ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1154

หลังจากพูดจบ อู๋เป่ยก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้จึงพูดว่า “คงจะไม่เหมาะถ้าจะใช้ชื่อของผมในการลงมือครั้งนี้”

หยวนเค่อเซี่ยว “เอาแบบนี้แล้วกัน ผมจะให้รหัสกับคุณไว้ คุณสามารถใช้รหัสนี้ในการลงมือจัดการได้เลย รหัสนั้นคือ ใต้พิภพ คนที่เคยใช้รหัสนี้เคยเป็นคนที่ฝีมือดีที่สุดของพวกเรา แต่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตลงจากการต่อสู้ ไม่เช่นนั้นเขาจะกลายเป็นคนที่มีฝีมือระดับพระกาฬของพวกเราอย่างแน่นอน”

อู๋เป่ย “ตกลง ถ้างั้นก็ใช้รหัสใต้พิภพในการลงมือ เดี๋ยวคุณช่วยส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ผมที ผมจะลงมือคืนนี้เลย”

เวลาผ่านไปไม่นาน เขาก็ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด บุคคลที่ต้องทำการชดใช้มีชื่อว่า ซ่งซีฮ่วน ผู้บำเพ็ญตนแห่งคุนหลุน ตี้เซียนดินแดนเทพอันศักดิ์สิทธิ์ ปัจจุบันเขาดูแลเมืองหลงอยู่ และในอนาคตเขาจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าการแห่งเมืองหลงคนต่อไป

เมืองหลงเป็นอำเภอเมืองของมณฑลเหอตง อู๋เป่ยไม่ได้มาที่นี่เป็นครั้งแรก เขาคุ้นเคยกับถนนหนทางที่นี่เป็นอย่างดี ใช้เวลาไม่นานนักก็มาถึงบ้านพักของซ่งซีฮ่วนในเมืองหลง

ซ่งซีฮ่วนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบ้านพักที่ตั้งอยู่ตรงกลางภูเขา ทันใดนั้นเขาได้ยินเสียงบางอย่างที่ลานบ้าน

ซีซ่งฮ่วนในฐานะตี้เซียนแห่งดินแดนเทพอันศักดิ์สิทธิ์ ประกอบกับความบ้าระห่ำของเขา จึงไม่รีรอรีบรุดออกไปตรวจสอบดูทันที เขาเห็นเพียงแค่ร่างดำๆ สวมหน้ากากสีดำยืนอยู่ใต้ต้นไม้ และมองตรงมาที่เขา

ซีซ่งฮ่วนตะคอกใส่อย่างเย็นชา “มาทำลับๆ ล่อๆ อะไร ไสหัวไปซะ!”

เขาใช้มือใหญ่ๆ ของเขาคว้าขึ้นไปในอากาศเพื่อจับเงาดำนั้นไว้ แต่ครั้งนี้เขากลับคว้าได้แค่อากาศ จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงดังมาจากด้านหลังของเขาว่า “แกช้าเกินไปแล้ว”

จากนั้นเขาก็รู้สึกปวดหัว หน้ามืดและหมดสติไป

เมื่อซีซ่งฮ่วนฟื้นคืนได้สติขึ้นมา เขาพบว่าตนเองไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า แถมยังถูกจับมัดติดกับต้นไม้ใหญ่ตรงด้านหลังภูเขา

เขาทั้งรู้สึกตกใจและโกรธมาก พยายามสลัดเชือกให้หลุด แต่กลับไม่มีกำลังมากพอที่จะทำเช่นนั้นได้ พลังประหลาดเหล่านั้นได้ควบคุมพลังในตัวของเขาไว้จนหมด

ในเวลานี้ พรานป่าที่อาศัยอยู่บนภูเขามานานก็ปรากฏตัว เมื่อเห็นซ่งซีฮ่วน เขาจึงเอ่ยถามว่า “คุณฟื้นแล้วหรือ?”

ซ่งซีฮ่วนถามด้วยน้ำเสียงขึงขังว่า “แกเป็นใคร?”

พรานป่าตอบว่า “ผมเป็นพรานป่าบนเขาแห่งนี้ เมื่อวานมีคนจ้างผมด้วยเงินหนึ่งหมื่นหยวน ให้ผมช่วยทำงานให้เขา เขาจับคุณมัดไว้ที่นี่ และให้ผมคอยมองดูอยู่ห่างๆ เพราะกลัวว่าสัตว์ป่าจะลากคุณไปกิน แถมยังบอกว่าถ้าคุณฟื้นขึ้นมาแล้ว ให้ผมแก้มัดให้คุณ และให้เอาสิ่งนี้ให้กับคุณด้วย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ