ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1010

สายเลือดของเขา ไม่ได้ซ่อนความสามารถพลังแห่งความรอบรู้เอาไว้แค่อย่างเดียวเท่านั้น วิชาตรึงร่างกายเป็นการพัฒนาขึ้นใหม่ เป็นพลังแห่งความรอบรู้ที่มีมาแต่กำเนิด

เมื่อสิ่งมีชีวิตพัฒนาไปสู่ระดับที่แข็งแกร่งเพียงพอ มันจะมีโอกาสเปิดใช้งานพลังแห่งความรอบรู้ ตอนนั้นหลี่อวี๋ได้เปิดใช้งานพลังแห่งความรอบรู้ที่มีมาแต่กำเนิดกลายร่างเป็นมังกร แน่นอนมนุษย์ก็มีพลังแห่งความรอบรู้ที่มีมาแต่กำเนิดเช่นกัน ตัวอย่างเช่นอู๋เป่ยในตอนนี้ นี่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นเหมือนปลาหลี่แดงที่กลายเป็นมังกร ร่างกายได้รับการเปลี่ยนแปลง!

เขาปล่อยออร่าของกษัตริย์ที่อยู่รอบตัวเขาอย่างแผ่วเบา แต่ยังคงไม่ชัดเจน ออร่านี้เป็นของราชาแห่งมนุษย์ เขาอยู่ห่างจากคนเซียนระดับเจ็ดและราชามนุษย์เพียงก้าวเดียว!

ผู้อาวุโสยาอุทาน : “คิดไม่ถึงเลยว่าทั้งชีวิตของฉัน จะสามารถพบกับราชามนุษย์ได้!”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสยา คุณรู้จักราชามนุษย์ด้วยเหรอ”

ผู้อาวุโสยาพยักหน้า : “ในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ มนุษย์อ่อนแอมากในช่วงแรก แต่ต่อมาเรื่อยๆ การต่อสู้กับอันตรายและศัตรูธรรมชาติต่างๆ มักจะให้กำเนิดผู้นำที่ทรงพลังที่จะนำพาชนเผ่าให้เติบโตและพัฒนา พลังของพวกเขาทรงพลัง สามารถต่อสู้กับสัตว์ป่าได้ด้วยมือเปล่า ฆ่าเวทย์ปีศาจ จัดการสัตว์ประหลาด คนแบบนี้ เรียกว่าราชามนุษย์!”

อู๋เป่ย : “หมายความว่า ยังคงมีความแตกต่างอยู่บ้างระหว่างราชามนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์กับผม”

ผู้อาวุโสยาพูด : “แน่นอน นายคือผู้ฝึกฝน น่าจะมีพลังที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากกว่า ตามทฤษฎี นายน่าจะแข็งแกร่งกว่าราชามนุษย์ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ ในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ในชนเผ่าใหญ่ที่มีผู้คนนับล้าน ราชามนุษย์จะถือกำเนิดทุกๆ สามร้อยปีเท่านั้น”

อู๋เป่ย : “ดูเหมือนว่าคนในยุคนั้น ยังไม่ได้รับวิธีการฝึกฝน”

ผู้อาวุโสยาพยักหน้า : “ใช่แล้ว ยุคก่อนประวัติศาสตร์อันตรายอย่างมาก และซับซ้อนอย่างมาก เผ่าพันธุ์ที่ทรงพลังมากมายอาศัยอยู่ที่นั่น การต่อสู้ของมนุษย์และชนเผ่าต่างๆ จากนั้นจึงค่อยๆเรียนรู้ที่จะฝึกฝน บางคนฝึกฝนเซียน บางคนฝึกฝนแม่มด บางคนฝึกฝนเทพ เดินเส้นทางที่แตกต่าง”

อู๋เป่ยพูด : “รอให้ผมแข็งแกร่งจริงๆแล้ว จะไปเดินที่สมัยก่อนประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน!”

ผู้อาวุโสยา : “ยุคก่อนประวัติศาสตร์ในปัจจุบันแตกต่างจากสมัยโบราณ มีการก่อตั้งราชวงศ์อมตะที่นั่น สำนักใหญ่ต่างๆ แต่ะละสำนักล้วนแล้วเป็นยักษ์ใหญ่”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสยา ดูเหมือนว่าคุณจะคุ้นเคยกับยุคก่อนประวัติศาสตร์มากเลยนะ”

ผู้อาวุโสยาพูดอย่างไม่แยแส : “ฉันเคยใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น เอาล่ะ ชายชราอย่างฉันไม่รบกวนเวลาของนายแล้ว”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสยา ผมจะเก็บสมุนไพรเพิ่มอีกนิดหน่อย”

หลังจากนั้น เขาเก็บสมุนไพรเพิ่มอีกร้อยกว่าอย่าง เก็บเอาไว้ในหม้อยาทั้งหมด เพื่อเตรียมยาอายุวัฒนะที่จะปรุงในภายหลัง

ออกจากถ้ำศักดิ์สิทธิ์ชิงหลิง หวู่ซูฟื้นฟูอย่างเต็มที่แล้ว เขาพูดด้วยความเคารพ : “นายน้อยหัวหน้าพรรค ผมฟื้นฟูอย่างเต็มที่แล้ว หนี้บุญคุณพูดขอบคุณไม่เพียงพอ ในอนาคตมีอะไรเรียกใช้หวู่ซู นายน้อยหัวหน้าพรรคพูดได้เต็มที่เลย”

อู๋เป่ยพูด : “ได้ หวู่ซู พวกเราค่อยเจอกันวันหลัง”

กลับมาถึงตำหนักชิงมู่ ก็เป็นเที่ยงคืนกว่าแล้ว เขายังคงศึกษาพลังแห่งสายเลือดต่อไป ดูว่าสามารถเปิดพลังแห่งความรอบรู้ให้มากขึ้นได้หรือไม่

ฟ้าสว่างแล้ว หลินชิงเหยาส่งอาหารเช้าตรงเวลาอีกครั้ง เขากินไปแค่ไม่กี่คำ เขายังคงฝึกเจ็ดกระบวนท่าสังหารมังกรขั้นหนึ่งของวิชาเทพตถาคตต่อไป

เจ็ดกระบวนท่าสังหารมังกรนี้ ก่อนหน้านี้กระตุ้นพลังแห่งความรอบรู้ แต่ตอนนี้มันกำลังจะมุ่งเน้นไปที่พลังแห่งความรอบรู้การต่อสู้

อู๋เป่ยทดลองอย่างต่อเนื่อง ฝึกฝนอย่างหนัก จนถึงช่วงบ่าย หัวใจของเขาเต้นแรง ผลักมือขวาออกไปข้างหน้า เงาฝ่ามือที่พร่ามัวบินออกไป หลังจากนั้น ยอดเขาที่อยู่ห่างออกไปหลายสิบไมล์ก็พังทลายลง และหลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเสียงดังปัง

หลินชิงเหยาส่งเสียงอุทานออกมา : “ศิษย์พี่ นี่คือวิชาอะไรเหรอ”

อู๋เป่ยพูดอย่างไม่แยแส : “ฝ่ามือสังหารมังกร”

พูดจบเขากินยาอายุวัฒนะแห่งชีวิตไปหนึ่งเม็ด พูด : “ผมยังเป็นคนเซียน ทันทีที่ปล่อยพลังแห่งความรอบรู้ออกไป พลังครึ่งหนึ่งก็จะถูกใช้”

หลินชิงเหยา : “แค่นี้ก็ร้ายกาจมากแล้ว ทันทีที่ฝ่ามือสังหารมังกรออกมา ยังไงซะฉันก็ทนไม่ไหว กระทั่งฉันคิดว่า อาจารย์ก็ทนไม่ไหวเหมือนกัน”

อู๋เป่ยพูด : “นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว ฝ่ามือนี้ของฉัน เซียนกษัตริย์ถ้ำศักดิ์สิทธิ์ก็ต้องกระอักเลือด”

หลินชิงเหยา : “ศิษย์พี่ ยอดเขาอู๋เซียงมาเรียกคุณหลายรอบแล้ว บอกว่างานเลี้ยงฉลองเริ่มขึ้นแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ