ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1355

ในทันใด ผู้คนมากกว่าสองร้อยคนก็ก้าวออกมาจากกลุ่มฝูงชน ต่างก็ร่อนลงกลางจัตุรัส

ภายในงานมีโต๊ะมากมาย หนึ่งโต๊ะต่อหนึ่งคน พวกเขาต่างหาที่นั่งแล้วนั่งลง

ผู้อาวุโสท่านนั้นกล่าวว่า: "ก่อนอื่นเรามาเริ่มตอบคำถามกัน กระดาษข้อสอบในมือของแต่ละท่านมีคำถามต่างกัน แต่ความยากนั้นใกล้เคียงกัน คะแนนเต็มของกระดาษข้อสอบคือหนึ่งร้อยคะแนน คะแนนสุดท้าย จะรวมในคะแนนรวม”

ขณะนี้มีเด็กรับใช้ (เด็กรับใช้บัณฑิต) เข้ามาแจกกระดาษข้อสอบ คนละหนึ่งใบ ผู้ที่ได้รับกระดาษข้อสอบเริ่มคิดพิเคราะห์อย่างหนักทันที คำถามที่สามารถเขียนขึ้นบนนั้น ล้วนเป็นคำถามที่ยาก เพียงสามารถตอบคำถามได้สองสามข้อในหน้างานก็ถือว่าไม่เลวแล้ว

ในขณะที่ทุกคนกำลังคิดวิเคราะห์อย่างหนัก มีเพียงสองคนเท่านั้นที่แทบจะเพียงมองแวบเดียวก็เริ่มลงมือเขียน ในสองคนนี้ คนหนึ่งคืออู๋เป่ย คำถามนี้เขาเพียงมองแวบเดียวก็รู้วิธีตอบแล้ว อีกคนหนึ่งเป็นชายหนุ่มชื่อโม่ไท่ ซึ่งเป็นลูกชายนอกสมรสของโม่เลียนเฟิง และเป็นอันดับหนึ่งที่ตกลงกันเป็นการภายในของการประชุมวิถีทางการแพทย์ครั้งนี้

โม่ไท่ได้รับเนื้อหาในข้อสอบตั้งแต่เนิ่นๆ อีกทั้งกระดาษข้อสอบที่เขาได้รับก็เป็นฉบับที่เขาอ่าน ดังนั้นเขาจึงรู้ผลลัพท์

แต่ถึงอย่างนั้น อู๋เป่ยก็ยังเป็นคนแรกที่เขียนคำตอบเสร็จ หลังจากนั้นไม่กี่นาที โม่ไท่ก็เป็นคนที่สองที่ตอบคำถามเสร็จ

กระดาษข้อสอบถูกนำเสนอแก่หมอเทวดาทั้งหกคน โดยมีพวกเขาให้คะแนนตามลำดับ สุดท้ายคะแนนต่ำสุดและสูงสุดจะถูกกำจัดออก และได้คะแนนเฉลี่ยมา

อู๋เป่ยตอบคำตอบเสร็จก่อน และข้อสอบของเขาก็เป็นคนแรกที่ถูกตรวจด้วย หลังจากที่หมอเทวดาคนแรกเห็นคำตอบ ก็ต้องตกใจ ดวงตาของเขาดูเหมือนจะเป็นประกาย

เขาเขียนผลคะแนนโดยทันที หนึ่งร้อยคะแนน!

คนที่สองก็ทำได้ดีเช่นกัน ได้หนึ่งร้อยคะแนนเช่นกัน

ในบรรดาหกคนนี้ มีสามคนคือคนของโม่เหลียนเฟิง แต่สุดท้ายพวกเขาก็ให้หนึ่งร้อยคะแนน ช่วยไม่ได้ คำตอบที่อู๋เป่ยตอบมานั้นสมบูรณ์แบบมาก แม้กระทั่งการรู้แจ้งอันลึกซึ้งของพวกเขาด้วยซ้ำ หากคำตอบดังกล่าวไม่ได้รับคะแนนเต็ม แสดงว่าเป็นการจงใจอย่างเห็นได้ชัด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ