ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1003

พูดจบ เขาค่อยเรียกผู้อาวุโสหลายคนมา เป่าประกาศไปยังทุกหนทุกแห่งของดินแดนแห่งเซียน เชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาแสดงความยินดี

ข่าวที่อู๋เป่ยกลายเป็นเทพแห่งกษัตริย์ คนกลุ่มแรกที่รู้เป็นคนของตำหนักฉางเซิง ทุกคนดีใจอย่างมาก เจ้าตำหนักลู่เฟยซงก็ส่งคนมารายงานเช่นกัน บอกว่าจะเพิ่มงานเฉลิมฉลอง คำนวณดูแล้ว อู๋เป่ยก็เป็นปรมาจารย์ปรุงยาของตำหนักฉางเซิงของพวกเขาเช่นกัน ภายในใจของเขาเต็มไปด้วยความสุข แต่ก็ไม่ได้อ่อนแอกว่าเฉินเต้าซวนเลย

ตำหนักฉางเซิง เมื่อเจ้าตำหนักมู่ซินหลานทราบข่าวนี้ เรียกหลินชิงเหยามาทันที พูด : “ชิงเหยา จิงหงคนนั้นมีตาหามีแววไม่ คิดไม่ถึงเลยว่าจะมองข้ามอู๋เป่ย หักหลังสำนักแล้วไปยอดเขาชิงหยุน โอกาสแบบนี้มีน้อยอย่างมาก เธอรีบไปหาอู๋เป่ย ไปแสดงความยินกับเขาในนามของฉัน อีกอย่าง เธอเอาของสิ่งนี้มอบให้เขา เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์แห่งความรักของเธอสองคน”

หลินชิงเหยาตกใจอย่างมาก พูด : “อาจารย์ นี่เป็นกระจกสะท้อนจิตใจที่ศิษย์พี่ชิงเหลียนทิ้งไว้ไม่ใช่เหรอ นี่เป็นสมบัติล้ำค่าของตำหนักชิงเหลียนของพวกเราเลยนะ จะมอบให้คนอื่นได้ยังไง!”

มู่ซินหลานพูดอย่างจริงจัง : “ชิงเหยา อู๋เป่ยเลื่อนขั้นเป็นเทพแห่งกษัตริย์ ยอดเขาอู๋เซียงยกยอดเขาเพื่อเฉลิมฉลอง”

หลินชิงเหยาอึ้งไปเลย : “เทพแห่งกษัตริย์ เขากลายเป็นเทพแห่งกษัตริย์แล้วเหรอ!”

คนผู้นี้อัศจรรย์เกินไปแล้ว ต้องรู้ว่า ตอนที่ยูเทียนตู่กลายเป็นผู้ฝึกยุทธ์ชั้นกษัตริย์ล้วนแล้วทำให้ดินแดนแห่งเซียนสั่นสะเทือน แต่ตอนนี้ ดินแดนแห่งเซียนถือกำเนิดเทพแห่งกษัตริย์อีกคน!

เมื่อเทียบกับผู้ฝึกยุทธ์ชั้นกษัตริย์ การกลายเป็นเทพแห่งกษัตริย์นั้นไม่เพียงแต่ยากกว่าสิบเท่า! ถ้าหากบอกว่าผู้ฝึกยุทธ์ชั้นกษัตริย์เป็นแค่เศษเหล็ก อย่างนั้นเทพแห่งกษัตริย์ก็เป็นทองคำบริสุทธิ์ประดับเพชร

“อาจารย์ เขากลายเป็นเทพแห่งกษัตริย์ มันเป็นการบ่งบอกว่ายอดเขาอู๋เซียงกำลังจะสูงขึ้นใช่ไหม”

มู่ซินหลานส่ายหน้า : “ในตอนนั้นยูเทียนตู่เป็นแค่ผู้ฝึกยุทธ์ชั้นกษัตริย์คนหนึ่ง ทำให้ความแข็งแกร่งของยอดเขาชิงหยุนกลายเป็นผู้นำของหนึ่งในห้ายอดเขา มีเพียงสำนักดาบฮาวเทียนเท่านั้นที่สามารถแข่งขันกับได้ แต่อู๋เป่ยเป็นถึงเทพแห่งกษัตริย์ เขามีทักษะทางการแพทย์ที่ไม่ธรรมดา นอกจากนี้ยังเป็นปรมาจารย์ปรุงยา การมีอยู่แบบนี้ สูงกว่ามูลค่าของยูเทียนตู่ร้อยเท่า! อาจารย์สามารถตัดสินได้ ตราบใดที่อู๋เป่ยไม่ตกต่ำ เขาจะกลายเป็นบุคคลอันดับหนึ่งในคุนหลุนอย่างแน่นอน!”

“บุคคลอันดับหนึ่งในคุนหลุน” มีเสียงระเบิดขึ้นราวกับฟ้าร้องในสมองของหลินชิงเหยา เธออึ้งไปเลย พูด : “อาจารย์ แต่ว่าฉันกับเขาไม่รู้จักกัน ฉัน.....”

มู่ซินหลานถอนหายใจเบาๆหนึ่งที : “ชิงเหยา เธอเป็นลูกศิษย์ที่ฉันรักที่สุด อาจารย์เข้าใจเธอดีที่สุด เธอเป็นคนเย่อหยิ่ง ชอบดูถูกคนอย่างมาก เหมือนกับในตอนนั้นที่ยูเทียนตู่เคยตามจีบเธอ แต่เธอกลับปฏิเสธอย่างไม่ลังเล เมื่อเทียบกันแล้ว อู๋เป่ยเคยช่วยเธอ คุณสมบัติก็เหนือกว่ายูเทียนตู่คนนั้นอย่างมาก นิสัยก็ดีอย่างมาก สำหรับรูปร่างหน้าตาของเขา ฉันคิดว่าเขาค่อนข้างหล่อและมีเสน่ห์”

ใบหน้าสวยของหลินชิงเหยาแดง พูด : “อาจารย์ ฉัน.....ถูกส่งเข้าไปบ้านคนอื่นแบบนี้ เขาจะคิดว่าฉันไร้ยางอายไหม”

มู่ซินหลานหัวเราะออกมา : “ชิงเหยา เธอคิดมากเกินไปแล้ว จำเอาไว้ เมื่อเจอโอกาสก็ต้องคว้ามันไว้ ไปถึงทางนั้น เธอไปขอโทษเขาก่อน หลังจากนั้นขอบคุณที่เขาช่วยเธอเอาไว้ ที่เหลือ อยู่ที่ตัวเธอเองแล้ว”

พูดจบ เธอพูดอีกครั้ง : “ถ้าหากเธอไม่ยินดีจริงๆ ฉันจะไปถามศิษย์พี่อีกสองคนของเธอ พวกเธอไม่ยอมพลาดโอกาสนี้อย่างแน่นอน”

ทันทีที่ได้ยินว่าอาจารย์จะไปหาศิษย์พี่ หลินชิงเหยากัดฟันแน่น พูด : “อาจารย์ ฉันจะไปเดี๋ยวนี้”

มู่ซินหลานพอใจอย่างมาก พูด : “ชิงเหยา เธอจะภูมิใจกับการตัดสินใจของเธอในวันนี้!”

ในเวลาเดียวกัน ผู้หญิงคนหนึ่งหยุดอยู่ที่ยอดเขาอู๋เซียง เธอสวมชุดสีน้ำเงิน สง่างามอย่างมาก และใบหน้าสวยที่ไม่ธรรมดา ก็คือเซียนจิงหงคนนั้น เพียงแค่เห็นใบหน้าของเธอเยือกเย็น ต้องการมาเข้าพบเฉินเต้าซวน

เฉินเต้าซวนกลับไม่อยากพบเธอ ให้อู๋เป่ยไปคุยกับเธอ

ภายในตำหนักใหญ่ เซียนจิงหงมองเห็นการปรากฏตัวของอู๋เป่ย ทันใดนั้นเธอก็แสดงสีหน้าดูถูกออกมาทันที พูด : “คุณก็คือศิษย์ชั้นยอดอู๋เป่ยเหรอ คุณไม่คู่ควรกับฉันด้วยซ้ำ ตายใจสะเถอะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ