ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1235

จั่วฉีเฟิงถอนหายใจเบาๆ : “ศิษย์น้องไม่ต้องตะลึง อันที่จริงสำนักดาบเทียนตี้ต้องการเทียนเจียวมากเกินไปแล้ว เพราะว่าตำแหน่งของสำนักดาบเทียนตี้ค่อนข้างน่าอับอาย ถ้าหากยังไม่แข็งแกร่งขึ้นมา ในอนาคตแม้แต่ฐานที่มั่นก็จะสูญหายไป ไม่เพียงแต่ดินแดนดาบเก้าสวรรค์เท่านั้นที่กำลังจับตาดูพวกเราอยู่ ทางราชสำนักเซียนก็คิดไม่ดีกับพวกเราเช่นกัน”

“ดังนั้นบนผิวเผินแล้วสำนักดาบเทียนตี้ปลอดภัยอย่างมาก ในความเป็นจริง กำลังยืนอยู่บนขอบแห่งชีวิตและความตายแล้ว กระทั่งผู้อาวุโสไท่ซางทั้งสาม ค่อยๆอยากถอนตัวออกจากสำนักดาบแล้ว ค้นหาเส้นทางของตัวเอง”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ผมเข้าใจแล้ว ศิษย์พี่ ความหมายของคุณคือ วันนี้ผมจำเป็นต้องทำให้พวกเขารู้ว่าผมเป็นศิษย์ระดับเทียนเจียวใช่ไหม”

ทั้งสองคนพูดพร้อมกัน : “ไม่ผิด!”

เขาพูดด้วยรอยยิ้ม : “เรื่องนี้ง่าย”

ดื่มชากันสักพัก ทั้งสามคนเดินทางไปเมืองซวนหวง

ครั้งที่แล้ว อู๋เป่ยกลายเป็นปรมาจารย์ปรุงยาของที่นี่ ครั้งนี้เขาต้องการทดสอบปรมาจารย์ปรุงยาระดับดาวขั้นสูงยิ่งขึ้น

มาถึงอาคารสมาคมนักเล่นแร่แปรธาตุอีกครั้ง คนต้อนรับเหล่านั้นเกรงใจต่อเขาอย่างมาก เพราะว่าตอนนี้เขาเป็นปรมาจารย์ปรังยาระดับสูงแล้ว

“ไม่รู้ว่า คุณต้องการทดสอบระดับไหนเหรอ”

อู๋เป่ย : “รบกวนแล้ว ผมต้องการทดสอบปรมาจารย์ปรุงยาสี่ดาว”

ปรมาจารย์ปรุงยาห้าดาว มีเพียงกองกำลังสูงสุดเท่านั้นที่ปรุงฝังออกมาได้ เขารู้สึกว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องไปถึงระดับนี้ นอกจากนี้เขาค่อนข้างมั่นใจระดับสี่ดาว ถ้าหากเป็นห้าดาวจะต้องอันตรายอย่างมาก

ได้ยินคำพูดของอู๋เป่ย ฮว๋าหยวนจี๋และจั่วฉีเฟิงดีใจอย่างมาก ยิ้มให้กันและกัน

คนต้อนรับดีใจอย่างมาก : “ได้ เชิญตามผมมา”

อู๋เป่ยเห็นว่าเขาไม่เก็บเงิน ถาม : “ไม่เก็บเงินเหรอ”

อีกฝ่ายพูดด้วยรอยยิ้ม : “ปรมาจารย์ปรุงยาจาง เพราะว่าคุณเป็นปรมาจารย์ปรุงยาระดับสูง ดังนั้นจึงสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมการทดสอบสามรายการแรกได้”

อู๋เป่ยมาถึงห้องปรุงยาที่ใหญ่กว่าครั้งที่แล้วอย่างมาก การตกแต่งภายในนั้นวิจิตรงดงาม และคุณภาพของเตาปรุงยาก็สูงขึ้นเช่นกัน

กลายเป็นปรมาจารย์ปรุงยาสี่ดาบ การประเมินมีหลายด้าน เขาต้องเลือกสูตรยาออกมาสามชุด จากนั้นปรุงออกมาอย่างละสองเตา จำเป็นต้องมีการปรุงยาออกมาทั้งหมดหกเตา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ