ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1011

"หยวนลี่ยังไม่ยอมรับหยูเทียนด้วยซ้ำ ฮ่าๆ ที่ตอนนี้เขายืนออกมา แค่เขามีความตั้งใจที่จะแข่งขันกับศิษย์พี่ใหญ่"มีคนมา

อู๋เป่ยมองไปก็เห็นชายคนหนึ่งอย่างกับคนป่า ในมือเขาถือหม้อขนาดใหญ่ไว้ หม้อเต็มไปด้วยเหล้า ทุกย่างก้าวที่เขาเดินหินที่อยู่บนพื้นก็ถูกบดขยี้ เห็นได้ว่าหม้อนี้หนักมาก

มีคนจำหม้อนั้นได้ และอุทานว่า:"นี่ไม่ใช่'เจิ้นไห่เสิ่นติง'ที่มาจากยอดเขาโอวเล่ยหรอก?แม้แต่หัวหน้าเฟิงก็ยังแบกไม่ไหวเลย แต่เขาดังใช้มันใส่เหล้าหรอก?"

"ฉันได้ยินมาว่า ในขนานที่กลยุทธ์เจิ้นไห่เสิ่นติงยังไม่ได้เปิดใช้ก็มีน้ำหนักหนึ่งล้านกิโลกรัม เขาแบกมันได้ยังไง?"

"ฉันก็เคยได้ยินเหมือนกัน เมื่อค่ายกลของหม้อเปิดใช้งาน พลังของภูเขาศักดิ์สิทธิ์ทั้งห้าที่ถูกผนึกโดยหม้อนี้ก็จะระเบิดออกมา แล้วก็บดขยี้ทุกสิ่งให้เป็นฝุ่น!"

หัวหน้าเฟิงโอวเล่ยเห็นฉากนี้ รีบลุกขึ้นยืนทันที พูดด้วยความโกรธ:"หยวนลี่ ใครให้คุณขยับหม้อเทพยอดเขาโอวเล่ยหรอก?คุณกล้ามาก!"

หยวนลี่เหลือบมองไปที่หัวหน้าเฟิงโอวเล่ย แล้วพูดว่า"อาหยา"แล้วหม้อเทพนั้นก็บินขึ้นสูงเกือบสิบกว่าเมตร และฟาดไปทางอู๋เป่ย

เขาขว้างหม้อหนักหนึ่งล้านกิโลกรัมโยนออกไป เห็นได้เลยว่ามันทรงพลังแค่ไหน!

อู๋เป่ยเห็นหม้อบินมา และได้ยื่นมือออกไปจับขาหม้อ พลังแห่งเลือดสั่นสะเทือน ทันดังนั้นก็ได้เปลี่ยนความกดดันอันน่าสะพรึงกลัวของหม้อนี้ให้กลายเป็นพลังงานลม แล้วก็ได้เก็บมันไว้ในอุ้งมือเขา

นี่เป็นครั้งแรกที่เขาค้นพบว่า พลังของเลือดมีผลที่น่าอัศจรรย์เช่นนี้ เขาเอียงขาหม้อเล็กน้อย เหล้าก็ไหลลงมา เหมือนถูกเขาดูดกิน ดูดเข้าปาก

"ขอบคุณครับศิษย์น้อง" เขาผลักเบาๆพลังที่เก็บไว้ในก็ระเบิด บวกกับความแข็งแกร่งของเขาเอง หม้อเทพก็ส่งเสียงดัง ฟ้าผ่าแล้วบินกลับไป

หยวนลี่ตกใจมาก เขาคำรามอย่างดุเดือดและใช้มือสองข้างรับมัน แต่ครั้งนี้เป็นพลังของอู๋เป่ย บวกกับพลังของเขาเอง เขาจะไม่สามารถรับมันไหวเลย

"พัฟ!"

เขากระอักเลือดออกมาเต็มปาก ทั้งคนและหม้อก็ได้บินไปข้างหลังพร้อมกัน แล้วล้มลงไปที่ตีนเขา ผ่านไปสักพักตีนเขาก็มีเสียงดังขึ้น ดูเหมือนหม้อจะตีโดนอะไรบางอย่าง

ทุกคนต่างมองหน้ากัน แบบนี้ก็รับได้? ศิษย์พี่ใหญ่คนนี้แข็งแกร่งเกินไปไหม!

หลังจากนั้นไม่กี่นาที หยวนลี่ก็ถูกอุ้มขึ้นมา เขารู้สึกหดหู่เล็กน้อย และมองไปที่อู๋เป่ยด้วยท่าทางแปลกๆ และผลักคนที่ประคองเขาออก แล้วเดินเซไปข้างหน้า หลังจากนั้นได้โค้งคำนับ:"ศิษย์พี่ใหญ่ คุณเป็นคนแรกที่ข้าหยวนลี่ชื่นชมที่สุด ที่อยู่ในพรรคฉู่ซานจิ้นแล้ว จากนี้ไป ฉัน หยวนลี่ก็จะตามติดศิษย์พี่ใหญ่ต่อไป ศิษย์พี่ใหญ่ให้ฉันตีใคร ฉันก็ตีคนนั้น!"

เห็นได้ว่าหยวนลี่คนนี้เป็นคนโง่และดื้อรั้น

อู๋เป่ย ยิ้มแล้วพูดว่า:"ศิษย์น้องหยวนลี่ โปรดลุกขึ้นเถิด"

ในขนาดที่ประคองหยวนลี่ขึ้น อู๋เป่ยพบว่าในตัวเขายังมีพลังไฟแห่งสายฟ้า ก็รู้ได้เลยว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากสายฟ้า แล้วพูดว่า:"ศิษย์น้อง คุณได้รับบาดเจ็บจากภัยพิบัติสายฟ้าระดับเจ็ด หากไม่รีบรักษา จะจะมีอันตรายซ่อนอยู่ เดี๋ยวงานเลี้ยงจบลง ฉันจะช่วยคุณรักษา"

หยวนลี่ตกใจ:"ศิษย์พี่ใหญ่ ดูออกไหม?ตอนที่ฉันรับสายฟ้าระดับเจ็ดก็รู้สึกไม่ค่อยสบายแล้ว แต่เวลานั้นไม่ได้ใส่ใจ พอหลังจากที่กลับมาถึงพบว่าร่างกายเริ่มไม่สบายมากขึ้นเรื่อยๆ และรู้สึกเหมือนมีไฟลุกอยู่ในใจและปอดของฉัน"

อู๋เป่ยพยักหน้า:"นี่ก็คือความน่ากลัวของสายฟ้าระดับเจ็ด พลังของมันจะปรากฏขึ้นหลังจากที่ทัณฑ์สายฟ้าออกมา หากไม่รีบรักษา หัวใจและปอดคุณจะไหม้เกรียม และที่ฝึกฝนทั้งหมดของจะสูญเปล่า"

หยวนลี่ สีหน้าเปลี่ยน:"ร้ายแรงขนาดนี้เลยหรอก!"

อู๋เป่ย:"อืม มีหลายคนเคยสูญเสียแบบนี้มาแล้ว"

ในที่เกิดเหตุผู้อาวุโสคนหนึ่งได้กล่าวทันที:"นายน้อยหัวหน้าพรรคพูดได้ถูกมาก ตอนนั้นฉันก็มีเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง ก็ตายเพราะสายฟ้าระดับเจ็ด ตอนตายนะวิญญาณแรกเกิดก็ถูกเผาไหม้ ปอดและหัวใจก็ถูกไฟไหม้ มันแย่มาก!"

หยวนลี่รีบโค้งคำนับอย่างรวดเร็ว:"ขอบคุณศิษย์พี่ใหญ่ที่ช่วยฉัน!"

เห็นหยวนลี่ก็ยังเชื่อฟัง ก็เลยไม่มีใครกล้าเข้ามาหาเรื่อง แต่ว่า นี่ไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะยอมเชื่อฟังอู๋เป่ย

ศิษย์หญิงคนหนึ่ง ยิ้มแล้วพูดว่า:"ศิษย์พี่ใหญ่ ได้ยินมาว่าเทพแห่งกษัตริย์มีพลังแห่งความรอบรู้การต่อสู้ และยังรู้จักวิชาอาคม มันเป็นเรื่องจริงหรอก?"

อู๋เป่ยพยักหน้า:"ชั้นต้นของเทพแห่งกษัตริย์ มันสามารถสร้างรอบรู้ได้"

ศิษย์หญิงดูตื่นเต้น:"ศิษย์พี่ใหญ่ คุณให้พวกเราเปิดหูเปิดตาได้ไหม?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ