ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1126

จางมู่เซียนพยักหน้า : “บรรพบุรุษจางเต้าหลิงบรรลุการตรัสรู้ที่นี่ ในเวลานั้นก็รู้ว่าที่นี่มีดินแดนเซียนพยัคฆ์มังกรแห่งหนึ่ง เพียงแต่ยังไม่เปิด ต่อมาตระกูลจางของฉผมได้ปกป้องสถานที่แห่งนี้มาหลายชั่วอายุคน และมีการตั้งชื่อบริเวณนี้ว่าภูเขาหลงหู แต่น่าเสียดาย เฝ้าจนถึงวันนี้ ก็ไม่ได้รับของมากมายเท่าไหร่”

อู๋เป่ย : “ปรมาจารย์แห่งสวรรค์เป็นคนเข้าไปก่อน หรือว่าไม่ได้รับอะไรเลยเหรอ”

จางมู่เซียนถอนหายใจ : “การเก็บเกี่ยวที่แท้จริง อยู่บนเขาศักดิ์สิทธิ์ น่าเสียดายที่ลูกศิษย์ของผมไม่เอาไหน ไม่มีใครสามารถไปถึงจุดสุดท้ายได้ ตรงกันข้ามถูกคนนอกรับผลประโยชน์ไป”

อู๋เป่ย : “ได้ยินมาว่าเป็นคุณชายเทียนซวีอะไรนั่น ฮึ คนจากโลกแห่งเซียนไม่มีเหตุผลมากเกินไปแล้ว โอหังอย่างมาก”

จางมู่เซียน : “นั่นก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ใครให้คนอื่นเป็นนิกายชั้นหนึ่งล่ะ”

ในไม่ช้า อู๋เป่ยก็เริ่มปรุงยาอายุวัฒนะ การปรุงยาพยัคฆ์มังกรทองค่อนข้างยาก เขาใช้เวลาไปประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่า ค่อยปรุงยาออกมาหนึ่งเตา ยาอายุวัฒนะเป็นระดับราชา มีทั้งหมดสองเม็ด

มองเห็นยาพยัคฆ์มังกรทองลูกกลมๆ จางมู่เซียนตื่นเต้นจนตัวสั่น พูด : “สำเร็จแล้ว! นอกจากนี้เป็นระดับราชา! คุณชายอู๋เป็นปรมาจารย์ปรุงยา ทำให้คนนับถือจริงๆ ขอบคุณมาก!”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ยาพยัคฆ์มังกรทองนี้ สามารถช่วยให้ผู้คนวางรากฐานได้ลึก เป็นยาศักดิ์สิทธิ์ที่หาได้ยากอย่างมาก ปรมาจารย์แห่งสวรรค์จาง เรื่องที่คุณสัญญากับผม อย่าลืมล่ะ”

จางมู่เซียนรีบพูด : “ผมจะให้หลี่เทียนถูถอนตัวเดี๋ยวนี้เลย ไม่ผิดสัญญาแน่นอน!”

เป้าหมายของอู๋เป่ยสำเร็จแล้ว ลุกขึ้นแล้วกล่าวอำลา จางมู่เซียนส่งเขาไปตลอดทาง จนถึงตีนเขา ส่งเขาจากไปด้วยสายตา

“ใช่เขาไหม” มองเห็นอู๋เป่ยจากไปไกล ซุนจื่อชิงถามอย่างกะทันหัน

จางมู่เซียนพูดอย่างไม่แยแส : “เดิมทีฉันก็สงสัยเขาเหมือนกัน แต่เนื่องจากคุณชายเทียนซวีที่ออกมาเป็นคนสุดท้าย คิดว่าคนผู้นั้นน่าจะตายไปแล้ว”

ซุนจื่อชิง : “คิดไม่ถึงเลยว่า วิชาปรุงยาของเขาจะร้ายกาจขนาดนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ