา

“ชาร์ล็อต ฉันบอกเธอไปแล้วว่าโครงการใหญ่ในเมืองไพร์มกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ดังนั้น เธอไม่ควรรีบร้อน ทำไมเธอไม่เชื่อฟังฉัน เมื่อโครงการประสบความสำเร็จ เธอจะจัดการกับไทร์ ซัมเมอร์จะได้ยากแค่ไหนกัน? เยี่ยม ตอนนี้เธอตายเพราะมันแล้ว”

แกรี่เปิดประตูห้องหนังสือของเขาและออกมา ลีออนที่อยู่ข้างนอกได้สั่งให้คนรับใช้สองคนเข้าไปในห้องหนังสือเพื่อทำความสะอาดทันที ในขณะที่เขาเดินตามแกรี่ไป

ท้องฟ้าข้างนอกมืดครึ้ม ฝนกำลังจะเริ่มตก แกรี่ยืนอยู่กลางสนามและจ้องมองไปที่ก้อนเมฆสีดำบนท้องฟ้าอย่างแน่วแน่พร้อมกับความรู้สึกหนักใจเป็นอย่างมาก

"แม่งเอ๊ย! พวกมันกล้ามาก" ไรอันอดกลั้นอารมณ์โกรธไว้ไม่ได้ ตอนนี้หน้าผากของเขาเต็มไปด้วยเส้นเลือดและเขาก็กระโดดอย่างบ้าคลั่ง “คุณพ่อ ฉันจะส่งคนไปที่เมืองคานห์ ไทร์ ซัมเมอร์และครอบครัวทั้งหมดของมันจะต้องตาย!”

ไรอันไม่ได้พูดเล่น เมื่อเขาได้ยินว่าน้องสาวของเขาถูกฆ่าโดยไทร์ เขาก็รวบรวมคนของเขาและพร้อมที่จะบุกเมืองคานห์ทันที แต่ลีออนหยุดเขาไว้ โดยบอกว่า แม้ว่าเขาต้องการที่จะแก้แค้นเขาก็ต้องได้รับการอนุมัติจากแกรี่ก่อน

แกรี่สูดหายใจเข้าราวกับว่ากำลังชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสีย ความไม่พอใจระหว่างตระกูลฟิชเชอร์และไทร์ ซัมเมอร์เกิดขึ้นมานานแล้ว จากพฤติกรรมก่อนหน้าของตระกูลฟิชเชอร์ ในตอนนั้น แกรี่ยอมปล่อยให้ชาร์ล็อตส่งคนไปทำลายไทร์เนื่องจากโครงการนั้นยังไม่ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ไทร์ ซัมเมอร์พาคนของเขามายังเมืองไพร์มและฆ่าลูกสาวของเขา เขาจึงไม่สามารถทนได้อีกต่อไป

“พาคนของแกไปที่เมืองคานห์ ฉันต้องการให้ไทร์ ซัมเมอร์และทั้งครอบครัวของมันถูกกำจัด” แกรี่กล่าว

เขาสูญเสียเหตุผลทั้งหมดเพราะว่าลูกสาวของเขาตายแล้ว เธอเป็นแก้วตาดวงใจของเขา แม้ว่าโครงการนั้น จะให้ความอดทนต่อแกรี่ในตอนแรก ตอนนี้เขาไม่สามารถทนได้อีกต่อไป

เจตนาสังหารชัดเจนบนใบหน้าของไรอัน “คุณพ่อ ฉันจะส่งคนไปทันที” อย่างไรก็ตาม ลีออนหยุดไรอันก่อน “น้องสามรอก่อน”

“พี่รอง พี่หมายความว่ายังไง?” ไรอันขมวดคิ้วอย่างหนัก

ในสามคนนี้ ลีออนเป็นคนที่มีเหตุผลที่สุด เขาหันไปหาแกรี่แล้วพูดว่า “คุณพ่อ แต่เราเตรียมโครงการนั้นมานานนับปีและเราก็อยู่ในช่วงวิกฤตที่สุดตอนนี้ และโครงการนั้นอาจจะเริ่มต้นขึ้นได้ทุกเมื่อ นี่คือสิ่งที่ตระกูลฟิชเชอร์ของเราวางแผนร่วมกับตระกูลกริฟฟินและตระกูลเลย์ตัน ไว้นานแล้ว ถ้าหากตระกูลของเราจะไม่สามารถรับมือกับเหตุร้ายได้เมื่อเราระดมกำลังของตระกูลเพื่อไปจัดการกับไทร์ ซัมเมอร์ในช่วงเวลาที่เลวร้ายเช่นนี้ เราอาจจะไม่สามารถรับมือกับความเสียหายครั้งใหญ่ได้”

การแสดงออกของแกรี่และไรอัน เปลี่ยนไปด้วยความโกรธ “พี่รอง พี่คิดว่านี่เป็นเวลาที่จะต้องเป็นห่วงเรื่องนี้เหรอ? พี่สาวของเราตายแล้ว และเธอก็ถูกฆาตกรรมโดยไทร์ ซัมเมอร์ ถึงแม้ว่าคุณจะทนได้ แต่ฉันจะไม่ทน!” ไรอันรู้สึกขุ่นเคืองเมื่อคิดว่าพี่ชายสองของเขาไร้หัวใจที่พูดเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากแกรี่ครุ่นคิด เขาหันไปหาลีออนและถาม “นายมีความคิดอื่นไหม?”

ลีออนพยักหน้าตอบ “คุณพ่อ แน่นอนว่า การแก้แค้นให้พี่สาวจะต้องเกิดขึ้น และเช่นเดียวกับพวกคุณ ฉันไม่สามารถทนให้ไทร์ ซัมเมอร์ มีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ ดังนั้นเขาจะต้องตาย ไม่เพียงแค่เขาเท่านั้น แต่ทั้งครอบครัวของเขาจะต้องพินาศ แต่เพื่อจัดการกับเขา เราไม่สามารถระดมกำลังของตระกูลของเราได้”

“แล้วนายคิดจะทำอะไร?” ไรอันถาม

“ไม่ชัดเจนอีกเหรอ? ฉันคิดว่าพี่กำลังตาบอดเพราะความปรารถนาที่จะแก้แค้น ตระกูลฟิชเชอร์ของเรามีเงิน อำนาจสายสัมพันธ์ และความสามารถในการมอบอนาคตที่สดใสให้กับผู้คน แล้วเหตุใดเราจึงต้องใช้มือของเราเองเพื่อจัดการกับไทร์ ซัมเมอร์?” ลีออนตอบ

ดูเหมือนแกรี่จะฟื้นคืนสติแล้ว “แกหมายถึง...?”

“คุณพ่อ ก่อนหน้านี้คุณมีความชำนาญอย่างมากในการใช้อำนาจอย่างมีกลยุทธ์ ถ้าตระกูลของเราพูด ใครต่อใครในเมืองคานห์ก็จะออกมาร่วมมือกับเรา พูดง่าย ๆ คือ โลกใต้ดินของเมืองคานห์ มันเพียงพอที่จะจัดการกับไทรง ซัมเมอร์หรือไม่? ฉันได้ยินมาว่าราชาใต้ดินคนปัจจุบันของเมืองคานห์ มีนามว่า โนอาห์ ลี คุณคิดว่าเขาจะกล้าปฏิเสธคำขอของตระกูลของเรา ที่จะให้เขามาเป็นใบมีดของเราเหรอ?” ลีออนกล่าว

แววตาวาววับเกิดขึ้นในดวงตาของไรอัน “โนอาห์ ลี? ฉันเคยได้ยินเกี่ยวกับเขามาก่อน พี่น้องของของฉันเคยบอกว่าผู้ชายคนนี้กำลังขยายอิทธิพลของเขาไปสู่เมืองไพร์ม ตกลงตามนั้น!”

ไรอันประกาศทันทีว่า “คุณพ่อ ฉันจะไปเมืองคานห์เพื่อตามหาโนอาห์ ลีทันที”

อย่างไรก็ตาม ลีออนหยุดเขาไว้ “พี่ก้าวร้าวเกินไป ดังนั้นฉันจะไปเอง พี่พักผ่อนและอยู่ที่นี่เพื่อดูแลงานศพของพี่สาวของเรา ฉันรับประกันได้ว่า ในระหว่างพิธีจัดงานศพของพี่สาว ฉันจะนำหัวของครอบครัวของไทร์ ซัมเมอร์ ทั้งหมดมาแสดงความเคารพครั้งสุดท้ายต่อเธอ”

แกรี่เงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้า “เอาล่ะ ทำตามที่แกบอกแล้วกัน ไปจัดการให้รวดเร็วและระมัดระวัง ฉันจะให้ กูเดน ไปกับแกเพื่อความปลอดภัยของแกเอง”

เช่นเดียวกับลุงฟิลิกซ์ กูเดน เป็นหนึ่งในสามนักสู้ผู้เชี่ยวชาญอันดับแรก ๆ ของตระกูลฟิชเชอร์ ชายผู้นี้เคยเป็นทหารรับจ้างที่ดุร้ายในเรย์น

ย้อนกลับไป เนื่องจากอาการบาดเจ็บจากภารกิจ กูเดนเกือบจะตายด้วยมือของศัตรู แต่แกรี่บังเอิญอยู่ที่เรย์นเพื่อเจรจาธุรกิจในตอนนั้น และเขาได้ใช้เงินเกือบสิบล้านดอลลาร์เพื่อช่วยชีวิตของกูเดนไว้

หลังจากนั้นกูเดินยอมรับคำเชิญของแกรี่และกลายเป็นผู้คุ้มกันที่มีค่าตัวสูงของตระกูลฟิชเชอร์ ชายคนนี้แข็งแกร่งกว่าลุงฟิลิกซ์มาก เขาเป็นอันดับสองในหมู่นักฆ่าที่ได้รับการว่าจ้างจากตระกูลฟิชเชอร์

อันดับหนึ่ง คือ แอรอน ฟิชเชอร์ เขาเป็นญาติห่าง ๆ ของแกรี่ หลังจากฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุยังน้อย ความแข็งแกร่งของเขาอยู่ในอีกระดับนึงเลยทีเดียว ตอนนี้แอรอนถือเป็นผู้ปกครองของตระกูลฟิชเชอร์ แม้แต่ผู้มีฐานะหัวหน้าตระกูลอย่างแกรี่เองก็ยังต้องแสดงความเคารพต่อแอรอน

ลีออนชะงัก “คุณพ่อ ฉันดูแลตัวเองได้ พ่อไม่จำเป็นต้องให้กูเดนไปกับฉัน”

อย่างไรก็ตาม แกรี่ตอบอย่างเคร่งขรึมว่า “ปล่อยให้เขาไปกับนายเพื่อความปลอดภัยของแก ฉันเสียลูกสาวไปแล้วและฉันไม่อยากจะเสียลูกชายของฉันไปอีก ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับแก ฉันคงจะเป็นบ้า”

“ก็ได้ครับ” ลีออนไม่พูดอะไรอีก เขาหายใจเข้าและพยักหน้า “พักผ่อนเถอะคุณพ่อ ฉันจะไม่ปล่อยให้ไทร์ ซัมเมอร์ได้เห็นแสงตะวันถัดไป”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ