ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1230

สถานที่ที่เทียนจิงอยู่ในปัจจุบันเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ขอบเขตโดยประมาณของมัน ขอบเขตทั่วไปครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของอดีตเมืองเค และเมืองฉือเฉิง นอกจากนี้ยังรวมถึงมณฑลเจียงจั่วส่วนใหญ่ รวมถึงอวิ๋นจิงด้วย และบางส่วนของอีกสองมณฑล

ที่แห่งนี้ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่หลักของเจียงหนานในอดีต ครอบคลุมพื้นที่ประมาณสองแสนตารางกิโลเมตร และมีประชากรหนึ่งร้อยกว่าล้านคน

ทุกสิ่งรอบตัวเจียงหนานกลายเป็นโลกที่แปลกประหลาด สิ่งที่น่าสนใจคือแม่น้ำบางสายก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนแหล่งน้ำและขยายออกไปไกลออกไป ยิ่งไกลออกไปแม่น้ำก็ยิ่งกว้างขึ้น ห่างออกไปหลายพันไมล์ก็กลายเป็นแม่น้ำใหญ่กว้างหลายร้อยไมล์

ร่อนลงที่อวิ๋นจิง พบว่าการดำเนินการของที่นี่ค่อนข้างปกติ ทั้งไฟฟ้า น้ำประปา ฯลฯ ก็จ่ายตามปกติทั้งหมด เพียงแต่ว่าสินค้าทั้งหมดในซุปเปอร์มาร์เก็ตขายหมดแล้ว และถนนก็รกร้างมาก แทบจะมองไม่เห็นผู้คน แม้แต่รถก็น้อยอย่างมาก

เขามุ่งหน้าไปยังที่พักของเขาในอวิ๋นจิงโดยตรง ร่อนลงที่วิลล่าไป๋หลงหวานซอยหนึ่ง จากบนฟ้า เขาสามารถมองเห็นบริเวณโดยรอบบ้านของตัวเอง ถูกปกคลุมไปด้วยพลังวิญญาณทั้งหมด ดูเหมือนว่าไม่ใช่พลังปราณมังกรม่วงอีกต่อไป

ทันทีที่ลงมาถึง เขาก็พบว่ามีคนอยู่ในบ้านของตัวเอง นอกจากนี้ไม่ได้มีแค่คนเดียว!

ได้ยินการเคลื่อนไหว ผู้ฝึกฝนสองคนที่สวมชุดจีวรพุ่งออกมา พวกเขามองดูอู๋เป่ยหนึ่งที สัมผัสได้ว่าเขาก็เป็นผู้ฝึกฝนเหมือนกัน หนึ่งในนั้นพูดอย่างเย็นชา : “เพื่อน หมายความว่าไงที่คุณบุกเข้ามาในบ้านของพวกเรา”

อู๋เป่ยมองเขา พูดอย่างไม่แยแส : “เพื่อน คุณเข้าใจผิดแล้วมั้ง ที่ที่พวกคุณอยู่ เป็นบ้านของผม”

สองคนนี้อึ้งไปเลย หลังจากันหัวเราะอย่างเย็นชา : “บ้านหลังนี้พวกเราสนใจแล้ว แน่นอนตอนนี้มันเป็นของพวกเรา คุณออกไปเดี๋ยวนี้เลย ไม่อย่างนั้นอย่าโทษพวกเราไม่เกรงใจ”

อู๋เป่ย : “ผมเป็นคนที่มีเหตุผลคนหนึ่ง”

ระหว่างที่พูด เขาหยิบโฉนดอสังหาริมทรัพย์ออกมา พูด : “พวกคุณไปตอนนี้ ผมจะไม่เอาเรื่อง”

“เกิดอะไรขึ้น”

ผู้หญิงอายุยี่สิบปีคนหนึ่งออกมา ใบหน้าสวยอย่างมาก แต่ในเวลานี้หมดความอดทนอย่างมาก

ผู้ฝึกฝนชายรีบโค้งคำนับและพูด : “ฝ่าบาท มีผู้ฝึกฝนป่าคนหนึ่งบุกเข้ามา บอกว่านี่เป็นบ้านของเขา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ