วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ นิยาย บท 5

หลังจากฟางซินยี่พูดจบ มู่อี้เหยาก็รู้สึกหดหู่ขึ้นมา วันนี้พอเธอรู้เรื่องนี้เข้าก็เธอรู้สึกเหมือนมีอะไรจุกอยู่ที่คอ ถ้าหากเธอรู้ว่าอีกฝ่ายคือเย่ฉ่าวเฉินละก็ เขาเป็นคนที่หล่อและรวยที่สุดในเมือง A ทำไมเธอถึงพลาดโอกาศนี้นะ !

"มู่เวยเวย เธออย่าทำขายหน้านะ ถ้าเธอไม่อยากแต่งก็ออกไป อย่ากีดกันโอกาสคนที่อยากแต่งงาน !"มู่อี้เหยาพูดอย่างดูถูก ไม่รู้ว่าฝ่ายนั้นชื่นชอบอะไรในตัวเธอ

มู่เวยเวยที่อารมณ์ร้อนอยู่แล้ว แต่เมื่อฟังมู่อี้เหยาพูดจบก็ยิ่งร้อนขึ้นมาอีก "ถึงแม้ว่าฉันไม่อยากแต่งงาน แต่ฉันก็ไม่มีวันยกให้เธอหรอก คนที่ชอบดูถูกคนอย่างเธอ จะมีดีอะไร"!

"แก---"มู้อี้เหยาโกรธจนแทบบ้า แต่ก็โดนมู่จางรุ่ยดึงเอาไว้ก่อน " เวยเวย ฉันพูดตามจริงนะ ในเวลานี้บริษัทกำลังแย่ เราหาทางออกไม่ได้แล้ว ถ้าหากเธอยอมแต่งงานกับ คุณชายเย่ บริษัทของเราก็จะรอดจากวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยนะ เธอคงไม่อยากให้บริษัทที่พ่อแม่ของเธอปกป้องรักษามาต้องถูกทำลายไป !"

"ฉัน....."มู่เวยเวยกระอักกระอ่วน ตั้งแต่พ่อแม่ของเธอเสียไป พี่ชายของเธอก็มาหายตัวไปอีก ลำพังตัวเธอไม่สามารถบริหารบริษัทได้ ดังนั้นลุงของเธอจึงเข้ามาดูแลบริษัทมู่ซื่อแทน แม้เธอจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่จากที่ดูบัญชีและหุ้นของบริษัทแล้ว ก็เดาได้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้ไม่สู้ดีนัก

เมื่อเห็นมู่เวยเวยมีท่าทีลังเล มู่จางรุ่ยก็ถอนหายใจออกมาสีหน้าดูกังวล "ด้วยวิกฤตการเงินทั่วโลกในตอนนนี้มู่จางรุ่ยเกรงว่าจะไม่สามารถรักษาไว้ได้ พี่ชายเธอก็ไม่อยู่ เพื่อที่จะตามหาพี่ชายของเธอ เขาได้จ่ายเงินไปหลายล้านที่อเมริกา ตอนนี้เพิ่งจะได้เบาะแสของพี่ชายเธอ มีคนเห็นพี่ชายเธอได้รับบาดเจ็บ ถ้าหากเราล้มละลายตอนนี้ เกรงว่าจะไม่สามารถตามหาพี่ชายเธอได้อีก !"

.....มู่เวยเวยยืนนิ่งกัดริมีปากไม่รู้จะพูดอะไร เรื่องของพี่ชายเมื่อก่อนก็เคว้งอยู่แล้ว ถ้าพลาดโอกาสนี้ไปหลังจากนี้ก็คงจะยิ่งตามหายากกว่าเดิม

ถ้าหากมู่ซื่อล้มละลาย ไม่เพียงแต่ความพยายามที่พ่อแม่ตรากตรำสร้างมาจะพังพินาศ เธอจะไม่มีเงินในการตามหาพี่ชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพี่ชายเธอได้รับบาดเจ็บจริงๆ เวลานี้ยิ่งจำเป็นขึ้นไปอีก

เมื่อคิดได้แบบนี้มู่เวยเวยตัดสินใจไว้ในใจ และถามออกไปว่า "เขาจะสามารถช่วยมู่ซื่อได้จริงๆใช่ไหม? "

"ใคร....."มู่จางรุ่ยยังไม่ทันได้ตอบโต้อะไร ก็นึกขึ้นได้ว่าที่มู่เวยเวยพูดถึงคือเย่ฉ่าวเฉิน เขาก็รีบพยักหน้าทันที "แน่นอน นั่นคือคุณชายเย่ฉ่าวเฉินนะ เขาสามารถช่วยกิจการนับสิบของมู่ซื่อได้แน่นอน"

"ตกลงค่ะคุณลุง แต่ว่าคุณต้องหาพี่ชายฉันให้เจอ ! "มู่เวยเวยกล่าว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: วิวาห์สายฟ้าแลบ กับคุณสามีผู้ลึกลับ