ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1032

อู๋เป่ยเห็นว่ามันน่าสงสารจึงพูดว่า "เจ้าอย่ากังวลใจไป ฉันจะรักษาแม่ของเจ้าให้หายดี เจ้าพาฉันไปที่อาณาเขตของราชาแมงป่อง ฉันจะไปหายาสมุนไพร"

เสือน้อยเริ่มมีพลังทันที มันโบกเท้าให้อู๋เป่ยนั่งบนหลังมัน อู๋เป่ยไม่เกรงใจ นั่งลงบนหลังของมันและจับคอของมันไว้

ทันใดนั้นขาของเสือน้อยก็ทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้า พร้อมแสงสีทอง ความเร็วในการบินของมันเร็วกว่าอู๋เป่ยมาก การเดินทางนับแสนไมล์ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ในที่สุด มันก็ร่อนลงสู้ทะเลทรายที่ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ไกลนักมีโอเอซิสขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่ที่ราชาแมงป่องอาศัยอยู่

ร่อนลงโอเอซิสนั้น อู๋เป่ยพบว่าใต้ดินมีทะเลสาบขนาดใหญ่ น้ำในทะเลสาบพุ่งขึ้นมาบนพื้นดินก่อเป็นทะเลสาบที่ครอบคลุมพื้นที่หลายพันเอเคอร์

มีทะเลสาบเป็นแหล่งนำ แบ่งแม่น้ำออกได้สามสายแตกแขนงออกไป และไหลออกไปไกล ริมแม่น้ำและริมทะเลสาบนั้นเขียวชอุ่มไปด้วยพืชพรรณ

อู๋เป่ยกำลังค้นหาที่ชายฝั่งทะเลสาบ แน่นอนว่าเขาพบวัสดุสีดำที่มีจุดแดงและมีกลิ่นแปลกๆ ยานี่เป็นสิ่งที่ยับยั้งพิษแมงป่องได้อย่างแน่นอน!

เขาหยิบเลือกยาขึ้นมาแล้วถามเสือน้อย "แมงป่องเฝ้าอยู่ที่นี่ตลอดทั้งปี มันคงกำลังเฝ้าอะไรบางอย่างใช่ไหม?"

เสือน้อยสูดดมแล้วเดินไปอย่างรวดเร็วไปยังต้นผลไม้สูงประมาณครึ่งเมตร มีกิ่งก้านคดเคี้ยวสี่ห้ากิ่ง

บนต้นมีดอกไม้สีฟ้าเล็กๆอยู่ ดอกไม้มีขนาดประมาณฝ่ามือ ไม่มีใบ และไม่มีพืชชนิดดอื่นอยู่ในรัศมีหลายสิบเมตรรอบๆ ใต้ดอกไม้นั้นมีผลไมอยู่สี่ผล ผลที่ห้ากำลังผลิบานอยู่ด้านหลังดอก

ผลเป็นสีน้ำเงินทอง ใหญ่เท่านิ้วหัวแม่มือ เมื่อเห็นเช่นนั้น ก็ตกใจแลวพูดทีละคำ "ผลไม้ศักดิ์สิทธิ์ไทหยี!"

เขามองดูพื้นและพบว่าใต้ดอกไม้เล็กๆ นั้นมีรากที่ใหญ่โตมาก ซึ่งทอดยาวลงไปหลายกิโลเมตร และใต้ดินหลายพันเมตร มีหินศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่เท่ากับหินโม่! หินศักดิ์สิทธิ์เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ขั้นสูงสุด หินศักดิ์สิทธิ์ไทหยีมีค่ามากกว่าที่เขาพบใต้เถาน้ำเต้าเมื่อก่อนมาก!

เขาขุดหินศักดิ์สิทธิ์ไทหยีออกมาอย่างระมัดระวังทันที จากนั้นจึงพันรากของต้นไม้เล็กๆด้วยดิน และใส่ไว้ในวงแหวนจัดเก็บพร้อมกับหินศักดิ์สิทธิ์ไทหยี

เมื่อเสือน้อยเห็นว่าอู๋เป่ยขุดอะไรบางอย่าง มันก็ดีใจมากและกระโดดไปรอบๆ เขาอายุเพียงไม่กี่เดือน และยังเป็นเด็กขี้เล่นและจิตใจเรียบง่ายมาก

อู๋เป่ยแตะหัวของมันแล้วพูดว่า "ฮู่เอ๋อร์ ฉันเก็บยาแล้ว ตอนนี้ฉันจะกลับไปรักษาแม่ของเจ้า"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ