ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1308

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ใช่ อาจารย์ คนของพรรคฉู่ซานจิ้นบางคนดีกับผมอย่างมาก ดังนั้นผมเลยยินดีช่วยพวกเขา เพียงแต่อาจารย์วางใจได้เลย คนเหล่านี้ไม่มีทางต่อต้านสำนักดาบเทียนตี้อย่างแน่นอน”

หลัวเทียนเชียงพยักหน้า : “อาจารย์เข้าใจ ดังนั้นเลยยอมมอบสถานะปกติให้พวกเขา กระทั่งให้พวกเขากลายเป็นผู้อาวุโสของสำนักดาบเทียนตี้”

อู๋เป่ย : “ขอบคุณอาจารย์!”

หลัวเทียนเชียงโบกมือ พูด : “ยังจำผู้หญิงซ่างกวนหลิงเอ๋อร์ของศาลหวงได้ไหม”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “จำได้ งานเลี้ยงครั้งที่แล้ว พวกเราเคยเจอกัน”

หลัวเทียนเชียง : “พรุ่งนี้ ซ่างกวนหลิงเอ๋อร์ที่น่านับถือ และหมอเซียนเก้าดัชนีของศาลหวงมาเป็นแขก นายไปเจอสองพ่อลูกหน่อยแล้วกัน”

อู๋เป่ยรู้สึกได้ว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดาทันที : “อาจารย์ ไม่ใช่ว่าท่านจะให้ผมไปนัดบอดนะ”

หลัวเทียนเชียง : “นี่ไม่ได้เรียกว่านัดบอด เป็นเพราะว่าหมอเทวดาเมี่ยวโส่วสนใจนายแล้ว ต้องการมาดูว่านายเป็นคนยังไงด้วยตัวเอง ถ้าหากไม่มีปัญหา เขาน่าจะจับซ่างกวนหลิงเอ๋อร์แต่งงานกับนาย”

อู๋เป่ยถอนหายใจ : “แต่งงานกับผมเหรอ ผมตอบตกลงเขาแล้วเหรอ”

หลัวเทียนเชียงมองดูลูกศิษย์เทียนเจียวของตัวเอง : “นายมีเหตุผลของการปฏิเสธไหม ซ่างกวนหลิงเอ๋อร์ไม่เพียงแต่สวยงาม และยังได้รับการสืบทอดที่แท้จริงจากหมอเซียนเก้าดัชนี ผู้หญิงแบบนี้แม้แต่อาจารย์ก็หวั่นไหว ถ้าหากฉันอายุยังน้อยล่ะก็ ลงมือด้วยตัวเองตั้งนานแล้ว”

อู๋เป่ยยิ้มอย่างขมขื่น : “อาจารย์ ทำไปทีละเรื่องแล้วกัน ผมไม่สนใจ”

หลัวเทียนเชียงพูดอย่างจริงจัง : “เสี่ยวเป่ย ถ้าหากนายกลายเป็นลูกเขยของหมอเซียนเก้าดัชนี ก็เท่ากับว่ามีบัตรผ่านเข้าไปในศาลหวงแล้ว กระทั่ง ต่อให้นายอยากเข้าไปในเมืองซวนหวง ล้วนแล้วไม่ใช่เรื่องยาก”

อู๋เป่ย : “หมายความว่าหมอเซียนเก้าดัชนีมีอำนาจอย่างมากในโลกแห่งซวนหวงเหรอ”

“นั่นมันแน่นอนอยู๋แล้ว เขาเป็นหมอเซียน ทุกคนให้ความสำคัญ แม้แต่อาจารย์เห็นเขาแล้ว ล้วนแล้วต้องเรียกเขาว่าคุณซ่างกวนด้วยความเคารพ”

พูดถึงตรงนี้ เขาพูด : “นายอย่าเพิ่งปฏิเสธ คนอื่นจะสนใจไหม เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

เมื่อเห็นว่าหลัวเทียนเชียงไม่มีความตั้งใจที่จะยกเลิกคำสั่ง เขาก็ขี้เกียจพูดมากเช่นกัน พูด : “อาจารย์ ผมขอไปพบศิษย์พี่และคนอื่นๆก่อน”

หลัวเทียนเชียงอืมหนึ่งที : “นายไปก็ดีเหมือนกัน ฉีเฟิงได้รับบาดเจ็บแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ