ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1021

ตอนที่อู๋เป่ยและหลินชิงเหยากลับมาถึงตำหนักชิงเหลียน เพียงแค่เห็นผู้ฝึกฝนหญิงวัยกลางคนคนนั้นถูกปราบปรามด้วยพลังเวทย์ของหัวหน้าพรรค การแสดงออกของเธอดุร้าย ม่านตากลายเป็นสีดำสนิท ไม่มีอารมณ์ของคนโดยสมบูรณ์

คิดไม่ถึงเลยว่าหัวหน้าพรรคก็เสียแรงไปไม่น้อย เขาถาม : “สมัยก่อนผู้อาวุโสโม่ซิงเคยช่วยชีวิตของฉันเอาไว้ นายจะต้องหาวิธีช่วยเธอให้ได้!”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “หัวหน้าพรรค ผมจะพยายามอย่างเต็มที่”

เขามาอยู่ต่อหน้าผู้อาวุโสโม่ซิง เขาท่องบทสวดที่เกี่ยวข้องกับคัมภีร์ดาบเทียนจีและเทคนิคดาบชิงเหลียนออกมา และผสมกับความเข้าใจของเขาเองด้วย

หลังจากผู้อาวุโสโม่ซิงได้ยินบทสวด แววตาที่ดุร้ายค่อยๆหายไป แม้ว่าเธอจะถูกครอบงำ แต่สัญชาตญาณคือการไล่ตามบางสิ่งที่แข็งแกร่งกว่า ดังนั้นจึงฝึกฝนมาโดยตลอด

อู๋เป่ยสวดบทสวดนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า บทสวดนี้สอดคล้องกับกุญแจสู่ปัญหาที่เกิดขึ้นในการฝึกฝนของผู้อาวุโสโม่ซิง

สวดไปถึงรอบที่ห้า ผู้อาวุโสโม่ซิงก็รู้แจ้งทันที พูด : “ฉันเข้าใจแล้ว สิ่งที่ฉันเข้าใจก่อนหน้านี้มันผิด ฉันทำผิดอย่างมหันต์!”

ทันใดนั้น เธอเริ่มใช้งานพลังเวทย์ในร่างกายเธอ ผ่านไปไม่กี่นาที พลังจิตปีศาจของเธออ่อนแอลงมาก เธอมีสติมากขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากครึ่งชั่วโมง ดวงตาของผุ้อาวุโสโม่ซิงกลับมาชัดเจนอีกครั้ง แต่คนของเธอกลับตกอยู่ในสภาวะเข้าสมาธิ

ในเวลานี้ หัวหน้าพรรคปล่อยมือ เขาพยักหน้าให้อู๋เป่ย : “พวกเราออกไปเถอะ อย่ารบกวนการฝึกฝนของเธอ”

มู่ซินหลานเชิญอู๋เป่ยและหัวหน้าพรรคไปที่ห้องน้ำชา ชงชาด้วยตัวเอง พูด : “นายน้อยหัวหน้าพรรคช่วยเซียนกษัตริย์ขั้นอมตะเพื่อภูเขาสู่คนหนึ่ง!”

หัวหน้าพรรคพูด : “ใช่แล้ว ตอนนั้นผู้อาวุโสโม่ซิง เคยมีผลงานในภูเขาสู่ ก็เคยช่วยชีวิตของฉันเอาไว้เหมือนกัน อู๋เป่ย ฉันขอขอบคุณนาย”

อู๋เป่ยพูด : “หัวหน้าพรรคเกรงใจแล้ว ในฐานะผมเป็นลูกศิษย์ภูเขาสู่ นี่เป็นสิ่งที่ผมสมควรทำ”

หัวหน้าพรรคหลิววั่งกงพยักหน้า พูด : “อู๋เป่ย ฉันได้รายงานสถานการณ์ของนายต่อหัวหน้าพรรคภูเขาสู่ในโลกแห่งเซียนแล้ว หัวหน้าพรรคอยากรับนายเป็นศิษย์ นายยินดีไหม”

อู๋เป่ยแปลกใจอย่างมาก เดิมทีคิดว่าหลิววั่งกงจะรับเขาเป็นศิษย์ คิดไม่ถึงเลยว่า สุดท้ายคนที่รับเขาเป็นศิษย์จะเป็นหัวหน้าพรรคที่อยู่ในโลกแห่งเซียนคนนั้น

เขาพูดทันที : “แน่นอนศิษย์ยินดี”

หลิววั่งกงพูดด้วยรอยยิ้ม : “สามารถทำให้หัวหน้าพรรคภูเขาสู่หวั่นไหวได้ มันแสดงให้เห็นว่าคุณสมบัติของนายน่าทึ่งแค่ไหน หัวหน้าพรรคมีคำสั่ง จากนี้ไป ทรัพยากรทั้งหมดของพรรคฉู่ซานจิ้น จะหันเข้าหานายทั้งหมด”

อู๋เป่ยตกใจอย่างมาก : “จะหันเข้าหาผมทั้งหมดเหรอ”

หลิววั่งกงพยักหน้า : “ภูเขาสู่อยู่ในโลกแห่งเซียนไม่นับว่าเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่ง ตั้งอยู่ในมุมหนึ่งของโลกแห่งเซียน มีทรัพยากรไม่มากนัก นอกจากนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กองกำลังอันทรงพลังมากมายได้ปรากฏตัวขึ้นรอบๆ ภูเขาสู่ หัวหน้าพรรคกดดันอย่างมาก ตอนนี้ เขาต้องการซูเปอร์อัจฉริยะคนหนึ่งอย่างมาก”

อู๋เป่ยกะพริบตา : “หัวหน้าพรรค ต่อให้ผมไปโลกแห่งเซียนแล้ว ด้วยพลังยุทธ์ของผมก็ทำอะไรไม่ได้มั้ง”

หลิววั่งกงพูดด้วยรอยยิ้ม : “แน่นอนโลกแห่งเซียนก็มีกฎของโลกแห่งเซียน ในดินแดนที่ภูเขาสู่ตั้งอยู่ การต่อสู้ระหว่างพรรคต่างๆไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นหากเกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคต่างๆ ก็มักจะแก้ไขได้ด้วยการต่อสู้ในสังเวียน ทั้งสองฝ่ายจะส่งลูกศิษย์ขึ้นไปประลองกันบนสังเวียน ใครเป็นฝ่ายชนะก็เอาผลประโยชน์ไป”

อู๋เป่ย : “ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง”

หลิววั่งกง : “ความหมายของหัวหน้าพรรคคือ นายเลื่อนขั้นเป็นตี้เซียนให้เร็วที่สุด รอให้หลังจากที่นายถึงตี้เซียนขั้นการเปลี่ยนแปลงของเซียน ก็สามารถไปโลกแห่งเซียนได้แล้ว”

อู๋เป่ย : “หัวหน้าพรรค ทางโลกแห่งเซียน น่าจะมีตี้เซียนเยอะมากใช่ไหม”

หลิววั่งกงพูดด้วยรอยยิ้ม : “ไม่ใช่อยู่แล้ว เหมือนกับดินแดนแห่งเซียนของพวกเรา นายเห็นดินแดนแห่งเซียนเป็นตี้เซียนทั้งหมดไหมล่ะ”

อู๋เป่ย : “หมายความว่า โลกแห่งเซียนก็มีตี้เซียนไม่เยอะเหมือนกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ