ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1331

อู๋เป่ยถ่ายทอดวิชาฝึกพลังนึ่งบทและวิทยายุทธสองประเภทให้กับชายร่างใหญ่ด้วยวิธี ‘ถ่ายทอดพลังเซียน’ ข้อมูลมากมายปรากฏขึ้นในหัวของชายร่างใหญ่ เขาทั้งตกใจและดีใจไปพร้อมกัน ก่อนจะเอ่ยขอบคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่า

หลังจากนั้น เขาก็บอกอู๋เป่ยเกี่ยวกับข้อมูลของดินแดนวิญญาณห้าธาตุ ไม่มีใครรู้ว่าดินแดนวิญญาณห้าธาตุเกิดขึ้นได้อย่างไร พวกเขารู้เพียงว่ามีสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวมากมายอาศัยอยู่ที่นั่น คนทั่วไปเข้าไปต้องตายแน่นอน

ที่จริงแล้ว ข้อมูลเกี่ยวกับดินแดนวิญญาณห้าธาตุนั้นมีจำกัดมาก อู๋เป่ยไม่ได้รับข้อมูลที่มีค่าเลย เขาจึงเปลี่ยนไปถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของโลกใบนี้แทน

ตามคำบอกเล่าของพวกเขา สถานที่นี้เรียกว่า ‘โลกห้าธาตุ’ ซึ่งกว้างใหญ่ไพศาล เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากมาย รวมถึงมนุษย์ด้วย

มีเผ่าพันธุ์มนุษย์มากมายในโลกห้าธาตุ ไม่ได้มีแค่ราชามนุษย์ แต่ยังมีจักรพรรดิมนุษย์ด้วย ตามที่พวกเขาพูด โลกห้าธาตุแยกตัวออกจากโลกภายนอก แทบไม่มีการติดต่อสื่อสารเลย

อู๋เป่ยอยู่ในชนเผ่านี้หนึ่งวัน เขาก็ออกเดินทาง ตอนจากไป เขาให้อาหารแก่ชนเผ่าไว้ด้วย

ท้ายที่สุดแล้ว เขาไม่ได้ไปที่ดินแดนวิญญาณห้าธาตุ เพราะจากข้อมูลที่ทราบ เมื่อเข้าไปในดินแดนวิญญาณห้าธาตุแล้ว ไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะออกมาได้ เขามีธุระมากมาย จึงไม่สามารถอยู่ที่นั่นได้นาน

เมื่อกลับมาพบกับป้าเสือ เขาถามว่า “ป้าเสือ โลกห้าธาตุใหญ่ขนาดนี้ ไม่มีใครอยากออกไปเลยเหรอ?”

ป้าเสือ “ไม่มี ที่นี่มีทรัพยากรมากมาย ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข โดยปกติแล้วย่อมไม่มีใครอยากออกไป แต่แน่นอนว่าก็มีผู้มีพลังบางคนที่ออกไปจากที่นี่เหมือนกัน”

อู๋เป่ย “ผู้แข็งแกร่งเหรอ?”

ป้าเสือพยักหน้า “เท่าที่ฉันรู้ มีคนประมาณยี่สิบคนที่เพิกเฉยต่อการห้ามของฉัน และออกจากโลกห้าธาตุได้อย่างง่ายดาย ในนั้นมีห้าคนที่มีพลังแข็งแกร่งเหนือกว่าฉันมาก”

บุคคลที่ป้าเสือ ถือว่าเป็นคนที่มีความเข้มแข็งที่น่าสะพรึงกลัว ย่อมต้องเป็นบุคคลที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

อู๋เป่ย “ป้าเสือ ผมขอลาไปก่อนนะครับ ไว้มีเวลาผมจะมาเยี่ยมอีก ช่องทางนี้ไม่จำเป็นต้องปิดแล้วครับ สำหรับผู้ที่แข็งแกร่ง มันไม่มีความหมายอะไร สำหรับผู้ที่อ่อนแอ ก็ปล่อยให้พวกเขาเข้ามาเถอะ”

ป้าเสือตอบรับ “ได้สิ ซวนเป่ยป้ากำลังจะเผชิญกับมหาวิบัติ ในช่วงเวลานี้ ป้าไม่มีเวลาเจ้าลูกเสือ ป้าอยากให้นายพามันไปจากที่นี่ก่อน รอจนกว่าป้าจะก้าวข้ามผ่านไปแล้ว ค่อยส่งมันกลับมา”

อู๋เป่ย “ป้าเสือ หลังจากการพัฒนาของป้าแล้ว น่าจะอยู่ในระดับเซียนผู้เที่ยงแท้แล้วใช่ไหม?”

ป้าเสือบอกว่า “ก็ประมาณนั้นแหละ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ