ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ นิยาย บท 86

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า” พอล โคลหัวเราะออกมาด้วยเสียงอันดังในตอนนั้น

ในขณะเดียวกันสตีเฟน โคลและเจคอบ ซีก็รีบพยักหน้าตอบรับ

เนื่องจากไทร์ ซัมเมอร์ต้องการเก็บเป็นความลับระหว่างลูกผู้ชาย แน่นอนว่า พอล โคลและคนอื่น ๆ ก็จะทำตามที่เขาต้องการ

เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเทศกาลแข่งเรือมังกร ครอบครัวโคลเตรียมงานฉลองในตอนเย็น ที่โต๊ะอาหารสตีเฟนโคลและพอล โคลได้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่พวกเขามีต่อไทร์ ซัมเมอร์ โดยสิ้นเชิง แทนที่จะเรียกไทร์ ซัมเมอร์ว่าเป็นคนขี้ขลาดไร้ประโยชน์ สตีเฟน โคลปฏิบัติต่อ ไทค์ ซัมเมอร์อย่างสุภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเห็นได้ชัดว่าสตีเฟน โคลยกย่องไทร์ ซัมเมอร์ด้วยความเคารพในระดับใหม่

ในขณะเดียวกัน อารมณ์ของพอล โคลดูเหมือนจะดีขึ้นเป็นอย่างมาก ตลอดมื้ออาหาร เขาไม่หยุดที่จะตักอาหารให้ไทร์ซัมเมอร์เลย อันที่จริง พอล โคลพูดถึงไทร์ ซัมเมอร์ซ้ำ ๆ ว่าเป็นหลานเขยของเขา

คริสติน, วินนี่เฟรด ซี และคนอื่น ๆ ต่างก็งุนงงกับเหตุการณ์นี้ เหตุใด เหล่าผู้ชายในครอบครัวจึงเปลี่ยนวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อไทร์ ซัมเมอร์โดยสิ้นเชิง? แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกสับสน แต่คริสตินและคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้ถามคำถามใด ๆ เพราะท้ายที่สุด นี่เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการให้มันเกิดขึ้นอยู่ดี

เมื่อเวลากลางคืนผ่านไป พระจันทร์เต็มดวงก็ปรากฏให้เห็นบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ในไม่ช้าดอกไม้ไฟก็วาดภาพภูมิทัศน์ยามเย็นของเมืองริเวอร์วิลล์

ในขณะนั้น ที่ลานบ้านของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งคล้ายกับของครอบครัวโคล หญิงวัยกลางคนกำลังเทถังน้ำทิ้งในสวนของเธอ หญิงวัยกลางคนคนนี้ดูค่อนข้างจะบึ้งตึง ขณะที่เธอเทน้ำทิ้ง ดูเหมือนเธอจะอารมณ์ไม่ดี จนเธอโยนถังลงบนพื้น

“เพื่อนที่น่ากลัวเหล่านั้นของเขา ฉันสงสัยว่าพวกเขาทำอะไรกับแมทธิวในครั้งนี้ เขานอนหลับไปสามวันแล้ว ทำไมยังไม่ตื่นอีก?” หญิงวัยกลางคนคนนี้เป็นแม่ของแมทธิว คอลลินส์

อย่างที่สตีเฟน โคลพูด เธอเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งเหมือนฮอลลี่ โคล

ในทันใดนั้น มีเสียงโหยหวนดังมาจากห้องของแมทธิว คอลลินส์ มันฟังดูเหมือนเสียงหอนของหมาป่า

“แมทธิว...”

หญิงวัยกลางคนรีบหันกลับและวิ่งไปทางห้องของ แมทธิว คอลลินส์ ทันทีที่เธอเดินเข้ามาถึง เธอเห็นว่าแมทธิว คอลลินส์วางกำปั้นลงแล้ว ในระหว่างนั้นก็มีสีหน้าตกใจ และในที่สุด เขาก็ร้องออกมาด้วยเสียงอันดัง ราวกับว่าเขาได้เห็นบางสิ่งที่น่าสะพรึงกลัว

“แมทธิว นายตื่นแล้ว!”

หญิงวัยกลางคนวิ่งไปหาแมทธิว คอลลินส์อย่างตื่นเต้น ในขณะที่เธอกำลังจะถามเขาว่าเขารู้สึกอย่างไร

แต่ทว่า แมทธิวเพิกเฉยต่อแม่ของเขาโดยสิ้นเชิง หลังจากกระโดดลงจากเตียงแล้วเขาก็รีบสวมใส่เสื้อผ้า แล้ววิ่งออกไปที่ประตูทันที

“แมทธิว คอลลินส์ นายจะไปไหน?”

หญิงวัยกลางคนวิ่งตามแมทธิว คอลลินส์และยืนขวางทางเขาพร้อมกับร่างใหญ่ ๆของเธอ แมทธิว คอลลินส์ขมวดคิ้วก่อนจะผลักแม่ของเขาออกไปโดยไม่รู้ตัว

“แม่ อย่าขวางทางผม โอกาสของผมมาถึงแล้ว ผมจะไปหาเขาเดี๋ยวนี้!”

***

หลังจากที่ครอบครัวโคลทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว ฮอลลี่ โคลและวินนี่เฟรด ซีก็ทำความสะอาดจานในครัว ในขณะเดียวกัน สตีเฟน โคลและเจคอบ ซียังคงติดตามแบลร์ ซีในการเล่นดอกไม้ไฟที่ลานบ้าน

ทันใดนั้น จู่ ๆ ประตูหลักของบ้านโคลก็ถูกเปิดออกกว้าง

แมทธิว คอลลินส์ที่อยู่ในเสื้อแขนกุด

“แมทธิว!”

เมื่อสตีเฟน โคลเห็นแมทธิว คอลลินส์เข้ามาในบริเวณนั้น เขารีบเข้าไปทักทาย

“แมทธิว นายฟื้นแล้ว เกิดอะไรขึ้นในโรงยิมมวยในวันนั้น? เอ่อ แล้วได้ทานอะไรมาบ้างหรือยัง? อาหารยังร้อนอยู่เลย นายอยากทานสักหน่อยไหม?”

แมทธิว คอลลินส์ไม่สามารถใส่ใจที่จะตอบคำถามของสตีเฟน โคลได้

“ไทร์ ซัมเมอร์อยู่ที่ไหน?”

สตีเฟน โคล กระวนกระวาย การแสดงออกทางสีหน้าของพอล โคลและเจคอบ ซีก็เปลี่ยนไปเช่นกัน จากรูปลักษณ์ที่ดุดันบนใบหน้าของแมธทิว คอลลินส์ พวกเขาสงสัยว่า เขามาที่นี่เพื่อท้าทายไทร์ ซัมเมอร์ให้ต่อสู้

หากสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน สตีเฟน โคลคงจะพาแมทธิว คอลลินส์ไปหาไทร์ ซัมเมอร์อย่างไม่ลังเล แต่ในตอนนี้ สตีเฟนไม่รู้สึกอะไรเลย นอกจากหนามที่ทิ่มเต็มหัวของเขา ตอนนี้ไทร์ ซัมเมอร์ได้รับการพิจารณาแล้วว่า เขามีตัวตนเหมือนพระเจ้าในหัวใจและจิตใจของผู้คนเช่นสตีเฟน โคล แมทธิว คอลลินส์จะเปรียบเทียบกับเขาได้ยังไง? สตีเฟน โคลกลัวว่าแมทธิว คอลลินส์อาจถูกสังหารมากกว่าร้อยครั้งถ้าหากเขาต่อสู้กับไทร์ ซัมเมอร์ด้วยตัวเอง

“แมทธิว มากับฉัน ฉันต้องการที่จะบอกนายบางอย่าง นายไม่ควรทำให้ ไทร์ ซัมเมอร์โกรธ”

อย่างไรก็ตาม แมทธิว คอลลินส์ผลักสตีเฟน โคลออกไป “ฉันต้องการพบไทร์ ซัมเมอร์”

“แมทธิว นายฟังฉันนะ...”

“สตีเฟน ออกไปให้พ้นทาง ฉันไม่อยากฟังสิ่งที่นายพูดตอนนี้ ฉันแค่ต้องการพบไทร์ ซัมเมอร์เท่านั้น”

เมื่อวินนี่เฟรด ซี ได้ยินเสียงความโกลาหลด้านนอก เธอจึงรีบเดินออกจากครัว ทันทีที่วินนี่เฟรด ซีเห็นแมทธิว คอลลินส์ ซึ่งทำเสียงดังอยู่ข้างนอก เธอขมวดคิ้ว

“แมทธิว คอลลินส์ ฉันเคยบอกคุณไปหลายครั้งแล้วว่าระหว่างเรามันเป็นไปไม่ได้ ไทร์ ซัมเมอร์ออกไปแล้ว คุณควรจะไปด้วยเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แมทธิว คอลลินส์ทำต่อไปนี้ ทำให้ทุกคนต้องตกตะลึง

แทนที่จะแสดงความรักต่อวินนี่เฟรดอย่างที่เขาเคย แมทธิว คอลลินส์รีบคุกเข่าต่อหน้าเธอ “แมทธิว คอลลินส์ ขอทักทายภรรยาของปรมาจารย์ของฉัน!”

ทุกคนอ้าปากค้าง

“ฉันสงสัยว่า ภรรยาของท่านอาจารย์ของฉันเห็น ไทร์ ซัมเมอร์หรือไม่ ฉันอยากจะขอให้เขาเป็นอาจารย์ของฉัน”

ทุกคนต่างพูดไม่ออก

ในขณะนั้น บนทางด่วนที่มีช่องจราจรสี่เลนมุ่งหน้าไปยังเมืองริเวอร์วิลล์ แลนด์โรเวอร์กำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง

เพอร์รี เรย์โนลด์นั่งในเบาะผู้โดยสารด้านหลัง ในขณะที่เขาสูบบุหรี่ระหว่างนิ้วของเขาอย่างช้า ๆ เมื่อเขามองออกไปที่ทิวทัศน์ ความรู้สึกเศร้าก็เต็มดวงตาของเขา เมื่อแปดปีที่แล้ว เขาได้หลบหนีจากเมืองริเวอร์วิลล์ในลักษณะเดียวกันย้อนกลับไปตอนนั้น เขาได้หนีไปทางตอนเหนือ หลังจากทำงานหนักมาแปดปี ในที่สุดเขาก็กลายเป็นหนึ่งในห้านายพลผู้เหี้ยมหาญของตระกูลซัมเมอร์

ในตอนแรก เขาคิดว่า เขาจะสามารถกลับมาควบคุมเมืองริเวอร์วิลล์ได้อีกครั้ง และทำภารกิจของหญิงชราของตระกูลซัมเมอร์ได้สำเร็จ แต่ทว่า ที่น่าประหลาดใจคือตอนนี้ เขาอยู่ในสภาพที่แย่กว่าเมื่อแปดปีก่อน

“ไทร์ ซัมเมอร์ดูเหมือนว่าฉันจะประเมินคุณต่ำไปจริง ๆ แต่คุณไม่รู้หรอกว่าตระกูลซัมเมอร์แข็งแกร่งแค่ไหนในวันนี้ เมื่อฉันกลับมาในครั้งต่อไป คุณจะตายอย่างน่าอนาถแน่นอน!”

ขณะที่เขาพูด ท่าทางไม่พอใจก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเพอร์รี เรย์โนลด์ เขายังคงไม่สามารถยอมรับการแพ้ให้กับเด็กอย่าไทร์ ซัมเมอร์ได้ แปดปีที่แล้วตอนที่ ไทร์ ซัมเมอร์ถูกไล่ออกจากตระกูลซัมเมอร์ แพทริค เรย์โนลด์เห็นเพียงเด็กชายร้องไห้ออกมา บางทีไทร์ ซัมเมอร์อาจเป็นเพียงเด็กที่อ่อนแอในสายตาของเพอร์รี่ เรย์โนลด์เสมอมา แพทริค เรย์โนลด์ปฏิเสธที่จะเชื่อว่าไทร์ ซัมเมอร์เป็นคนที่เขาไม่สามารถต่อต้านได้!

เมื่อแลนด์โรเวอร์เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ไม่นานก็มาถึงสถานีเก็บค่าผ่านทาง หลังจากผ่านด่านเก็บค่าผ่านทางแล้ว เพอร์รี เรย์โนลด์ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ภารกิจของเขาล้มเหลว เขาต่อสู้กับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของการเป็นหรือตายในช่วงเวลาทั้งวันนี้ ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจยอมจำนน แม้ว่าเขาจะพูดคำหยาบคายเหล่านั้น แต่ภายในใจเขากลับกลัวจริง ๆ เพอร์รี่ เรย์โนลด์หลับตาและเอามือถูขมับอย่างต่อเนื่อง สักพักเขาก็สูดหายใจเข้าลึก ๆ

ทันใดนั้นเอง เสียงระเบิดก็ดังขึ้นมาจากใต้ท้องรถแลนด์โรเวอร์ล้อหนึ่งได้ปะทุขึ้น เช่นเดียวกับม้าป่า รถทั้งคันเลี้ยวไปข้างหนึ่งและเริ่มพุ่งเข้าหาป่าเล็ก ๆ ข้างถนน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ตระกูลข้า ใครอย่าแตะ