ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1175

อู๋เป่ยสนใจอย่างมาก : “อย่างนั้น เงื่อนไขของคนที่จะถูกเรียกว่าผู้เที่ยงแท้คืออะไรเหรอ”

ชางหมิงกู่พูดด้วยรอยยิ้ม : “มีห้องทดสอบอย่างเป็นทางการในโลกแห่งเซียน ใครก็ตามที่ไปถึงระดับผู้เที่ยงแท้หลังการทดสอบ ศาลเซียนก็จะมอบฉายาผู้เที่ยงแท้ให้”

อู๋เป่ย : “ผู้เที่ยงแท้เป็นฉายาอย่างหนึ่งเหรอ”

ชางหมิงกู่ : “ไม่เพียงแต่ผู้เที่ยงแท้ กษัตริย์เที่ยงแท้และเซียนจุนก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ข้อมูลที่ผมได้รับมา อีกสักพักหนึ่ง โลกเบื้องล่างก็น่าจะมีการติดตั้งห้องทดสอบเช่นกัน เพียงแค่ใช้เงินหนึ่งร้อยเงินเป่าก็สามารถเข้าร่วมการทดสอบได้แล้ว”

อู๋เป่ย : “ได้รับฉายาผู้เที่ยงแท้จะได้รับผลประโยชน์อะไร”

ชางหมิงกู่ : “ผลประโยชน์มีเยอะอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะเป็นทหารหรือข้าราชการ นี่ล้วนแล้วเป็นป้ายสีทอง ถ้าหากสามารถกลายเป็นกษัตริย์เที่ยงแท้และเซียนจุน ตำแหน่งก็จะสูงยิ่งมากขึ้น”

อู๋เป่ย : “ฟังจากคำพูดของเพื่อนชาง สำนักเปลวไฟของพวกคุณเป็นสำนักในโลกแห่งเซียนใช่ไหม”

ชางหมิงกู่ : “ไม่ผิด สำนักเปลวไฟเป็นสำนักชั้นสองในโลกแห่งเซียน”

ทั้งสองคนกำลังคุยกัน ประตูปรากฏขึ้นในทะเลสาบ มีชายวัยกลางคนยืนอยู่นอกประตู เขากวาดมองทุกคนหนึ่งที พูด : “พวกคุณเข้าแถวเพื่อเข้าทีละคนและเข้าสู่ชั้นหนึ่งพร้อมตั๋วเพื่อเลือกสิ่งของ มีข้อระวังอยู่สองสามข้อ ข้อหนึ่ง เพียงแค่ถือสิ่งของขึ้นก็เป็นการเลือกแล้ว จะวางกลับไปไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะยกเลิกคุณสมบัติในการเลือก ข้อสอง ถ้าหากได้รับการยอมรับจากคลังของประเทศ ก็สามารถเข้าสู่ชั้นสองของการเลือกสิ่งของ”

หลังจากชายวัยกลางคนพูดจบ ทุกคนยืนเรียงกันเป็นแถว ในเวลานี้ก็ไม่มีใครแย่งกันเช่นกัน เพราะว่าไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็ได้เข้าไปในคลังของประเทศแน่นอน ไม่มีต่างกัน

ถึงตาของอู๋เป่ย เขาและชางหมิงกู่เดินเข้าไปในประตูบานนั้นติดต่อกัน

ด้านหลังประตูเป็นพื้นที่กว้างใหญ่อย่างมาก กล่อง โต๊ะ และเก้าอี้นับไม่ถ้วนกระจัดกระจายไปทั่วทุกหนทุกแห่ง บางส่วนเสียหายไปแล้ว

อู๋เป่ยมองเห็นฉากนี้ อึ้งอยู่กับที่ทันที! ของที่เขาเห็นมาทั้งชีวิต ดูเหมือนว่าจะอยู่ที่นี่ทั้งหมด ขวดและขวดโหล โต๊ะ เก้าอี้และม้านั่ง สมบัติทั้งสี่ของการศึกษา ดาบ ปืน หอกและง้าว หม้อและกระทะ มีดและกรรไกร หมอนและผ้าห่ม รองเท้าและถุงเท้า และอื่นๆ มีทุกอย่าง

ไม่เพียงแค่อู๋เป่ย คนทั้งหมดล้วนแล้วมีการด่าออกมา ขยะพวกนี้ อย่าว่าแต่หนึ่งร้อยอย่างเลย ต่อให้เอาไปหนึ่งหมื่นอย่างแล้วจะสามารถเอาไปขายได้เท่าไหร่เอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ