ยอดคุณหมอสกุลเฉิน นิยาย บท 282

ตอนที่​282 วิธี​พิเศษ​

การ​โดน​พูดจา​ดูถูก​ถากถาง​ซึ่งหน้า​แบบนี้​ เป็น​ใคร​ก็​คง​ต้อง​โกรธ​ และ​อาจจะ​ระเบิด​ความโมโห​ออกมา​ตั้ง​นาน​แล้ว​ก็ได้​

แต่​ฉีเล่ย​ตระหนัก​ดี​ว่า​ ในเวลานี้​เขา​เป็น​ใคร​ และ​อีก​ฝ่าย​เป็น​ใคร​ เขา​จึงไม่ได้​ตอบ​โต้กลับ​ไป​แต่อย่างใด​ และ​การทะเลาะวิวาท​กัน​ก็​ไม่ได้​ช่วย​ให้​เกิด​ประโยชน์​อะไร​เลย​

และ​สิ่งเดียว​ที่​ฉีเล่ย​ต้องการ​ทำ​มาก​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​ หา​วิธี​รักษา​อาการป่วย​ของ​ผู้​ฒ่าจิน​ให้จงได้​ และ​แค่นี้​ก็​เพียงพอ​สำหรับ​เขา​แล้ว​ เพราะ​สิ่งเดียว​ที่จะ​สามารถ​ทำให้​หมอ​จีน​ที่​แก่​แต่​อายุ​พวก​นั้น​หุบปาก​ลง​ได้​ ก็​คงจะ​มีเพียงแค่​ผลงาน​เท่านั้น​

จูกวง​หลง​เอง​ก็​ยื่นมือ​ออกมา​ตบ​ไหล่​ฉีเล่ย​เบา​ๆ เพื่อ​บอกเป็นนัย​ๆว่า​ ขอให้​เขา​สงบสติอารมณ์​ และ​อย่า​ได้​ไป​สนใจ​กับ​เสียงนกเสียงกา​เหล่านั้น​

ฉีเล่ย​หันไป​ยิ้ม​ให้​กับ​จู่กวง​หลง​ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ขอบคุณ​ครับ​ ไม่ต้อง​ห่วง​!”

หลังจาก​ลง​ไป​ถึงชั้นสอง​แล้ว​ ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​ก็​แยกย้าย​กลับ​เข้า​ห้องพัก​ของ​ตนเอง​ ฉีเล่ย​เอง​ก็​เช่นกัน​ แต่​ในขณะที่​เขา​กำลังจะ​ดัน​ประตู​ห้อง​ปิด​นั้น​ จูหลง​กวง​ที่​เดิน​ตามมา​ด้วย​ก็​รีบ​เอื้อมมือ​ออก​ไป​ขวาง​ไว้​ พร้อมกับ​กระซิบ​ถามเบา​ๆว่า​

“ตอนนี้​สะดวก​ที่จะ​พูด​รึ​ยัง​ล่ะ​เสี่ยว​เล่ย?”​

“เอ่อ​.. เชิญข้างใน​ดีกว่า​ครับ​ผู้อำนวยการ​จู” ฉีเล่ย​กระซิบ​บอก​

“เธอ​พบ​บางสิ่งบางอย่าง​เข้า​แล้ว​ใช่ไหม​?”

จูกวง​หลง​ไม่ปฏิเสธ​คำเชิญ​ และ​รีบ​เดิน​ตรง​เข้าไป​นั่ง​ที่​โซฟาภายใน​ห้อง​ของ​ฉีเล่ย​ทันที​ หลังจากนั้น​จึงหันไป​จ้องหน้า​เขา​แน่นิ่ง​พร้อมกับ​ถามต่อว่า​

“รู้​ไหม​ว่า​สีหน้า​ของ​เธอ​มัน​หักหลัง​เธอ​แล้ว​? นี่​เธอ​คิด​ว่า​คน​อย่าง​ฉัน​จะดู​ไม่ออก​งั้น​เหรอ​?”

“ผม​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​ลึกลับ​บางอย่าง​ที่อยู่​ใน​ร่าง​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ครับ​ หลังจากที่​ผม​ได้​ลอง​เปลี่ยน​วิธีการ​ตรวจ​ลมปราณ​ภายใน​ร่าง​ของ​คนไข้​ใหม่​ ปรากฏ​ว่า​ ผม​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​ลึกลับ​บางอย่าง​ ที่​กำลัง​หมุนเวียน​อยู่​ภายใน​ร่าง​ของ​เขา​ แต่​ผม​ก็​ยัง​ไม่รู้​ว่า​จะรักษา​มัน​ด้วย​วิธี​ไหน​ ถึงต้อง​ขอ​กลับมา​ศึกษา​เพิ่มเติม​ก่อน​นี่​ล่ะ​ครับ​”

อาจ​เป็น​เพราะ​อุปนิสัย​ที่​เป็นมิตร​ของ​จูกวง​หลง​ก็​เป็นได้​ ทำให้​ฉีเล่ย​ไม่รู้สึก​ต่อต้าน​อะไร​ และ​ยอม​ที่จะ​เปิดปาก​บอก​ใน​สิ่งที่​เขา​พบ​เจอ​ให้​อีก​ฝ่าย​รู้​อย่าง​ไม่ปิดบัง​

“แล้ว​นี่​เธอ​คิด​ที่จะ​ยังไง​ต่อไป​ล่ะ​?”

ฉีเล่ย​จึงได้​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ผู้อำนวยการ​จูครับ​ กรุณา​อย่า​บอก​เรื่อง​นี้​ให้​คนอื่นๆ​รู้​นะ​ครับ​ ผม​จะพยายาม​คิด​หา​วิธี​การรักษา​ด้วย​ตัว​ผม​เอง​ แล้ว​เมื่อไหร่​ที่​ผม​คิด​หา​วิธี​ได้​ และ​มั่นใจ​ว่า​ต้อง​สำเร็จ​แน่​ ผม​จะรีบ​บอก​ให้​อาวุโส​รู้​ทันที​!”

“เอ่อ​.. แล้ว​ผม​ก็​ขออนุญาต​ไม่เข้าร่วม​ประชุม​ใน​บ่าย​นี้​ด้วย​นะ​ครับ​ หวัง​ว่า​อาวุโส​คงจะ​เข้าใจ​เหตุผล​ของ​ผม​”

ฉีเล่ย​ได้คิด​ใคร่ครวญ​อยู่​ภายในใจ​ไว้​แล้ว​ว่า​ ขืน​เขา​เข้าร่วม​ประชุม​ใน​บ่าย​นี้​ โดยที่​ยัง​หา​วิธี​การรักษา​ผู้ป่วย​ไม่ได้​แล้ว​ล่ะ​ก็​ จาก​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​เมื่อ​ตอนเช้า​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​คงจะ​ต้อง​ตกเป็น​เป้าหมาย​โจมตี​ของ​หมอ​แก่ๆ​พวก​นั้น​แน่​ และ​หาก​โดน​ดูถูก​เหยียดหยาม​มาก​ไป​กว่า​นี้​ ไม่แน่​ว่า​เขา​อาจจะ​ควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้​ และ​อาจจะ​ระเบิด​ความโกรธ​ออกมา​กลาง​ที่ประชุม​ก็​เป็นได้​

แต่​การ​ที่​เขา​อยู่​ใน​ห้อง​ของ​ตัวเอง​แบบนี้​ ไม่เพียง​จะได้​พักผ่อน​ แต่​ยัง​ไม่ต้อง​ออก​ไป​รับรู้​รับฟัง​คำพูด​ไม่ดี​ คน​พวก​นั้น​อยาก​จะพูด​อะไร​ก็​เชิญ และ​หาก​เขา​ไม่รู้ไม่เห็น​ เขา​เอง​ก็​จะได้​ไม่ต้อง​อารมณ์เสีย​ไป​ด้วย​

จูกวง​หลง​เอง​ก็​ดูเหมือน​จะเข้าใจ​ความคิด​ของ​ฉีเล่ย​ดี​ เขา​จึงเพียงแค่​พยักหน้า​เห็นด้วย​ แต่​ไม่พูด​อะไร​ออกมา​

…….

การประชุม​ของ​ทีม​แพทย์​แผน​จีน​ยังคง​ดำเนินต่อไป​ตาม​แผน​เดิม​ แม้ว่า​จะไม่มีอะไร​คืบหน้า​มาก​นัก​ก็ตาม​ แต่​ถึงอย่างไร​ พวกเขา​ก็​ต้อง​มานั่ง​ปรึกษาหารือ​ และ​แลกเปลี่ยนความคิดเห็น​กัน​อยู่ดี​

“แล้ว​นี่​หาย​ไป​ไหน​คน​หนึ่ง​ล่ะ​?”

คน​ที่​เอ่ยปาก​ถามขึ้น​นั้น​ ดูเหมือน​จะเป็น​หมอ​ที่​ไม่ชอบ​ขี้หน้า​ฉีเล่ย​มาก​ที่สุด​ในเวลานี้​

ตอนนี้​ ผู้ร่วมประชุม​หาย​ไป​หนึ่ง​คน​จึงเหลือ​องค์ประชุม​เพียงแค่​สิบสอง​คน​เท่านั้น​ และ​เพียงแค่​กวาดตา​มอง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ คน​ที่​หาย​ไป​นั้น​เป็น​ใคร​?

“ผู้อำนวยการ​จู อย่า​หาว่า​ผม​จงใจตำหนิ​คุณ​เลย​นะ​ครับ​? แต่​สิ่งที่​คุณ​ทำ​อยู่​ใน​ตอนนี้​ ไม่รู้​ว่า​มัน​ออกจะ​เป็นการ​ลำเอียง​ไป​หน่อย​เหรอ​? ดูเหมือน​คุณ​จะเข้าข้าง​ฉีเล่ย​อย่าง​ออกหน้าออกตา​ไป​ซะหน่อย​นะ​!”

ฉู่อวิ๋นเจี๋ย​ยังคง​พูด​ต่อ​ด้วย​ความโมโห​อย่าง​มาก​

“หมอ​เทวดา​บ้าบอ​อะไร​กัน​?! ก็​แค่​หมอ​ใหม่​ที่​ยัง​ไม่เข้าใจ​แม้กระทั่ง​พื้นฐาน​แพทย์​แผน​จีน​ ผม​เอง​เคย​ได้​แต่​ยิน​แต่​ชื่อ​ของ​เขา​ ไม่เคย​ได้​มีโอกาส​พบ​เจอกัน​มาก่อน​ แต่​ได้มา​เห็น​ทักษะ​ทางการแพทย์​ของ​เขา​ด้วย​ตา​ตัวเอง​ใน​วันนี้​ ขอ​บอก​เลย​ว่า​ฉายา​หมอ​เทวดา​อะไร​นั่น​ก็​แค่​คำ​เท็จ​!”

แต่​จูกวง​หลง​กลับ​นิ่งเงียบ​ไม่ตอบโต้​ และ​เมื่อ​เห็น​จูกวง​หลง​ยังคง​นิ่งเฉย​ ฉูู่อวิ๋นเจี๋ย​ก็​ยิ่ง​ได้ใจ​ และ​พูด​ดูถูกดูแคลน​ฉีเล่ย​ต่อ​ไม่หยุด​

“คน​แบบนี้​น่ะ​เหรอ​สมควร​ที่จะ​ได้​ฉายา​หมอ​เทวดา​ แล้ว​คน​แบบนี้​น่ะ​เหรอ​ที่​สมควร​จะได้มา​ทำงาน​ร่วมกับ​ทีม​กับ​พวกเรา​ พวกเรา​แต่ละคน​ล้วน​ในที่นี้​ ก็แล้วแต่​มีตำแหน่งหน้าที่​การงาน​สูงส่ง พวกคุณ​คิดเห็น​กับ​เรื่อง​นี้​ยังไง​กัน​บ้าง​?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอสกุลเฉิน