ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1234

พูดถึงตรงนี้ หลัวเทียนเชียงพูด : “เสี่ยวเป่ย นายไปโลกซวนหวงอีกหนึ่งรอบ จะมีการจัดงานเลี้ยงในคืนนี้ งานเลี้ยงครั้งนี้มุ่งเป้ามาที่นาย นายต้องแสดงความสามารถออกมา อย่าทำให้อาจารย์อย่างฉันต้องขายหน้า”

อู๋เป่ยกะพริบตา : “อาจารย์ ไม่มีงานเลี้ยงที่ดี ใครกำลังเล็งเป้ามาที่ผมเหรอ”

หลัวเทียนเชียง : “แม้ว่าอาจารย์จะเป็นเจ้าสำนัก แต่ในสำนักยังไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ท้ายที่สุดแล้วข้างบนมีผู้อาวุโสไท่ซางสามท่านนั่งอยู่ และผู้อาวุโสหลายคนที่แข็งแกร่ง เห้อ เจ้าสำนักอย่างอาจารย์ มันไม่ง่ายเลย วันนี้ ถ้าหากนายสามารถทำให้ผู้คนตกตะลึงในความสามารถได้ ชีวิตของอาจารย์ก็จะดีขึ้นมาหน่อย ถ้าหากนายถูกพวกเขารังแก อย่างนั้นพวกเราศิษย์และอาจารย์ก็ยอมรับชะตากรรมสะเถอะ”

อู๋เป่ยพูดไม่ออกสักพัก : “อาจารย์ ไม่ว่ายังไงคุณก็เป็นเจ้าสำนัก ทำไมฟังแล้วน่าสงสารจังเลย”

หลังเทียนเชียงพูด : “เว้นเซียนแต่อาจารย์กลายเป็นเซียนสวรรค์ครึ่งก้าว ไม่อย่างนั้นจะจัดการพวกเขายากอย่างมาก แน่นอน ถ้าหากนายมีพรสวรรค์มากพอ ทำให้พวกเขาเห็นอนาคตอันสดใสของนาย พวกเราก็จะเคารพอาจารย์เช่นกัน”

อู๋เป่ยครุ่นคิดสักพัก : “ศิษย์เข้าใจแล้ว”

หลัวเทียนเชียงพยักหน้า พูดด้วยรอยยิ้ม : “นายยังไม่รู้คุณค่าของตัวเอง แม้ว่าคุณสมบัติของนายจะถูกจัดอยู่ในกองกำลังสูงสุดก็ตาม ตัวอย่างเช่นตงเทียนเซินทู่ สำนักหยินหยาง นั่นก็เป็นเทียนเจียวที่ไม่มีใครเทียบได้เช่นกัน มีนายอยู่ เป็นไปได้ว่าสำนักดาบเทียนตี้ของพวกเราจะให้กำเนิดต้าหลัวจินเซียนหนึ่งคน มีนายอยู่ สำนักดาบมีอนาคตที่ไร้ขีตจำกัด ต่อให้เป็นผู้อาวุโสไท่ซางสามท่าน ก็ต้องเคารพนายอย่างมากเช่นกัน ปลูกฝังนายด้วยกำลังทั้งหมด เพราะว่าเพียงแค่นายลุกขึ้นมา ทุกคนก็จะเฉิดฉายเช่นกัน ดั่งคำที่ว่าเมื่อผู้คนบรรลุการตรัสรู้ ไก่และสุนัขจะขึ้นสู่สวรรค์”

อู๋เป่ยยิ้มอย่างขมขื่น : “อาจารย์เชิดชูผมมากเกินไปแล้ว”

หลัวเทียนเชียงพูด : “นี่ไม่ใช่การเชิดชู แต่เป็นการทำนายอนาคต นายรู้จักสำนักหยินหยางไหม”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ศิษย์รู้จัก”

หลัวเทียนเชียง : “สำนักหยินหยาง เดิมทีเป็นเพียงนิกายชั้นสาม มักจะถูกนิกายอื่นๆกดขี่ข่มเหง แต่จู่ๆมีวันหนึ่ง สำนักหยินหยางให้กำเนิดเทียนเจียวคนหนึ่ง คนผู้นั้นภายในไม่กี่สิบปีสั้นๆ ก็กลายเป็นเซียนสวรรค์ เทพขวางทางฆ่าเทพ เซียนขวางทางฆ่าเซียน ทำให้สำนักหยินหยางกลายเป็นนิกายชั้นหนึ่งโดยปริยาย บวกกับการติดต่อของเขากว้างขวาง ต่อให้ฆ่ากองกำลังสูงสุดบางส่วนแล้ว อีกฝ่ายก็ต้องล่าถอย ไม่ต้องการเกิดความขัดแย้ง ต่อมา เขาเลื่อนขั้นเป็นต้าหลัว สำนักหยินหยางกลายเป็นนิกายที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก ปัจจุบัน ใครกล้าไม่เคารพสำนักหยินหยางบ้าง”

อู๋เป่ย : “อาจารย์ ศิษย์เข้าใจแล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ