ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 85

อันที่จริง เจค มอร์ริสมีพลังมาก ไม่ว่าจะเป็นความเร็วหรือความแข็งแกร่ง เขาได้มาถึงระดับความเชี่ยวชาญขั้นสูงสุดแล้ว แต่ทว่า โชคไม่ดีที่ไทร์ ซัมเมอร์เป็นคู่ต่อสู้ของเขา

ไทร์ ซัมเมอร์ คือไอ้โรคจิตบ้าคลั่งของแท้!

"ช้าเกินไป!" ไทร์ ซัมเมอร์พ่นลมออกมาเบา ๆ

แม้จะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือมนุษย์ แต่เจค มอร์ริส ก็ยังเรียกได้ว่า ช้าเกินไปสำหรับไทร์ ซัมเมอร์

ไทร์ ซัมเมอร์คว้าเจค มอร์ริสด้วยข้อนิ้วของเขาแล้วบิดแรงด้วยมือข้างเดียว

แคร็ก!

เช่นเดียวกับที่เจค มอร์ริสหักแขนของเฮคเตอร์ วอร์ด ในก่อนหน้านี้ ข้อมือของเจคแตกออกเป็นสองส่วน ในขณะที่กระดูกของเขามองเห็นได้บางส่วน ก่อนที่เจค มอร์ริสจะตอบสนอง มือที่ว่างของไทร์ ซัมเมอร์ก็ซัดเข้าไหล่ของเจค มอร์ริส

แคร็ก!

เจครู้สึกราวกับว่ากระแสไฟฟ้าไหลผ่านข้อมือไปถึงหัวไหล่ของเขา หลังจากเสี้ยววินาที เขาก็รู้สึกเจ็บปวดไปทั่วแขน

กระดูกทั้งหมดในแขนของเขาถูกบดขยี้!

อ๊าก!

เจค มอร์ริสร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่จุดจบของความทุกข์ทรมานของเขา

ไทร์ ซัมเมอร์ดึงแขนที่หักของเจค ต่อกลับเข้าไป ก่อนที่จะเหวี่ยงเขาด้วยกำลังเต็มที่ ขึ้นเหนือศีรษะของเขาและเหวี่ยงลงกับพื้น

แคร๊ง...

ด้านในเวทีต่อสู้แตกออก ไทร์ ซัมเมอร์ ขยี้กระดูกซี่โครงหกซี่ของเจค มอร์ริสแตกเป็นเสี่ยง ๆ

ในที่สุดไทร์ ซัมเมอร์ก็ยกกำปั้นขึ้นก่อนจะกระแทกเข้าที่หน้าผากของเจค มอร์ริส เมื่อได้ยินเสียงกระดูกหัก พื้นใต้ศีรษะของเจค มอร์ริสก็แตกเป็นเสี่ยง ๆ เช่นกัน

ในขณะนั้นใบหน้าทั้งหมดของเจค มอร์ริสผิดรูปไปแล้ว เลือดไหลออกมาจากทุกช่องว่างในหัวของเขา ไม่มีวี่แววของการมีชีวิตเหลืออยู่ในเจค มอร์ริสเลย

ทุกคนยืนขึ้นด้วยความตกตะลึงในทันที

'เกิดอะไรขึ้น?'

'เกิดบ้าอะไรเนี่ย?'

'เจค มอร์ริสผู้ไร้พ่ายเพิ่งตายไปหรือเปล่า?'

'เป็นไปได้ยังไง?'

ไม่กี่วินาทีที่แล้ว เจค มอร์ริสยังคงแสดงอย่างความภาคภูมิใจบนเวทีต่อสู้ ราวกับว่าเขาอยู่ยงคงกระพัน

และไม่กี่วินาทีต่อมาเขาก็ตาย

'ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงเหรอ?'

มาร์คัส คอลลินส์และเจด ลอเรลที่ดูตกตะลึงไปตาม ๆ กัน

เทอร์รี่ แซนเดอร์และสตีฟ แฮมเมอร์ก็ต้องตกตะลึงเช่นกัน

เช่นเดียวกับพวกเขาสตีเฟน โคลพอล โคที่ตกตะลึงเหมือนทุกคน

สำหรับแพทริค เรย์โนลด์ เขารู้สึกราวกับว่าร่างกายของเขาเย็นยะเยือก ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ในขณะเดียวกันนั้นจิตใจของเขาก็ล่องลอย

'เจค มอร์ริสตายงั้นเหรอ?’

เจค มอร์ริสเป็นนักสู้ผู้เชี่ยวชาญที่ตระกูลซัมเมอร์จากทางเหนือจ้างด้วยเงินจำนวนมหาศาล และเขาก็เป็นคนที่แพทริค เรย์โนลด์พึ่งพิงมากที่สุดสำหรับการเดินทางมายังเมืองริเวอร์วิลล์ แต่แล้ว ไทร์ ซัมเมอร์ก็ฆ่าเขาได้ในชั่วพริบตา ไทร์ ซัมเมอร์ผ่านอะไรมาบ้างในเรน ในช่วงหกปีที่ผ่านมา เขากลายเป็นผู้มีอำนาจขนาดนี้ได้เช่นไร?

ขณะที่แพทริค เรย์โนลด์ยังคงตกตะลึง ในตอนนั้น ไทร์ ซัมเมอร์ก็ได้ออกจากสังเวียนต่อสู้ไปแล้ว

เจด ลอเรลเป็นคนแรกที่ตอบโต้ โดยนำเสื้อผ้ามาให้ไทร์ ซัมเมอร์ หลังจากที่ไทร์ ซัมเมอร์สวมเสื้อผ้าแล้ว เขาเข้าไปหาแพทริค เรย์โนลด์และพูดด้วยน้ำเสียงที่สงบเหมือนเช่นเคย “แพทริค เรย์โนลด์ นายบอกฉันว่านายจะใช้เวลาเล่นกับฉัน เมื่อนายจัดการเรื่องต่าง ๆ ในเมืองริเวอร์วิลล์เสร็จ แต่ทว่า โชคไม่ดีที่นายแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม เพอร์รี เรย์โนลด์ นายกลัวความตายไหม?”

ทันใดนั้น แพทริค เรย์โนลด์รู้สึกราวกับว่าเทพเจ้าแห่งความตายได้เรียกหาเขา แพทริค เรย์โนลด์เหมือนถูกแช่แข็งและไม่สามารถหาคำพูดที่จะแสดงออกมาได้เป็นเวลานาน

ไม่นานหลังจากนั้น ดูเหมือนว่าพลังงานทั้งหมดของเขาถูกระบายออกจากร่างกาย ในขณะที่เขาล้มลงกับพื้น

ในเวลาเดียวกัน มาร์คัส คอลลินส์และผู้ติดตามคนอื่น ๆ เข้ามาหาไทร์ ซัมเมอร์อย่างตื่นเต้น

“ขอบคุณไทร์ ซัมเมอร์ ที่ช่วยกอบกู้พันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์”

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์ขอยกย่องคุณเป็นราชาของเรา”

ในเวลาเดียวกัน ผู้ที่เคยเลือกที่จะยอมจำนนต่อแพทริค เรย์โนลด์ก่อนหน้านี้ รวมทั้งเจมส์ วอลเลซและฟีนิกซ์ ลาร์สันต่างก็วิ่งเข้ามาหาไทร์ ซัมเมอร์

“ใช่แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กลุ่มพันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์จะเชิดชูคุณ มิสเตอร์ ซัมเมอร์ในฐานะราชาของเรา”

อย่างไรก็ตามไทร์ ซัมเมอร์มองดูฝูงชนอย่างไม่ใส่ใจ

“ฉันไม่ต้องการ!”

มาร์คัส คอลลินส์และคนอื่น ๆ ต่างก็ตกตะลึง ไทร์ ซัมเมอร์ปฏิเสธพวกเขาเหรอ? เขาได้ปฏิเสธพันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์ทั้งเมืองริเวอร์วิลล์ และโอกาสที่จะได้ขึ้นสู่จุดสูงสุดของเมืองริเวอร์วิลล์ในฐานะราชา!

เขาไม่อวดดีไปหน่อยหรือ?

อย่างไรก็ตาม มาร์คัส คอลลินส์และคนอื่น ๆ ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว ไทร์ ซัมเมอร์ คือนายแห่งตำหนักราชันย์เรย์น ด้วยทรัพยากรหลายพันล้านดอลลาร์และตระกูลใต้อาณัติที่ร่ำรวยเป็นจำนวนมาก แล้วทำไมเขาจึงต้องจับตามองพันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์ที่ยากไร้?

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไทร์ ซัมเมอร์จะปฏิเสธ มาร์คัส คอลลินส์และคนอื่น ๆ พวกเขายังคงถือว่าไทร์ ซัมเมอร์เป็นเจ้านายของพันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์อย่างแท้จริง

แทนที่จะมองมาร์คัส คอลลินส์และคนอื่น ๆ ไทร์ ซัมเมอร์ หันมามองเจด ลอเรล

ในทันทีนั้น เจด ลอเรลรู้สึกหนาวสั่นไปทั่วร่างกายของเธอ

ไทร์ ซัมเมอร์ยิ้มอย่างจริงใจ ให้เจด ลอเรล “เจด ลอเรล จำสิ่งที่เธอเคยพูดกับฉันไว้ก่อนหน้านี้ได้หรือไม่?”

“ฉันพูดว่ายังไง?”

“ว่าเธอจะทำทุกอย่างในฐานะทาสของฉัน?”

ทันใดนั้น จิตใจของเจด ลอเรลก็ล่องลอย

แม้จะปฏิเสธพันธมิตรแห่งเมืองริเวอร์วิลล์ทั้งหมด แต่ไทร์ ซัมเมอร์ก็ยืนกรานที่จะให้เจด ลอเรลกลายเป็นทาสของเขา

นี่คือ…

เจด ลอเรลไม่รู้ว่าเธอควรตอบยังไง

“เธอไม่เต็มใจเหรอ” ไทร์ ซัมเมอร์ขมวดคิ้วเล็กน้อย

ทำให้เจด ลอเรลรู้สึกตกใจ หลังจากนั้น เธอรีบคุกเข่าต่อหน้าไทร์ ซัมเมอร์ทันที “เจด ลอเรลพร้อมรับใช้แล้วค่ะ เจ้านายของฉัน!”

ในขณะนั้นเจด ลอเรลไม่แน่ใจว่าเธอควรจะเศร้าหรือมีความสุข เมื่อคุกเข่าลง นั่นหมายถึงชีวิตของเจด ลอเรลต้องตกเป็นของไทร์ซัมเมอร์ต่อจากนี้ไป

สำหรับเจด ลอเรล การได้รับการยกย่องจากไทร์ ซัมเมอร์เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ ซึ่งมันทำให้เธอมีความสุขมาก

เนื่องจากเจด ลอเรลเป็นผู้หญิงที่มีความหยั่งรู้ เธอจึงได้ตรวจสอบประวัติของไทร์ ซัมเมอร์อย่างครบถ้วนแล้ว ไทร์ ซัมเมอร์เป็นบุคคลที่ทรงพลังอย่างแน่นอน เขาเกือบจะเหมือนพระเจ้าด้วยซ้ำ ไม่ใช่ทุกคนที่มีโอกาสเป็นทาสของไทร์ซัมเมอร์ อันที่จริง แม้แต่สุนัขธรรมดาก็ไม่สามารถมีค่าควรได้

ก่อนที่ไทร์ ซัมเมอร์จะเดินจากไป เขาหันศีรษะไปมองที่แพทริค เรย์โนลด์ ดวงตาของเขาดูราวกับว่าเขากำลังมองคนตาย

สตีเฟน โคลและพอล โคลที่ยังคงตกตะลึง คนขี้ขลาดไร้ประโยชน์คนนี้ ซึ่งพวกเขามักเรียกกันว่า กลัวที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีต่อสู้ อันที่จริงแล้วเป็นชายที่น่าสะพรึงกลัว

ในขณะเดียวกัน เจคอบ ซีมีความรู้สึกผสมปนเปเมื่อมองดูลูกเขยอีกครั้ง ตลอดชีวิตของเขา เจคอบ ซี เป็นคนขี้ขลาด ทำไมเขาถึงได้ลูกเขยที่ดุร้ายเช่นนี้?

เมื่อกลุ่มคนลงจากเรือดอกไม้ สตีเฟน โคลและคนอื่น ๆ ยังคงได้ยินเสียงหึ่ง ๆ ในหัว อีกครั้งที่สตีเฟน โคลมองไปที่ไทร์ ซัมเมอร์ร่างกายของเขาสั่นเทาอย่างควบคุมไม่ได้ ในขณะที่เขารู้สึกขนลุกไปทั่วหนังศีรษะ เขายังรู้สึกเวียนหัวเมื่อเดินอยู่

ในขณะเดียวกัน ในฐานะที่เป็นคนที่อยู่ในสนามรบ พอล โคล ก็สามารถจำตัวเองได้หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง เมื่อเขามองดูหลานเขยของเขา เขาก็เริ่มรู้สึกชื่นชอบ ไทร์ ซัมเมอร์

“ไทร์ ซัมเมอร์ ฉันไม่คิดเลยว่านายจะเป็นผู้ชายที่แท้จริงได้มากถึงเพียงนี้ เรื่องแย่ ๆ ที่ฉันเคยพูดกับนายไป นายอย่าเก็บมาใส่ใจเลย”

“คุณปู่ ผมจะเก็บสิ่งนั้นไปใส่ใจได้ยังไง” ไทร์ ซัมเมอร์ รีบตอบ “คุณพูดเรื่องเหล่านั้นเพื่อสิ่งที่ดีสำหรับผม” ไทร์ ซัมเมอร์ยิ้มอย่างไม่เป็นอันตรายแก่พอล โคลและอีกสองคน

“อย่างไรก็ตาม ฉันไม่ต้องการให้วินนี่เฟรด ซีและคนอื่น ๆ รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนี้ ลองพิจารณาดูว่านี่ควรจะเป็นความลับระหว่างลูกผู้ชายในตระกูลโคล พวกคุณคิดว่ายังไง?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ