ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1353

อู๋เป่ย “คุณลองพูดรายละเอียดให้ผมฟังได้ไหมว่าพรุ่งนี้จะเเข่งอะไร”

ซ่างกวนหลิงเอ๋อร์บอกกับอู๋เป่ย การประชุมวิถีทางแพทย์ในวันพรุ่งนี้จะแบ่งออกทั้งหมดเป็นสี่ขั้นตอน อันดับแรกจะเป็นตอบคำถาม โดยมีหมอเทวดาทั้งสี่เป็นผู้ตั้งคำถาม เเละผู้เข้าร่วมประชุมต้องตอบคำถามการประชุมวิถีทางการแพทย์ คะแนนเต็มหนึ่งร้อยคะแนน และคะแนนจะนับรวมเป็นคะแนนสุดท้าย

อันดับที่สองคือเภสัชศาสตร์และขั้นตอนการทำโอสถจริงๆ เงื่อนไขคือต้องจัดยา ปรุงยาในสถานที่แข่งขันเท่านั้น หลังจากนั้นเหล่าบรรดาปรมาจารย์โอสถเป็นผู้ให้คะแนน

ในขั้นตอนนี้คะแนนจะสูงมาก การจัดยาสามารถคว้าคะแนนได้สูงสุดถึงสองร้อยคะแนน การปรุงยาคะแนนสูงสุดได้ถึงห้าร้อยคะแนน คะแนนสูงที่สุดมีเจ็ดร้อยคะแนน!

และอันดับที่สาม ช่วยเหลือผู้ป่วยในสนามแข่ง การประชุมวิถีทางการแพทย์จะจัดสรรผู้ป่วยมาทั้งหมดสิบสองคน อาการของผู้ป่วยจะมีทั้งง่ายจนถึงอาการป่วยที่ซับซ้อน และใส่ลำดับหมายเลขที่แตกต่างกัน เลขที่หนึ่งเป็นการรักษาที่ง่ายที่สุด เลขที่สิบสองการรักษาจะยากที่สุด เช่นนั้น ผู้ป่วยเลขที่หนึ่งมีสำหรับทุกคน ความยากง่ายในการรักษาก็ต่างกันไม่มาก ผู้ป่วยเลขที่สองมีแค่สามสิบท่าน ถ้าหากว่าใครสามารถรักษาผู้ป่วยเลขที่หนึ่งได้ก่อนก็จะสามารถรักษาผู้ป่วยหมายเลขที่สองได้ก่อน

และในเหตุผลเดียวกัน ผู้ป่วยเลขที่สามมีเพียงยี่สิบห้าท่าน ลดปริมาณผู้ป่วยลงอีก ดังนั้นคนที่ทำการรักษาได้ช้าก็จะเสียโอกาสในการรักษา และที่ยากที่สุดคือการรักษาผู้ป่วยเลขที่สิบสอง มีเพียงท่านเดียวเท่านั้น หากรักษาผู้ป่วยเลขที่สิบสองได้ก็จะได้รับคะแนนห้าร้อยคะแนน!

และในอันดับสุดท้าย คือการแย่งกันตอบ โดยมีการแบ่งหมอเทวดาเป็นผู้ออกโจทย์ทั้งหมดสอบข้อ จากนั้นให้ทุกคนแย่งกันตอบ ตอบถูกหนึ่งข้อจะได้สิบคะแนน ถ้าหากแย่งคำถามได้แต่ไม่สามารถตอบได้จะโดนหักห้าคะแนน

สรุปคะแนนอันดับที่สี่ก็จะได้ผลออกมาและเรียงรายชื่อตามลำดับคะแนน ใครที่มีคะแนนสูงสุดสามอันดับแรกจะได้เข้าทะเลซวนหวงและจะได้รับมรดกสูงสุดของซวนหวงไป

หลังจากที่ฟังซ่างกวนหลิงเอ๋อร์อธิบายเสร็จอู๋เป่ยจึงเอ่ยถาม “ถ้าหากว่าผมสามารถคว้าอันดับหนึ่งมาได้ การเตรียมการทั้งหมดของโม่เหลียนเฟิงจะล้มเหลว เขาคงจะไม่ก่อความวุ่นวายหรอกนะ?”

ซ่างกวนหลิงเอ๋อร์ “ถึงแม้ว่าเขาจะโกรธมากแค่ไหนก็ไม่มีทาง เพราะว่าการประชุมวิถีการแพทย์มีหลายหน่วยที่คอยจับตาดูอยู่ ถึงแม้ว่าโม่เหลียนเฟิงจะไม่เห็นแก่หน้าของตัวเองแล้ว ก็คงไม่กล้าที่จะทำอะไรมาก เเต่ว่า เขาคงทำอะไรสักอย่างแน่นอน เขาจะทำอะไรนั้นพวกเราเองก็ไม่สามารถที่จะเดาได้”

อู๋เป่ย “ดูท่าว่าอันดับหนึ่งคงได้มายากแน่นอน ที่แน่ๆต้องคอยระวังแผนการของคนอื่นๆ”

เมื่อสนทนากันได้สักพัก อู๋เป่ยได้สอนการเผาเมล็ดแตงโมให้กับซ่างกวนหลิงเอ๋อร์ ซ่างกวนหลิงเอ๋อร์นั้นค่อนข้างที่จะมีพรสวรรค์ เเละหลังจากที่ได้เรียนมาทั้งบ่าย การเผาใบชาอกมาได้ก็ถือว่าไม่เลว

ตกเย็น ซ่างกวนหลิงเอ๋อร์รีบกลับและพูดว่า “หลิงเอ๋อร์ คุณชายจาง คืนนี้พวกคุณก็เริ่มการใช้ชีวิตแบบสามาีภรรยากันอย่างสมบูรณ์แบบเถอะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ