ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1379

อู๋เป่ย : “เพื่อนหลิวชมเกินไปแล้ว”

หลิวเตียน : “ท่านประมุขหลี่ คุณเป็นประมุขของตระกูลหลี่ ตามกระบวนการทั่วไปแล้ว สามารถกลายเป็นศิษย์ที่แท้จริงได้โดยตรง ถ้าหากคุณสมบัติดีพอ กลายเป็นลูกศิษย์สายตรง กระทั่งกลายเป็นศิษย์ชั้นยอดก็เป็นไปได้”

หลี่ชิงตี้ : “เพื่อนหลิว คุณเป็นคนของลัทธิเซียนไท่ชิง คุ้นเคยกับกระบวนการที่นี่ ต่อจากนี้ก็ต้องรบกวนคุณแล้ว”

หลิวเตียนพูดด้วยรอยยิ้ม : “คุณเป็นเพื่อนกับผมมานาน พูดแบบเห็นเป็นคนนอกแล้ว ไป พวกเราไปลงทะเบียนที่ตำหนักหยิงซินก่อน”

หลิวเตียนพาทั้งสองคน มาถึงหน้าตำหนักแห่งหนึ่ง ภายในตำหนักมีพื้นที่แห่งหนึ่งโดยเฉพาะ เป็นขั้นตอนการรับสมัครสำหรับผู้ฝึกฝนของตระกูลหลี่จากพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะ

นั่นคือโต๊ะสูงหนึ่งเมตรกว่าๆตัวหนึ่ง มีผู้ฝึกฝนหนุ่มคนหนึ่งนั่งอยู่หลังโต๊ะ เพราะว่าเขานั่งบนที่สูง ดังนั้นต้องสังเกตคนที่มา

หลิวเตียนพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสโจว พวกเรามาทำขั้นตอนการรับคนใหม่เข้าลัทธิ”

“มาจากไหน” อีกฝ่ายถาม สายตาที่มองลงมาเย็นชาอย่างมาก

อู๋เป่ย : “แผ่นดินคุนหลุน ประมุขของตระกูลหลี่ หลี่ซวินเป่ย”

อีกฝ่ายอืมหนึ่งที : “มีพยานไหม”

อู๋เป่ยอึ้งไปเลย มองไปทางหลิวเตียน หลิวเตียนพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสโจว สามารถตรวจสอบตัวตนได้ ไม่จำเป็นต้องมีพยานหรอกมั้ง”

ผู้อาวุโสหนุ่มพูดอย่างเย็นชา : “เป็นกฎใหม่ หลายปีที่ผ่านมา มีสิ่งที่เรียกว่าท่านประมุขปรากฏตัวมากเกินไปแล้ว ดังนั้นเบื้องบนจึงเพิ่มความเข้มงวดในการสอบสวน ไม่มีพยาน อย่างนั้นก็ไม่สามารถเข้าร่วมลัทธิเซียนไท่ชิง”

หลิวเตียนพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสโจว ให้ความสะดวกด้วยเถอะ! ท่านนี้คืออัจฉริยะท่านประมุขหลี่”

ได้ยินคำว่าอัจฉริยะ ในดวงตาของผู้อาวุโสหนุ่มเผยให้เห็นถึงการดูถูก ไม่น่าแปลกใจที่เขาเป็นแบบนี้ ท่ามกลางมหาอำนาจเช่นลัทธิเซียนไท่ชิง อยู่ต่อหน้าสิ่งที่เรียกว่าอัจฉริยะก็สามารถเรียกอัจฉริยะได้ด้วยเหรอ

เขาพูด : “พวกคุณกลับไปหาพยานมาเถอะ”

หลิวเตียนจึงลากอู๋เป่ยไปด้านข้าง พูด : “ท่านประมุขหลี่ อีกฝ่ายไม่ยอม ผมก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน ตอนนี้พวกเรามีอยู่สองทางเลือก หนึ่งคือกลับไปหาพยานที่มีตัวตนสูงส่งพอคนหนึ่ง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ