ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1348

ตกอยู่ที่หน้าพระราชวัง ข้างหน้าคือสะพานยาวขนาดใหญ่ ด้านหลังคือควันสีทองจำานานมากสะพานยาวนั้นซ่อนอยู่ข้างในนั้น เหมือนจะเชื่อมต่อกับพระราชวัง

ก่อนสะพานยาว มีศาลาเเห่งหนึ่ง ซึ่งมีชายชราผมขาวนั่งอยู่ข้างใน กงซุนหวี่ชิงแสดงการ์ดเอวออกมา และพูดว่า “ฉันได้รับคําสั่งให้ส่งศิษย์ซ่งยวี่เข้าไปในตําหนักดาบ”

ชายชราผมขาวดูการ์ดเอวแล้ว พยักหน้า

กงซุนหวี่ชิงกล่าวว่า“คุณชาย ข้ามสะพานไปก็คือตำหนักดาบแล้ว แต่ว่าตําหนักดาบมีการคัดกรองกับผู้ที่เข้ามาในตําหนัก ถ้าหากทรงพลังไม่เพียงพอ ก็จะตกจากสะพานยาว แต่คุณสมบัติของ คุณชายดีมาก คงไม่เป็นอะไรเเน่ ”

อู๋เป่ยพยักหน้า และเดินไปข้างหน้าไปตามสะพานยาว ร่างของเขาก็หายจากเมฆควันอย่างรวดเร็ว

เมฆควัน มีแรงผลักอู๋เป่ยถอยไป ทําให้ก้าวของเขาช้าลงเล็กน้อย เเต่ร่างกายเขาแข็งแรง เเรงนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อเขา

แต่เดินไปไม่กี่ก้าว จิตใจรู้สึกรำคาญ เขายังคงระงับอารมณ์นี้ลง และเดินต่อไป

หลังจากเดินไปหนึ่งร้อยก้าว เขาก็เห็นประตูพระราชวัง ซึ่งปิดอยู่ ด้านหน้ามีหุ่นเคนโด้องค์หนึ่ง หุ่นเคนโด้นี้ ถือดาบไว้ด้วยมือสองข้าง ปลายดาบเสียบอยู่กับพื้น

เมื่อเขาเดินไปข้างหน้าหุ่นเชิด ทันใดนั้นหุ่นเชิดก็ฟาดดาบด้วยสายฟ้าออก อู๋เป่ยโบกมือ และคว้าใบมีดโดยตรง พลังกระบี่สั่น หุ่นเชิดนี้ถูกกระเด็นออกไปหลายเมตร ถอยหลังอย่างโซซัดโซเซ

หลังจากการโจมตีเพียงครั้งเดียว หุ่นเชิดจะชักดาบยืนตรง ไม่โจมตีอีกต่อไป

อู๋เป่ยข้ามหุ่นเชิดไป ยื่นมือผลักประตูโลหะที่หนักออก พลังกระบี่ถูกเปิดใช้งาน ประตูก็ค่อยๆเปิดออก

เมื่อได้ยินเสียงเปิดประตู ชายชราผมขาวยิ้ม“มีหนึ่งร้อยเจ็ดปีแล้ว ที่ไม่มีใครเปิดประตู ”

กงซุนหวี่ชิง“แล้วคุณได้ยินไหม? เขาเอาชนะหุ่นเคนโด้แล้ว เมื่อกาอนคนที่เปิดประตูได้ ส่วนน้อยที่จะเอาชนะหุ่นเชิดได้ พวกเขาข้ามหุ่นเชิดไปเอง ”

ชายชราพยักหน้า“แล้วยังเอาชนะเพียงการโจมตีครั้งเดียว เป็น ฮิฮิ ความแข็งแกร่งของลูกชายนี้ น่ากลัวจริงๆ ประตูช้างสวรรค์ สํานักช้างเทพ จะมีผู้ฉลาดออกมาอีกเเล้ว!”

ประตูเปิดออก อู๋เป่ยก้าวเข้ามา

พระราชวังนั้นมีขนาดใหญ่มาก เขาเพิ่งเข้ามา ก็มีพินัยกรรมเข้าไปในทะเลแห่งงการรับรู้เขา นําเคล็ดลับเทพช้าขั้นที่หนึ่งสอนต่อให้เขา

หลังจากได้รับเคล็ดรับเเล้ว เขานึกถึงผู้อาวุโสเจี้ยนของสำนักดาบเทียนจี ผ้ํอาวุโสเจี้ยนน่าจะบุกเข้าไปในวังดาบหยินหยาง เเล้วได้เคล็ดลับหยินหยางขั้นที่หนึ่ง

เขาบังคับผนึกเคล็ดลับ จนกระทั่งเขาสอนเคล็ดลับให้เขาต่อ ถึงแก่กรรม

หลังจากได้รับเคล็ดลับเเล้ว ตรงหน้ามีสีทอง มีหุ่นเคนโด้เดินออกมา เชิดนี้ถือดาบยาวไว้ ฆ่าไปทางอู๋เป่ย

อู๋เป่ยมีประสบการณ์ในฉากที่คล้ายกันแล้ว ตอนนั้นเพื่อเรียนรู้ความหมายที่แท้จริงของศิลปะการต่อสู้ เขาก็ต่อสู้กับหุ่นเชิด ในหอคอยเซียนหวู่ ก็ต่อสู้กับหุ่นเชิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ